Thanh toán

Học cách bổ sung canxi của phụ nữ Đan Mạch

Đăng bởi Marry Doe - 27/02/2016   |   Lượt xem: 1176

Ngoài lí do bữa ăn chỉ chứa khoảng 30% lượng canxi cần thiết thì việc sinh đẻ, nuôi con bằng sữa mẹ khiến cơ thể của các mẹ bị thiếu canxi và dẫn đến bệnh loãng xương về sau.

(CalciK2)-Các mẹ thường rất quan tâm đến việc bổ sung canxi cho con nhưng có bao giờ các mẹ nghĩ chính mình là người đang thiếu canxi? Ngoài lí do bữa ăn chỉ chứa khoảng 30 % lượng canxi cần thiết thì việc sinh đẻ, nuôi con bằng sữa mẹ khiến cơ thể của các mẹ bị thiếu canxi và dẫn đến bệnh loãng xương về sau.

 

Dấu hiệu dễ nhận biết khi thiếu canxi

 

Các biểu hiện sau có thể vô tình bị bỏ qua nhưng đó là dấu hiệu cho thấy các mẹ đang thiếu canxi đấy:

 

- Chuột rút: một trong những dấu hiệu đầu tiên của thiếu canxi là chuột rút, tê, ngứa ran ở tay và chân vào ban đêm.

 

- Da khô và móng tay giòn, răng trở nên vàng hơn.

 

- Tăng các triệu chứng tiền kinh nguyệt: nổi mụn, đau ngực, mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, đau lưng, đau bụng, chóng mặt, nhức đầu, thèm ăn, đau cơ, bồn chồn khó chịu.

 

- Tim đập nhanh, tăng nồng độ cholesterol

 

- Mất ngủ

 

- Dễ cáu gắt, dễ căng thẳng

 

- Nứt hoặc gãy xương khi va chạm nhẹ: đây là dấu hiệu nghiêm trọng của việc thiếu canxi.

 

 

Điểm lưu ý khi chọn viên uống bổ sung canxi

 

Để tránh tình trạng thiếu canxi, ngoài việc ăn nhiều thực phẩm chứa canxi thì bổ sung canxi bằng viên uống là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, để việc bổ sung đạt hiệu quả cao nhất, các mẹ cần chú ý những điều mà các phụ nữ Đan Mạch vẫn thường hay chia sẻ với nhau:

 

Chứa vitamin K2 (thuộc nhóm vitamin K đạt giải Nobel Y học và Sinh lý học năm 1943). Vitamin K2 giúp cho protein osteocalcin có khả năng mang canxi vào khung xương, nhờ đó tăng tỉ lệ canxi được hấp thu vào xương, giúp tăng mật độ xương. Nếu không có vitamin K2 thì canxi sẽ dễ lắng đọng ở thành mạch máu làm tăng nguy cơ xơ vữa mạch máu. 

 

Chứa đầy đủ các chất cần thiết cho xương là canxi, vitamin D3, vitamin K2 và magie. Sự kết hợp của 4 thành phần này đã được khoa học chứng minh có tác dụng giúp tăng mật độ xương toàn thân và xương sống cao hơn so với chỉ bổ sung canxi và vitamin D3 (theo Tạp chí quốc tế về cấu trúc và chức năng của xương, năm 2012).

 

Có hàm lượng các chất đáp ứng được nhu cầu của cơ thể theo khuyến cáo của các tổ chức y tế.

 

Được sản xuất tại các nhà máy dược phẩm có chứng nhận GMP: sản phẩm được sản xuất theo đúng các tiêu chuẩn của dược phẩm và được đảm bảo về mặt chất lượng.  

 

Viên uống canxi thế hệ mới Calci K2 từ Đan Mạch là sản phẩm bổ sung canxi đáp ứng được những tiêu chuẩn trên. Viên uống chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho xương như vitamin K2, canxi, vitamin D và magie có công dụng vượt trội trong việc:

 

- Tăng khả năng gắn canxi vào xương, giúp xương chắc khỏe

 

- Chống loãng xương hiệu quả

 

- Hỗ trợ hiệu quả điều trị loãng xương

 

Calci K2 được sản xuất tại Jemo-pharm, nhà máy dược có giấy chứng nhận GMP và được Nữ hoàng Đan Mạch đến thăm vào ngày 6/9/2013.

 

Theo WHO, loãng xương là nguyên nhân gây bệnh tật đứng hàng thứ 2 sau tim mạch và nguy cơ gãy xương do loãng xương ở phụ nữ lên đến 40%. Do đó, các mẹ hãy yêu quý bản thân mình hơn và đừng quên chăm chút cho sức khỏe xương khớp mỗi ngày nhé!

5 cách phòng tránh loãng xương

 

20 thực phẩm giàu canxi

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
bỏ túi để nghiên cứu
T
Bài viết rất hữu ích,
K
Bài viết rất hay và rất hữu ích.Mẹ mình ở nhà cũng ít để ý phần bổ sung canxi để xương chắc khỏe.Đoc xong bài này mình sẽ nói với mẹ làm theo thôi.