Thanh toán

Hôn nhân có tốt hay không, xem phần này của người phụ nữ là biết ngay

Đăng bởi Marry Doe - 16/12/2017   |   Lượt xem: 712

Người phụ nữ, có lấy đúng người hay không, xem trạng thái tự thân của cô ấy là biết. Lấy đúng người, ngay cả khi đến tuổi trung niên vẫn còn xinh đẹp thanh lịch, lấy nhầm người, trông thường già đi trước tuổi.

Hai người đàn ông đã kết hôn hơn 10 năm đưa vợ theo tham gia họp lớp. Sau một hành trình dài tất cả mọi người đều mệt mỏi. Phụ nữ ngồi trên băng ghế bên bờ kè cùng thảo luận về chuyện gia đình và chồng con. Đàn ông thì ngồi về một bên hút thuốc trò chuyện.

 

 

A: Này, vợ cậu đẹp thế!

B: Cảm ơn !

A: Hai bạn chắc chỉ vừa kết hôn không lâu, phải không?

B: Không lâu, mới chỉ có mười năm thôi.

Quá bất ngờ khi nghê thấy B trả lời, A bắt đầu kể về người vợ của mình với thái độ hoàn toàn thật vọng và hụt hẫng cuộc sống hôn nhân của mình.

A: Vợ tôi và tôi cũng cưới nhau hơn mười năm, bạn thấy đấy! Cô ấy trông thay đổi hoàn toàn, khuôn mặt vàng vọt một cây. Nhìn thế nào cũng không thuận mắt, đi chơi cũng không muốn dẫn theo, nếu tôi có một người vợ như bạn thì tốt biết mấy!

Nghe thấy vậy, B mỉm cười không nói gì, để lấy lại chút thể diện A lại bắt đầu chuyển hướng khen vợ mình.

A: Tuy nhiên, trông những ngón tay của vợ bạn đều không lộ các đường gân suối, chắc hẳn là không biết làm việc nhà! Điểm này mà so sánh với vợ nhà tôi là vẫn còn một lợi thế, ít nhất cô ấy chăm sóc cho 2 ông bà bên nhà tôi rất tốt.

B: Bn li sai ri, v tôđúng là rđẹp, trông như th không biết làm gì, nhưng cô y làm tt tt c các công vic nhà. Con gái ca chúng tôđẹp y như cô y.

Nghe đến đây, vẻ mặt của A bắt đầu biến sắc, ủ rũ mà suy nghĩ đều phụ nữ sao lại có sự khác biệt xa như vậy? Nhìn thấy vẻ mặt có chút không cam tâm của A, B mỉm cười, bắt đầu hỏi A vài câu hỏi.

B: Bạn có biết vợ mình thích ăn gì không?

A: không biết

B: Bạn thường ôm và hôn vợ mình không?

A: Đã là cặp vợ chồng già rồi … 

B: Bạn đã bao giờ mua cho vợ mình một sản phẩm chăm sóc da đắt tiền chưa?

 

A: Từng tuổi này rồi, hoang phí nhiều tiền để mua những thứ đó làm gì.

B: Vợ bạn mặc áo size bao nhiêu? Mang giày size bao nhiêu?

A: Điều này … tôi không biết …

A đỏ ửng mặt, B thong thả nói với A rằng: Tôi có thể nhớ rõ những thứ vợ tôi thích ăn, những gì thích làm, ngay cả những gì cô ấy dự định nói tôi cũng có thể đoán ra được. Tôi không bao giờ bủn xỉn tâm ý đối với cô ấy, tôi sẵn sàng xoa bóp đôi chân khi vợ tôi đi làm về mệt mỏi, mỗi sáng thức dậy tôi đều hôn lên trán cô ấy. Ngày mưa, tôi vội vàng chạy xe vài chục km để đón cô ấy. Cô ấy sợ phải phí tiền, nên không mua quần áo, tôi biết cở size của vợ nên nếu cô ấy thích tôi sẽ trực tiếp mua về…

A cuối gầm mặt, anh ta đột nhiên nghĩ về vợ của mình. Thường ngày, A chỉ toàn lớn tiếng với vợ, không hài lòng là ngay lập tức tỏ sắc mặt, chỉ mới ngày hôm qua, bởi cô ấy đi siêu thị mua một chiếc áo len trên 300 tệ mà chúng tôi đã xảy ra cãi vả. Trách cô ấy tiêu tiền quá hoan phí.

B nói tiếp: Vợ mình mà chính mình không biết thương, chờ người khác đến thương sao? Không bỏ ra chút tâm sức, người phụ nữ một khi đã mất đi sự sủng ái trong tình yêu, sẽ giống như bông hoa không được tưới nước, ngọc trai đã mất đi độ sáng bóng. Cô ấy muốn chăm sóc cho ngôi nhà, không có thời gian để ăn diện cho bản thân, và không có thời gian lo cho bạn, như vậy, tại sao bạn không san sẻ giúp cô ấy?

Nếu như có thời gian, mong bạn hãy chăm chút cho vợ mình, lúc nãy khi cô ấy đi qua từ phía tôi, tôi thậm chí còn ngửi thấy mùi khói dầu trong tóc cô ấy. Cô ấy trở thành người phụ nữ già nua xấu xí trong mắt của bạn, lẽ nào không phải do cuộc sống vất vả mà bạn đem đến cho cô ấy sao?

Khi cuộc tựu họp gần kết thúc, B nắm tay vợ mình rời khỏi. A quay đầu một lượt nhìn vào khuôn mặt có vẻ mệt mỏi của vợ mình, cô ấy đang nằm nửa mình trên chiếc ghế sofa, anh ấy bước đến, nhẹ nhàng đánh thức vợ mình: em mệt rồi chứ! Chúng ta về nhà nhé?

Có người nói rằng dung nhan của người phụ nữ trước 30 tuổi là do di truyền, sau 30 năm là do hệ quả của cuộc hôn nhân! Có một người chồng biết yêu thương vợ mình, luôn có thể trở thành một phụ nữ hạnh phúc và xinh đẹp.

Người phụ nữ hạnh phúc, trên gương mặt của mình thường lộ rõ nụ cười trẻ thơ, đôi mắt có thần, phong thái xinh đẹp.

Nhớ xưa kia có câu nói rằng: “Khi bạn nhìn vào gương, nhìn thấy bạn ngày càng đẹp hơn, thì rõ ràng, bạn đã tìm đúng người”

Một người phụ nữ khi lấy phải một người đàn ông không tốt, chỉ cần nhìn khuôn mặt là biết, nếu lấy được người chồng tốt, anh ta sẵn sàng nhận lấy gánh nặng gia đình, vì vậy bạn không còn mệt mỏi vì cơm áo gạo tiền, người phụ nữ như vậy, sẽ có cuộc sống nhẹ nhàng yên ả biết mấy.

Người đàn ông luôn mong mỏi kết hôn cùng người vợ dung mạo như hoa, dịu dàng và chu đáo. Người đàn ông có bản lĩnh thực sự, ngay cả khi kết hôn cùng người vợ dung mạo tầm thường, thì trông mắt họ vợ mình vẫn là người đẹp nhất.

Một người đàn ông tốt giống như một con dao gọt tỉa, có thể vì người vợ mà gọt đi những tháng năm vất vả. Bởi vì khi lấy đúng người, có nghĩa là bạn sẽ không cần phải thở dài, tâm trạng luôn hạnh phúc, cái gọi là “tương do tâm sanh”, chính là như thế.

Và lỡ như lấy nhầm chồng, mỗi một khắc trôi qua anh ấy chỉ làm cho bạn trở nên xấu xí đi, sống trong nỗi oán hận, một người phụ nữ vốn dĩ xinh đẹp rồi cũng trở nên tiều tụy, xấu xí theo năm tháng.

Mặc dù nói, hạnh phúc của phụ nữ không nên hoàn toàn dựa vào người đàn ông. Nhưng trạng thái tinh thần của họ, luôn bị chi phối bởi người sống bên cạnh. Thành tựu lớn nhất của người đàn ông trong hôn nhân chính là để cho vợ mình luôn cười tươi như hoa, ngay cả khi người ngoài đường nhìn vào cũng có thể cảm thấy niềm vui và hạnh phúc của cô ấy.

Vì vậy, người đàn ông hãy nhớ, người vợ chỉ có thể xinh đẹp khi bạn mang đến cuộc sống gia đình hạnh phúc cho cô ấy.

sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
nhìn họ vui vẻ, thần thái rạng rỡ là biết ngay thôi
T
không khó để nhận biết người phụ nữ có hạnh phúc hay không
N
Hôn nhân sẽ hạnh phúc nếu ta cưới được một người chồng yêu thương và thấu hiểu.