Thanh toán

Hướng dẫn 3 điều lớn cần tránh trong đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 19/11/2018   |   Lượt xem: 662

Sau khi đã lên danh sách cho những việc phải làm, bạn cũng phải lập một danh sách khác, trong đó ghi rõ những việc không nên làm trong quá trình tổ chức tiệc cưới.

  • 1

    Tiệc cưới

    huong-dan-3-dieu-lon-can-tranh-trong-dam-cuoi-1

    Đặt tiệc cưới khi có đầy đủ danh sách khách mời

     - Bạn đã quyết định ngày cưới, đã tìm được nhà hàng đẹp như mơ, với những bản kế hoạch cưới hỏi hoàn hảo đến từng chi tiết và bạn tin rằng mình có thể cưới ngay trong ngày mai. Vậy là bạn vội vàng đi đặt khách sạn, chọn đồ ăn, đặt hoa trang trí và mua tất cả đồ đạc cho đám cưới. Bạn không cần biết mình sẽ mời chính xác bao nhiêu khách mà chỉ ước lượng trong đầu một con số mơ hồ, kiểu như: "Sẽ có khoảng 200 hoặc 400 người tới dự đám cưới của mình".

    -Kết quả không mong muốn: Bạn có thể bỏ phí cả một khoản tiền đặt cọc lớn cho tiệc cưới, vì trong khi bạn chọn hội trường chứa được 200 khách thì bố mẹ bạn lại muốn mời tới 400 khách.

    -Giải pháp: Hãy bàn bạc với tất cả các thành viên quan trọng của gia đình để chọn ra danh sách khách mời chính xác nhất có thể, sau đó bạn mới tiến hành các công đoạn chuẩn bị khác cho đám cưới.

    - Bạn là người cẩn thận và muốn ngày cưới của mình thật hoàn hảo, thế nên bạn nghĩ tốt nhất là bạn tự mình làm mọi việc, từ kết hoa, kiểm tra từng cuộn ruy băng, chọn từng chiếc thiệp cưới, trang trí đám cưới đến chọn quà cưới, thuê xe, trang trí phòng tân hôn...

    -Kết quả không mong muốn: Bạn cảm thấy quá mệt mỏi vì mình phải lo từ việc nhỏ tới lớn, thậm chí bạn bắt đầu cảm thấy "sợ" đám cưới và không muốn kết hôn.

    - Giải pháp: Thay vì đầu tư quá nhiều vào tất cả mọi việc, hãy chọn một hoặc hai việc bạn thực sự yêu thích và dành thời gian, công sức để chuẩn bị. Với những việc còn lại, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân, hay các nhà tổ chức tiệc cưới lo liệu cho bạn. Đó là cách tiết kiệm thời gian và tiết kiệm công sức mà bạn nên làm.

  • 2

    Những việc cô dâu không nên làm

    huong-dan-3-dieu-lon-can-tranh-trong-dam-cuoi-2

    Cô dâu không nên chọn quá nhiều váy

    - Mang giày quá cao sẽ làm cô dâu đi lại khó khăn và đau chân. Hãy chọn loại giày mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn. Những đôi giày cao gót với kiểu dáng quá đặc biệt, bạn chỉ nên chọn khi chụp hình cưới.

    -Đừng mua sắm quá nhiều thứ như chăn drap, đèn ngủ, tranh ảnh… trước ngày cưới. Bạn sẽ có những món quà như thế từ bạn bè. Đừng ngại chia sẻ những thắc mắc của bạn với người có kinh nghiệm, sai lầm trong ngày cưới là điều bạn không thể sửa chữa cho bản thân mình.

    -Đừng tự tạo áp lực cho mình về một đám cưới trong mơ nếu kinh tế của bạn không cho phép.

    huong-dan-3-dieu-lon-can-tranh-trong-dam-cuoi-3

    Tổ chức cưới theo điều kiện kinh tế của gia đình hai bên

    -Đừng may hoặc thuê quá nhiều áo cưới, bạn sẽ không đủ thời gian để thay và khách mời cũng không đủ thời gian để chiêm ngưỡng bạn. Chỉ 2 chiếc là đủ cho một lễ cưới.

    -Đừng quên gọi điện thoại cảm ơn những người đã giúp đỡ bạn trong ngày cưới. Nếu bạn là cô dâu phải theo chồng đi xa, đừng quên gọi điện thoại thăm hỏi bố mẹ ruột sau khi tiệc cưới hoàn tất.

  • 3

    Trang trí phòng cưới

    huong-dan-3-dieu-lon-can-tranh-trong-dam-cuoi-4

    Không nên dùng quá nhiều màu đỏ để trang trí phòng cưới

     Phòng cưới là nơi mà đôi vợ chồng trẻ bắt đầu một cuộc sống mới, vì vậy căn phòng này cần được tính toán kỹ lưỡng trong cách bố trí để có một khởi đầu tốt lành. Sau đây là một số điều nên tránh khi bố trí phòng cưới

    Màu sắc

     Không nên dùng quá nhiều màu đỏ để trang trí phòng cưới vì màu này thuộc tông màu nóng dễ dẫn đến tâm lý bất an. Lâu ngày sẽ khiến cho thần kinh suy nhược sinh ra bất hòa, cãi cọ. Màu sắc u ám sẽ khiến cho tâm trạng vợ chồng không tốt làm mất hòa khí trong gia đình.

    Giấy dán tường

     Nếu căn phòng sử dụng giấy dán tường thì nên tránh những loại hoa văn có hình nhọn gây rối mắt vì những hình thù này sẽ làm cho giấc ngủ của bạn không sâu, dễ mộng mị.

    Vị trí giường

    Đầu giường nên để trống, không nên thẳng với ti vi, nhà vệ sinh

     Trong phòng cưới, giường không nên đặt âm ly để tránh chuyện vợ chồng tranh cãi. Đầu giường không nên thẳng với Tivi, tránh gây thần kinh suy nhược. Không nên treo ảnh cưới phía trên đầu giường vì sẽ gây cảm giác áp lực nặng nề. Cuối giường không nên hướng về nhà vệ sinh.

    Đồ đạc

    Không nên dùng những đồ nội thất hoặc trang trí có màu đậm khiến căn phòng trở nên u ám. Nên chọn những màu nhạt hay màu trung tính để làm phòng sáng hơn, tạo cảm giác, thư thái, nhẹ nhàng, ấm áp. Với những đồ trang trí trên giường nên chọn màu ấm và sặc sỡ tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc .

    Bố cục tổng thể của phòng cưới phải thống nhất về màu sắc, hài hòa về phong thái, thể hiện vẻ đẹp trong sự thống nhất, vừa làm phòng cưới sinh động, vừa tạo ra một không gian nồng nàn cho cặp vợ chồng mới cưới.

ST

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào