Thanh toán

7 hòn đảo trong nước xứng danh "thiên đường chốn nhân gian"

Đăng bởi Marry Doe - 24/01/2018   |   Lượt xem: 4892

Cùng chàng trốn về miền đảo vắng với trời xanh, mây trắng, biển trong soi tận đáy nước; còn gì tuyệt vời hơn thế! Và đây là những địa điểm hưởng trăng mật ngay trong nước mà hai bạn chẳng nỡ bỏ lỡ!

Hưởng tuần trăng mật ở đâu luôn là nỗi băn khoăn của không ít cặp đôi sắp cưới. Nếu hai bạn quyết định du lịch trong nước, đừng quên điểm qua những hòn đảo xinh đẹp chẳng thua kém bất kỳ bãi biển quốc tế nổi tiếng nào dưới đây:

Nam Du

Sẽ thật đáng tiếc nếu hai bạn chưa từng đặt chân đến Nam Du - quần đảo xa nhất huyện Kiên Hải, Kiên Giang. Được phát hiện vài năm trở lại đây nhưng “Hạ Long phương Nam”, cái tên mỹ miều nhiều người dành tặng cho nơi đây vẫn chưa bao giờ giảm độ “hot”. Với hơn 21 hòn đảo lớn nhỏ, Nam Du cuốn hút du khách bằng những bờ biển đẹp và thế giới thủy cung huyền ảo. Đến đây, hai bạn có thể trọ tại nhà dân, lựa chọn các resort nhỏ xinh quanh đảo hay nếu ưa thích phiêu lưu, đừng bỏ qua cơ hội cắm trại trên biển để đêm nằm nghe sóng vỗ rì rào, sáng mở mắt thấy ánh bình minh ùa vào. Hưởng tuần trăng mật Nam Du 1 Nam Du có rất nhiều bãi biển đẹp với những bãi cát mịn hiếm có như: Bãi Chướng, bãi Nam, bãi Ngự, bãi Mến, hòn Hai bờ đập, hòn Mấu, hòn Sơn... để hai bạn thỏa thích nô đùa và lắng nghe tiếng sóng biển rì rào. Tham gia tour bản địa đến hòn Mấu để lặn bắt, thưởng thức nhum và khám phá cuộc sống của người dân nơi đây. Hay đến với hòn Dầu, nơi nức tiếng với những rạn san hô tuyệt đẹp. Thuê xe máy để cùng khám phá những điểm yêu thích quanh đảo như hải đăng, bến tàu, hay những cung đường ven biển ngoạn mục.
Hưởng tuần trăng mật Nam Du Lãng đãng mây mù như ở xứ thần tiên
Liên hệ thuyền thúng của ngư dân để đi câu cá, mực... Tối đến, không khí nhộn nhịp dọc con đường cầu cảng với những món ăn ngon chắc chắn sẽ thu hút bạn. Đừng quên thưởng thức cá xương xanh nướng, cháo mực, sò điệp nướng mỡ hành, canh chua cá bớp, khô cá ngát, nhum nướng mỡ hành, gà đảo... Cũng đừng bỏ lỡ khoảnh khắc đón ánh bình minh đầu ngày và ngắm hoàng hôn trên biển rực rỡ.

Cụm đảo Tứ Bình

Tứ Bình với Bình Lập, Bình Ba, Bình Hưng, Bình Tiên trải dài trên bán đảo Cam Ranh sẽ khiến bạn mê mẩn từ cung đường ven biển đẹp nao lòng tới những bãi cát trắng mịn, biển nước xanh trong. Đến đây, bạn vừa được tận hưởng tuần trăng mật trong lành giữa thiên nhiên hoang sơ tráng lệ vừa được thưởng thức ẩm thực biển ngon "tuyệt cú mèo".

Bình Lập

Được ví như “tiểu Maldives” Việt Nam với những chiếc chòi gỗ cạnh biển hay những chiếc võng in bóng dưới đáy nước xanh trong, phe phẩy giữa làn gió biển mát rượi. Tận hưởng cảm giác bên nhau trong những chiếc chòi gỗ cạnh biển. Đêm đến thì nướng BBQ, hay lãng mạn bên ly rượu vang cùng ánh nến. Đừng quên ghé thăm bãi Lao với bờ biển hoang sơ dài tới 10km hay ghé làng Tàu Bể để thưởng thức hải sản và món ngon địa phương. Ngoài ra, hai bạn có thể chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô, hay tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt đối trên những chiếc võng giữa biển tại khu resort Ngọc Sương và khu du lịch sinh thái Sao Biển. Hưởng tuần trăng mật Bình Lập

Bình Hưng

Bình Hưng mang vẻ đẹp nguyên sơ của những làn nước trong xanh, những rạn san hô bắt mắt và nhiều tảng đá hình thù lạ mắt. Ở Bình Hưng có Bãi Nước Ngọt rất đặc biệt với phía bên ngoài là biển, bên trong là một hang đá với nước ngọt giao thoa. Nước ở đây trong xanh đến nỗi bạn có thể ngắm được những sinh vật bơi dưới dòng nước. Ngắm bình minh trên hải đăng Hòn Chút, hoàng hôn ở bãi Đá Trứng hay đến bãi Kinh, bãi Nước Ngọt, bãi Hòn Chuối, bãi Đá Trứng, bãi Cây Me để ngắm cảnh, tắm biển và trải nghiệm ngắm san hô bằng tàu đáy kính... Hưởng tuần trăng mật Bình Hưng Tại Bình Hưng, hai bạn có thể liên hệ trú tại nhà dân, ở trên nhà bè, hoặc lựa chọn các bãi tắm đẹp để cắm trại, dựng lều qua đêm để ngắm sao bên biển. Đừng quên thưởng thức những món hải sản như cầu gai nướng mỡ hành, tôm hùm nướng, mực nướng, sò nướng mỡ hành, cá kình nướng cuốn bánh tráng... Hay các món ngon địa phương như: Bánh canh chả cá, gỏi cuốn, bánh hỏi thịt nướng, cháo lòng, bánh căn, bánh xèo.

Bình Ba

Bình Ba hay còn gọi là Đảo tôm hùm, là hòn đảo lý tưởng để hai bạn thưởng ngoạn cảnh sắc hoang sơ, bình yên tựa thiên đường. Đến với Bình Ba, hai bạn có thể đem theo lều, chọn một nơi bất kỳ để trải nghiệm cảm giác qua đêm trên biển, ngắm bầu trời đầy sao và thức dậy trong ánh bình minh tuyệt đẹp. Hưởng tuần trăng mật Bình Ba Khi hoàng hôn buông xuống, tại bãi Nhà Cũ, bạn sẽ ngạc nhiên xen lẫn thích thú với vẻ đẹp tựa tiên cảnh của những rạn san hô lộ thiên đầy màu sắc. Nước biển ở đây cũng rất cạn, dễ dàng trải nghiệm dù bạn có biết bơi hay không. Đi xe máy từ sáng sớm ra bãi Chướng để ngắm bình minh. Sau đó khám phá những cung đường đèo trên núi, quan sát toàn cảnh vịnh Cam Ranh, ngắm hòn Rùa, tàu duyên hải tuần tra, các tàu đánh bắt nho nhỏ... Nếu thích phiêu lưu, buổi tối hai bạn có thể cùng đi soi còng hoặc liên hệ theo thuyền đi câu tôm, mực. Nếu đến đây vào tháng 3, đừng bỏ qua cơ hội ngắm nhìn những bãi cỏ lau thơ mộng như tranh vẽ trổ bông trên sườn đồi. Đừng quên thưởng thức tôm hùm, bún cá, hải sản... Hưởng tuần trăng mật Bình Ba 1

Bình Tiên

Bình Tiên được xem như viên ngọc thô quý giá nằm ẩn mình giữa ranh giới hai vùng biển xinh đẹp Nam Trung Bộ là Khánh Hòa và Ninh Thuận. Bình Tiên còn khá hoang sơ, nên hai bạn có thể chọn cách cắm trại để có được trải nghiệm thú vị của trời sao và những làn gió mát rượi từ biển thổi vào. Đối diện biển Bình Tiên là thác nước ngọt thuộc vườn Quốc gia Núi Chúa. Đi sâu một chút bạn sẽ bắt gặp đoạn giao thoa nước ngọt và nước biển tuyệt đẹp. Đến Bình Tiên thú vị nhất là sau khi tắm biển, bạn có dịp ngồi thưởng thức những món hải sản tươi, rẻ như: Ốc, mực, cá hay ghẹ hấp... ngay dưới những rặng dừa xanh mát, tràn đầy gió biển. Hưởng tuần trăng mật Bình Tiên Nếu yêu thích câu cá, hai bạn cũng có thể thuê cần câu của ngư dân, sau đó trèo lên những mỏm đá, buông cần và trải nghiệm cảm giác mới mẻ cùng nhau. Gần đó còn có vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, vườn nho... để hai bạn có thể thỏa sức thăm thú, đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới được rất nhiều cặp đôi yêu thích.

Lý Sơn

Được ví như “đảo tiên” giữa biển, bao quanh bởi làn nước xanh màu ngọc bích, Lý Sơn nhất định sẽ là điểm hưởng tuần trăng mật hai bạn không thể bỏ qua.
Hưởng tuần trăng mật Lý Sơn cổng Tò Vò nổi tiếng
Lý Sơn rất đẹp và nên thơ với những địa điểm mà hai bạn nhất định phải ghé qua như: Cổng Tò Vò, hòn Mù Cu, cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới, đảo Bé, đình An Vĩnh... Đừng quên thưởng thức các món ngon được chế biến từ ốc xà cừ, mực, cá... tươi rói. Ngoài ra, khi du lịch Lý Sơn, bạn cũng nên thử bánh ít lá gai, gỏi tỏi Lý Sơn, chả cá Lý Sơn... Hưởng tuần trăng mật Lý Sơn 1

Điệp Sơn

Thuộc vịnh Vân Phong - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới nổi tiếng với con đường nối liền đảo Giữa với Điệp Sơn lớn dài gần 700m và sâu dưới mặt biển trong xanh chưa tới nửa mét.
Hưởng tuần trăng mật Điệp Sơn Con đường "huyền thoại" nối liền các hòn đảo
Trải nghiệm tay trong tay băng qua con đường giữa biển sẽ mang lại cảm giác vừa thích thú, vừa hồi hộp xen lẫn chút sợ hãi. Cắm trại trên biển, thưởng thức hải sản tươi sống, tắm biển, ngắm hoàng hôn lãng mạn, câu cá đêm hay ngả lưng trên cát ngắm nhìn bầu trời sao kỳ ảo trong tiết trời se se.Hưởng tuần trăng mật Điệp Sơn 2 Ngoài ra, hai bạn có thể di chuyển đến bán đảo Đầm Môn, thôn Xuân Đừng, hòn Lớn, mũi Đôi để khám phá vẻ đẹp của biển. 7 hòn đảo này được các cặp đôi yêu mến gọi là "đảo thiên đường" bởi đây thực sự là những điểm hưởng tuần trăng mật tuyệt vời. Giá rẻ, địa điểm ngay trong nước, không gian tĩnh lặng và khung cảnh như mơ là những điểm cộng "hớp hồn" các vị khách.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào