Thanh toán

Khám sức khỏe tiền hôn nhân - Các cặp đôi sắp cưới không thể bỏ qua

Đăng bởi Marry Doe - 17/12/2019   |   Lượt xem: 911

Trong những năm gần đây, thuật ngữ “khám sức khỏe tiền hôn nhân” ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Khám sức khỏe tiền hôn nhân là gì? Tại sao phải khám sức khỏe tiền hôn nhân?....Là những câu hỏi mà các bác sĩ  tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông thường xuyên nhận được. Chính vì vậy, ở bài viết sau, chúng tôi sẽ tổng hợp lại những vấn đề cơ bản về khám sức khỏe tiền hôn nhân để phần nào giải đáp các thắc mắc cho các cặp đôi.

Trong những năm gần đây, thuật ngữ “khám sức khỏe tiền hôn nhân” ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Khám sức khỏe tiền hôn nhân là gì? Tại sao phải khám sức khỏe tiền hôn nhân?....Là những câu hỏi mà các bác sĩ  tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông thường xuyên nhận được. Chính vì vậy, ở bài viết sau, chúng tôi sẽ tổng hợp lại những vấn đề cơ bản về khám sức khỏe tiền hôn nhân để phần nào giải đáp các thắc mắc cho các cặp đôi.
Bạn hiểu như thế nào về khám sức khỏe tiền hôn nhân? 
Có thể hiểu một cách đơn giản rằng khám tiền hôn nhân là việc thăm khám kiểm tra sức khoẻ sinh sản của cả nam và nữ trước khi kết hôn giúp các cặp đôi nắm bắt được tình trạng sức khỏe sinh sản của mình và của người bạn đời. Từ đó có kế hoạch chăm sóc sức khỏe cũng như có kế hoạch sinh con tốt nhất. Kịp phát hiện kịp thời các bệnh toàn thân nói chung cũng như các bệnh lý sinh sản nói riêng, ảnh hưởng đến các vấn đề tình dục, mang thai và sinh đẻ, để có phương án hỗ trợ điều trị kịp thời và có hiệu quả. Trong một số trường hợp, khám tiền hôn nhân sẽ tránh được việc lây nhiễm bệnh qua đường tình dục, đặc biệt dự phòng các bệnh lý dị tật bẩm sinh cho đứa con tương lai.
Tại sao việc khám sức khỏe tiền hôn nhân lại thực sự cần thiết?
Theo ước tính, mỗi năm Việt Nam có khoảng 22.000 – 30.000 trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh, chiếm khoảng 1,5 – 2% dân số. Nguyên nhân dẫn tới dị tật trong số này là do các cặp bố mẹ có vấn đề về sức khỏe và đang mang mầm bệnh trong người nhưng lại chủ quan, bỏ qua việc thăm khám trước hôn nhân nên đã gây ra hệ lụy là những đứa trẻ sinh ra đã mang theo dị tật. Vì vậy, việc tư vấn khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân là thực sự cần thiết để giúp phát hiện, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị sớm nhiều căn bệnh nguy hiểm từ cha mẹ, từ đó có kế hoạch chăm sóc sức khỏe, kế hoạch sinh con, tránh những hệ lụy không mong muốn.
Dưới đây là một vài lợi ích quan trọng của khám sức khỏe tiền hôn nhân mà các cặp đôi nên biết:
Nắm được tình trạng sức khỏe sinh sản hiện tại: Thông qua các kết quả thăm khám, xét nghiệm giúp cho cặp đôi nắm bắt được tình trạng sức khỏe hiện tại của mình và bạn đời để cùng nhau chia sẻ, chuẩn bị tốt nhất cho việc sinh con và cuộc sống hôn nhân sắp tới của mình.
Giúp phát hiện các bệnh bẩm sinh ở cơ quan sinh dục: Đây có thể coi là một lợi ích không thể bỏ qua, nó giúp các bạn trẻ có thể phát hiện các bệnh bẩm sinh ở cơ quan sinh sản của mình như: hẹp cổ tử cung, hẹp vòi trứng, ống dẫn trứng, dị hình tử cung (ở nữ giới) hoặc hẹp ống niệu đạo, tinh hoàn ẩn, dài bao quy, hẹp bao quy,.. (ở nam giới). Những bệnh lý này có ảnh hưởng nghiêm trọng và trực tiếp tới sức khỏe sinh sản sau này.
Phát hiện những bệnh lý truyền nhiễm ví dụ như: viêm gan B hay HIV, những bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai …
Phòng ngừa các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho đứa con trong tương lai, chuẩn bị cho người phụ nữ có điều kiện sức khỏe để mang thai và sinh đẻ an toàn về sau.
Chuẩn bị để có một cuộc sống tình dục thoải mái, thỏa mãn và an toàn nhất, chuẩn bị kiến thức, tâm lý đúng cho cuộc sống tình dục vợ chồng.
Từ những lợi ích trên ta thấy rằng, việc khám sức khỏe tiền hôn nhân là một khâu quan trọng, không thể thiếu cho các cặp đôi trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân.
Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm những gì?
Thời điểm khám sức khỏe tiền hôn nhân tốt nhất là khoảng 3 – 6 tháng trước ngày cưới. Bởi đây là thời gian trung bình để điều trị một số bệnh nếu có. Bên cạnh đó, đối với các cặp vợ chồng muốn có thai ngay sau ngày cưới thì việc không có thai từ 3 – 6 tháng sau khi tiêm vắc xin là cần thiết.  
Thông thường quá trình khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm 2 bước:
Khám sức khỏe tổng thể: Khám tổng quát (kiểm tra cân nặng, chiều cao, đo huyết áp, đo nhịp tim,…) và làm các xét nghiệm (tổng phân tích nước tiểu, xét nghiệm đường huyết, viêm gan B, HIV,…).
Khám sức khỏe sinh sản: bao gồm khám phụ khoa, xét nghiệm dịch âm đạo, soi cổ tử cung, siêu âm phần phụ, siêu âm tuyến vú,… ở nữ giới. Và siêu âm tuyến tiền liệt và tinh hoàn, xét nghiệm dịch niệu đạo, xét nghiệm tinh dịch đồ, kiểm tra hoocmon testosterone,… ở nam giới.
Ngoài ra, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ có chỉ định thăm khám, kiểm tra và thực hiện một số xét nghiệm cần thiết khác giúp cho việc đánh giá sức khỏe chính xác hơn nhằm có chỉ định phù hợp.
Tại sao bạn nên chọn dịch vụ khám sức khỏe trước hôn nhân tại bệnh viện Đa khoa Phương Đông?
Bệnh viện Đa khoa Phương Đông được đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại, nhập khẩu 100% từ các quốc gia có nền y tế phát triển với đầy đủ các chức năng, đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng trong việc khám chữa bệnh của khách hàng. Đội ngũ y bác sỹ là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, từng có nhiều năm nghiên cứu tại nước ngoài và giữ những vị trí quan trọng tại các bệnh viện lớn trên địa bàn thủ đô Hà Nội như bác sỹ Nguyễn Đức Thuấn – Nguyên Trưởng khoa Sản II – Bệnh viện Phụ sản Trung Ương trực tiếp thăm khám và tư vấn. 
TRI  N KHÁCH HÀNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA PHƯƠNG ĐÔNG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI, GIẢM GIÁ LÊN ĐẾN 26% DỊCH VỤ THAI SẢN TRỌN GÓI 
Để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ chuyên gia tại bệnh viện, khách hàng có thể liên hệ với HOTLINE 19001806 để được các chuyên gia tư vấn tận tình.


 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào