Thanh toán

Khi bạn là 'quả bom nổ chậm' trong nhà

Đăng bởi Marry Doe - 15/02/2016   |   Lượt xem: 924

Nỗi lòng của một cô gái khi bước vào tuổi mặn mà đậm đà nhất với biết bao hứa hẹn phát triển tương lai sự nghiệp. Nhưng lại trở thành nỗi lo tồn kho mất chìa khóa của bố mẹ.

Cha mẹ nào cũng quan niệm giữ con gái 30 tuổi trong nhà như giữ một quả bom nổ chậm. Nhưng không phải cha mẹ nào cũng biết và thông cảm cho những cô gái 30 tuổi chưa chồng như tôi. Là con gái ai cũng mong muốn sau khi tốt nghiệp đại học kiếm được một công việc ổn định sau đó tìm được một người đàn ông tốt để gửi gắm cuộc đời. Thế nhưng, mỗi người sinh ra đã mang trong mình một số phận không ai giống ai cả.

Từ khi bước sang tuổi 27 cho đến nay, khi đã đứng số 30, tôi luôn phải sống trong những lời cằn nhằn của cha mẹ, những lời cằn nhằn ấy tăng nhanh như cấp số nhân. Hễ về đến nhà là tôi như sống trong biển lửa của cha mẹ. Đặc biệt là mẹ tôi, bà là người phụ nữ đôn hậu, hết lòng vì chồng con, nhưng những tư duy truyền thống còn in đậm trong con người mẹ.

Từ khi 27 tuổi mẹ tôi đã vội giục giã tôi lấy chồng. Mẹ nói “năm tôi sinh ra cô tôi mới có 23 tuổi đấy, cô liệu liệu mà tính chuyện chồng con đi. Con gái có thì đừng để thiên hạ nói nhà này có con gái như bom nổ chậm.”.

Tôi đang sống trong giai đoạn khủng hoảng, mất phương hướng vào cuộc sống (Ảnh minh họa)

Thực ra, tôi cũng có vài mối tình, nhưng mối tình nào cũng qua đi chóng vánh, người thì quá vồn vã đòi kết hôn, người thì hám của nghĩ nhà tôi gia giáo lắm tiền nhiều vàng nên cứ bám riết lấy tôi… cuối cùng tôi đều chia tay họ với lý do “Bọn con không hợp nhau mẹ à”.

Kể từ đó cho đến nay, sau 3 năm trời, tôi chỉ biết vùi đầu vào công việc và đi chơi với tụi bạn gái. Mẹ tôi thì ngày càng gắt gao về chuyện chồng con của con gái, hễ thấy bạn bè tôi gọi điện hay gửi thiệp cưới là mẹ lại nổi đóa lên với tôi. Nhiều khi tôi sợ phải tan làm, sợ phải về nhà và đối mặt với những lời trì trích của mẹ.

Ba năm qua mẹ tôi đã nghĩ đủ trăm phương nghìn kế để mong “tống cổ” đứa con gái “ế” này ra khỏi nhà. Bước đầu mẹ dỗ dành tôi bằng cách tìm người mai mối, cho tôi xem mặt rất nhiều chàng trai, nào là con cô hàng xóm, con bác cùng cơ quan, con của khách hàng, cháu nhà ông A, bà B… nhưng cuối cùng mọi chuyện đều không đi đến đâu cả. Bởi tình yêu phải thật tự nhiên, không thể ép uổng được.

 

Biết cách mai mối không được mẹ tôi đành tìm cách khác, có lần mẹ còn tìm đủ trò khiến tôi không thể nào tin nổi mắt mình. Mẹ tôi dẫn một chàng trai nghe đâu kém tôi 2 tuổi về nhà và nói“Đây là con bác Bình đang làm trong công ti của ba con. Nhà bác Bình xa công ti quá nên ba con kêu cậu ấy về nhà ta ở tiện thể bàn chuyện công việc với ba con ít nhất là một năm. Nhà ta cũng rộng, mẹ đã sắp xếp phòng rồi…”. Nhìn ánh mắt và thái độ của mẹ tôi thừa biết những ý đồ trong đầu mẹ lúc này. Mẹ muốn tạo điều kiện để “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Thế nhưng chiêu này của mẹ lại hoàn toàn thất bại.

Từ khi anh chàng nhỏ tuổi ấy đến nhà tôi ở, tôi thường xuyên vắng mặt, chỉ có mặt ở nhà lúc đi ngủ. Hơn ba tháng trôi qua chuyện tôi và chàng trai trẻ ngoan hiền, có tài kia (theo lời ba mẹ tôi kể) vẫn không có tiến triển gì nên mẹ tôi đành lui kế.

Tưởng thế là mẹ tôi sẽ buông tha cho con gái, để con gái tự tìm duyên. Nào ngờ, mẹ tôi sử dụng cả chiêu ép buộc, dọa tự tử nếu tôi vẫn không chịu lấy chồng. Bữa cơm nào mẹ tôi cũng khóc lóc, kể khổ, nào là “Bằng tuổi mẹ người ta có cháu ngoại cháu nội bế bồng, đằng này tôi chỉ mong có một chàng rể thôi cũng không được. Biết thế này ngày trước tôi sinh thêm dăm bảy đứa nữa. Con với chẳng cái ‘bất hiếu’…”. Tôi không biết phải quyết định thế nào. Lấy người mình không yêu để cha mẹ vui lòng, hay cố gắng chờ một tình yêu đích thực.

Tôi đang sống trong giai đoạn khủng hoảng, mất phương hướng vào cuộc sống. Mẹ tôi đang cố gắng dùng trăm phương nghìn kế để “đuổi” đứa con gái 30 tuổi như tôi ra khỏi nhà.

Bình luận

Viết Đánh Giá
K
Tôi 30t , đã chia tay người yêu cách đây 4th và giờ thì đang ế như bạn. cũng bị mọi ng dèm pha, t cũng rơi vào khủng hoảng nhưng bố mẹ tôi cũng k đến mức như bạn. t tin rằng rồi mỗi ng sẽ tìm được 1 nửa của mình nên bạn hãy cứ lạc quan, vui vẻ lên nhé.