Thanh toán

Khi nào một người đàn ông thực sự muốn kết hôn?

Đăng bởi Marry Doe - 20/10/2023   |   Lượt xem: 8894

Có một ví dụ hài hước như thế này. Một người đàn ông đã sẵn sàng để kết hôn được giống như một chiếc taxi vậy. Tại thời điểm đã sẵn sàng, anh ta sẽ bật chiếc đèn “available” lên, đón cô gái kế tiếp và trao cho cô ta chiếc nhẫn.

Có khi nào bạn tự hỏi làm sao để một người đàn ông quyết định kết hôn? Và nếu bạn đang chờ đợi một lời cầu hôn thì làm thế nào để có câu trả lời cho điều này? Chúng ta có một tin tốt và một tin xấu. Tin tốt là thời điểm cưới mà bạn đã “chọn”, bạn có thể ngừng thôi thúc và tạo áp lực với người đàn ông mà bạn yêu. Tin xấu là chúng ta đa phần không có cách gì để đẩy nhanh “quá trình” này.

Đàn ông, họ yêu và “kết hôn” mỗi ngày. Nhưng họ có một đồng hồ sinh học của riêng mình. Trong khi chờ đợi, bạn không thể cố gắng thuyết phục một người đàn ông rằng bạn là điều tốt nhất từng xảy ra với họ (ngay cả khi đúng là như thế). Thay vào đó, đúng hơn là bạn cần tìm kiếm một người ngay cả không cần bị thuyết phục.

    -    Có một ví dụ hài hước như thế này. Một người đàn ông đã sẵn sàng để kết hônđược giống như một chiếc taxi vậy. Tại thời điểm đã sẵn sàng, anh ta sẽ bật chiếc đèn “available” lên, đón cô gái kế tiếp và trao cho cô ta chiếc nhẫn. Nhưng chính xác là khi nào?

1. Khi “họ” đã tìm được “bến đỗ”

Để có câu trả lời chính xác nhất, chúng ta hãy hỏi chính những người trong cuộc:

"Một người đàn ông đã sẵn sàng cho hôn nhân khi mà họ đã trải qua vừa đủ những thăng trầm trong chuyện tình cảm và muốn ổn định cuộc sống. Lúc đó, cái họ cần không phải là một người phụ nữ đẹp để chiêm ngưỡng, hay một người phụ nữ đầy cá tính hoặc giỏi giang để thán phục và ngưỡng mộ, đó cũng không phải là người phụ nữ yêu thương họ điên cuồng, sẵn sàng hy sinh tất cả. Mà đó sẽ là người phụ nữ khiến họ cảm thấy an lòng, tin tưởng và yên tâm nhất khi trao mọi thứ của cuộc đời. Đàn ông cần 1 chỗ dựa ổn định về mặt tinh thần và tình cảm, một nơi chốn mà họ cảm thấy yên bình mỗi khi trở về sau những mệt mỏi của cuộc sống. Nơi đó chính là gia đình, là người vợ, người con mà họ muốn có." - Hoàng Nguyễn.

Nói như trong Tiếng Anh, đó là khi một người tìm thấy “the one” – người đó.

Người đó phải là người hiểu họ nhất. Là người chỉ cần quan sát và im lặng ở bên cạnh họ cũng đủ cảm nhận những cảm xúc bên trong họ. Là người mà họ có thể chia sẻ được mọi điều trong cuộc sống. Và người đó là người lấp dầy những khoảng trống cô đơn bên trong họ…Khi ấy, một lời cầu hôn sẽ không phải là chuyện viển vông.

2. Khi “họ” đã có thể chăm lo được cho người bạn đời của mình:

Thực sự đây là điều số một. Nhưng có một điểm chúng ta phải thừa nhận rằng khi đã nhìn thấy đựơc bến đỗ, một người đàn ông mới thực sự có động lực để hoàn tất các công đoạn để bước vào một cuộc sống đầy trách nhiệm.

“Khi nào lo được cho mình và cho cả người khác, thì một người đàn ông mới nghĩ đến chuyện kết hôn.” – Nhut Pham.

Đây là một thử thách và mục tiêu rất lớn mà người đàn ông phải đạt được để đón người họ yêu ‘về dinh’. Vì vậy, hãy hiểu cho tâm tư và nỗi lòng này của ngừơi bạn đời, nếu bạn cảm thấy đang chờ đợi quá lâu.

Trong một bài hát tiếng Trung Quốc (xin lỗi quên tên), người đàn ông đã bày tỏ rất xúc động với cô gái thế này: “Anh bị luẩn quẩn trong một số vấn đề ngốc nghếch, chẳng hạn như biết lấy gì để yêu em”. Ở thời nào cũng vậy, khi một người đàn ông cảm thấy không thể lo cho cô gái mà họ yêu, thì dù có yêu đến mức nào, họ cũng không “dám”.

3. Khi “họ” đã mệt mỏi với cuộc sống độc thân:

Ngay cả khi không phải bận tâm về sự nghiệp và cũng chưa thực sự tìm thấy một nửa của mình, người đàn ông cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi với đời sống cô độc. Ở tuổi 30 trở đi, họ sẽ ý thức được sự cô đơn đang gặm nhấm, và lo lắng về một tương lai không có gia đình.

Ngay cả khi họ nhận thức rằng họ sẽ không bao giờ lấy người họ không yêu, ý nghĩ về hôn nhân luôn hiện diện. Họ sẽ lao vào tìm kiếm và bắt đầu đặt những câu hỏi nghiêm túc: Đây có phải là ngừơi phụ nữ mà mình muốn chung sống cả đời. Đây có phải là người mà mình có thể tin tưởng. Liệu cô ấy có luôn cảm thấy thú vị với mình. Và mình sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi sống với cô ấy…

Ngay cả khi họ đã rất hạnh phúc và mãn nguyện với những gì đã đạt được, thì họ vẫn cảm thấy thiếu vắng một người bên cạnh. Và chính cảm giác không trọn vẹn này sẽ làm họ không muốn ‘lái taxi nữa’.

Dù sớm dù muộn, một ngừơi đàn ông cũng sẽ mong muốn đựơc kết hôn và lập gia đình. Và cho dù bị xếp vào phân mục “xem hôn nhân là gánh nặng và sợ dây ràng buộc đáng sợ”,. thì họ vẫn không thể tránh khỏi những mong muốn đơn giản của một người bình thường. Nhưng họ luôn yêu tự do của mình, nhiều đến mức đôi khi bỏ lỡ tất cả những cơ hội và mối quan hệ thực sự của mình trong cuộc sống.

Marry.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá
J
Mình thấy đàn ông đôi khi rất ích kỷ, và đám cưới hay ko đều phụ thuộc vào đàn ông, nếu nhà trai quyết cưới thì nhanh lắm , nhưng ko quyết thì mình muốn cũng ko được
M
giong nhu minh hien nay, nguoi ay cu do du ve moi thu,chua du de ket hon lam minh buon va bat an qua.
P
lạ lùng! Sao cứ phải đủ đầy mới dám tiến tới hôn nhân! Có quá nhiều điều chúng ta k cần dùng đến lí trí. Đem con tim ra mà sống với con tim ấy! Tuyệt... em thích thế! K cần anh ấy phải đảm bảo csống cho em. Điều đó sẽ tốt hơn nếu có 2 con người đồng tâm!