Thanh toán

Khi tâm hồn trẻ trung thì phụ nữ mãi mãi không già đi

Đăng bởi Marry Doe - 28/08/2018   |   Lượt xem: 772

Phụ nữ ở tuổi nào cũng đều đang già đi từng ngày. Nhưng chỉ ta biết, chỉ ta hiểu thôi. Còn cả thế giới, hãy cứ tặng cho cuộc đời một ta luôn trẻ trung, tươi vui từng khắc, ta nha!

Sinh ra và mang danh là “phái đẹp”, phụ nữ được hưởng đặc quyền tối ưu trong 20 năm đầu đời với biết bao nhiêu xuân sắc, mơn mởn như chồi xuân, nụ xuân mới hé. Ấy thế nhưng, ưu ái bao nhiêu, cưng nựng bao nhiêu thì thứ duy nhất mà tạo hóa không ban tặng cho phụ nữ, ấy là thời gian.

Tuổi đời ngắn hơn. Tuổi nghề ngắn hơn. Tuổi sinh sản ngắn hơn. Và thậm chí, tuổi thanh xuân cũng ngắn hơn thật nhiều.

Nếu như đàn ông ở tuổi nào cũng đều đang trưởng thành hơn từng ngày thì hỡi ôi, phụ nữ ở tuổi nào cũng đều đang già đi từng ngày, từng ngày một.

Quãng thời gian sau tuổi 20, ta bắt đầu cuộc chạy đua cùng với thời gian để bảo toàn nhan sắc. Những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, những nét tàn cũng bắt đầu hiện hữu. Mà hỡi ôi, phụ nữ xấu đi chút thì nhìn là biết ngay, chứ đàn ông mòn đi bao nhiêu đôi khi cũng khó nhận ra thực sự. Người ta tuyển dụng phụ nữ xấu cũng phải đắn đo đôi phần, chứ đàn ông kém nhan sắc thời cũng không phải vấn đề gì quá lớn.

Xuống sắc đi từng ngày dù ít hay nhiều, mặc cho mọi nỗ lực đáu tranh đến ra sao, phụ nữ ngoài những lo toan cho gia đình, công việc, vẫn còn đó những nơm nớp cho đấng mày râu bên cạnh mình. Bởi... đàn ông mà, ai mà không mê cái đẹp. Rồi ngộ nhỡ một ngày mình chẳng còn đẹp bằng những “người ta” ngoài kia. Ngộ nhỡ lúc đó rồi người đàn ông của ta xiêu lòng. Phải, ngộ nhỡ là vậy, ta biết phải đói mặt ra sao?

Ấy thế rồi ta đột nhiên rơi vào hoang mang, nghi ngờ, rồi tủi thân, rồi ghen tuông, hờn dỗi, ca thán hết chố này đến chốn nọ mà chẳng màng những hậu quả về sau.

Ta trách cứ, đổ lỗi cho cả thiên hạ, cho số phận đã bạc đãi phận nữ nhi đầy bạc bẽo, vô tình.
Nhưng! Này ta! Thế thời đã thế thì thôi thế. Ta chẳng thể cưỡng lại những gì thuộc về tự nhiên. Ta chỉ có thể thuận theo dòng chảy của nó để đẩy con thuyền của mình ra biển lớn và tỏa sáng theo cách của riêng mình.

Công nghệ càng hiện đại, phụ nữ ngày càng có nhiều công cụ bổ trợ cho cuộc chiến giữa nhan sắc và thời gian. Sẽ chẳng mấy khó khăn để một cô gái ở độ tuổi 25 giữ được nét trẻ trung của mình như vẫn đang mãi ở thời 20 vậy. Ta cũng chẳng ngại ngần khi “khai” tuổi thật và thích thú trước sự ngỡ ngàng của biết bao người.

Cứ tự tin là thế. Cứ thoải mái là thế. Phụ nữ sẽ đẹp hơn lên rất nhiều ở mọi góc nhìn.

Thời thì ta vẫn sẽ “già” đi từng ngày thôi. Thời thì thanh xuân của ta vẫn sẽ trôi nhanh hơn so với gã trai cạnh ta hiện tại mà thôi. Nhưng vậy thì cũng nào đã sao? Ta vốn chẳng thể thay đổi điều nghịch lỹ đó. Chỉ duy có điều, ta vẫn có thể “đánh tráo ngoại hình” chỉ cần một chút để tâm, “đánh tráo tâm hồn” mãi mãi tuổi 20 để chẳng ai đặng nhận ra ta đang sắp sang đầu ba có lẻ, “đánh tráo góc nhìn” để người đàn ông bên ta luôn thấy ta tươi mới từng ngày với bao điều thú vị.

Là thế thôi, ta thân mến. Phụ nữ ở tuổi nào cũng đều đang già đi từng ngày. Nhưng chỉ ta biết, chỉ ta hiểu thôi. Còn cả thế giới, hãy cứ tặng cho cuộc đời một ta luôn trẻ trung, tươi vui từng khắc, ta nha!

Theo Thế Giới Trẻ

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Tâm hồn trẻ trung thì phụ nữ không già đi, cái này nói về tâm hồn thôi, chứ thể xác vẫn cứ thấy già theo thời gian.