Thanh toán

Khoa Học Đã Chứng Minh: Hôn Nhân Chỉ Hạnh Phúc Khi Chồng Sợ Vợ

Đăng bởi Marry Doe - 09/03/2019   |   Lượt xem: 3015

Bấy lâu nay cánh đàn ông vẫn tranh luận liệu “sợ vợ” có phải là biểu hiện của sự nhu nhược hay không, câu trả lời là chẳng hề nhu nhược mà biểu hiện sợ vợ còn cho thấy anh chồng rất đáng mặt làm đàn ông đấy nhé.

“Sợ vợ” là là câu chuyện xuất hiện từ hàng ngàn năm trước cho đến tận bây giờ. Dùng từ sợ vợ vừa thú vị, vừa phản ánh đúng thực tế. Tuy nhiên, chúng ta không nên hiểu theo nghĩa là sợ hãi, sợ sệt, mà sợ vợ ở đây chính là “yêu”. Vì đàn ông càng “yêu” vợ thì mới có sự “sợ hãi”.

Một nghiên cứu dài hạn từ cuộc sống thực tế của 130 cặp vợ chồng của tiến sĩ tâm lý John Gottman đã cho thấy rằng, những người đàn ông biết lắng nghe ý kiến của bạn đời, không ngại điều tiếng “sợ vợ” sẽ có đời sống hôn nhân hạnh phúc hơn hẳn phần còn lại.

Khoa học chứng minh: Hôn nhân chỉ bền khi chồng sợ vợ

Ảnh: Plo

Theo đó, các cặp đôi thường bất đồng và khiến tình hình tệ đi bằng việc móc nối sự tiêu cực này tới sự tiêu cực khác, mà không hề nghĩ cách làm giảm mối xung đột đang leo thang. Tiến sĩ John Gottman cho biết có đến 65% nam giới thường làm tăng sự căng thẳng trong cuộc cãi vã.

Tiến sĩ John cũng chỉ ra 4 điều tối kỵ gồm: Chỉ trích, phòng thủ, khinh thường và câm lặng – chính là những biểu hiện cho thấy người chồng đang phủ phận sự ảnh hưởng của vợ lên mình. Trong hôn nhân thì sự tôn trọng lẫn nhau là vô cùng cần thiết, tuy nhiên nếu các bà vợ đều đã thực hiện điều đó thì những ông chồng lại tỏ ra kém hơn hẳn.

Kết quả nghiên cứu của tiến sĩ John cho thấy 81% khả năng một cuộc hôn nhân sẽ tan vỡ khi người chồng không chịu tôn trọng ý kiến của vợ. Ngược lại, người chồng thông minh sẽ biết lắng nghe và biết thay đổi làm sao để có thể kết nối với bạn đời của mình tốt hơn. Nếu có xung đột xảy ra thì chìa khóa để hóa giải là thái độ sẵn sàng thỏa hiệp để cùng nhau tìm ra hướng giải quyết hay nhất.

Khoa học chứng minh: Hôn nhân chỉ bền khi chồng sợ vợ

Một nghiên cứu được đăng trên tờ The Star của Canada trước đây cũng cho thấy, đàn ông sợ vợ có ít nhất 6 lợi ích. Thậm chí, việc tôn trọng và biết nghe lời vợ có thể làm thay đổi cuộc đời của họ.

Càng sợ vợ càng sống lâu: Nhờ nghe lời vợ, những người đàn ông này thường không hoặc rất ít khi hút thuốc, uống rượu, la cà ăn chơi bên ngoài. Một ngày của họ điều độ sáng đi chiều về, sinh hoạt rất có giờ giấc và sống có trách nhiệm. Lối sống tưởng như “bị ràng buộc” này giúp các ông chồng duy trì được tuổi thọ cao.

Sợ vợ giúp các anh sắm xe mua nhà nhanh hơn: Lí do đơn giản là bởi, trước mỗi lời mời chào gia nhập các cuộc vui, các ông chồng sợ vợ thường lấy “sư tử nhà nuôi” ra làm lí do để hạn chế tham gia, chỉ góp vui những khi cần thiết. Việc sợ vọ khiến họ ít hút thuốc, uống rượu như đã nói ở trên cũng giúp chi phí chi tiêu hàng ngày giảm. Khi vợ kiểm soát tài chính cũng giúp nam giới hình thành tính tiết kiệm. Đây cũng là những người thường sở hữu nhà và xe trước so với các bạn cùng trang lứa.

Sợ vợ giúp giảm bạo lực gia đình: Thái độ sợ vợ đã thay đổi tư tưởng gia trưởng, trọng nam khinh nữ trong gia đình Đông Á từ nghìn xưa. Những người đàn ông sợ vợ thường hy sinh cái tôi của mình để giữ gìn hạnh phúc và nếp sống gia đình. Bạo lực gia đình cũng không tồn tại trong những gia đình kiểu này.

Sợ vợ giúp chồng dễ tìm việc và thăng tiến nhanh hơn: Việc “tuân thủ” thời gian biểu mà vợ yêu cầu giúp các đấng nam nhi rèn luyện được tính cẩn thận, chu đáo, làm việc có kế hoạch và giờ giấc, từ đó họ cũng có được thói quen cẩn thận trong khi làm việc. 

Sợ vợ giúp gia đình hạnh phúc hơn: Những người đàn ông sợ vợ cũng luôn rất nhường nhịn vợ trong những cuộc mâu thuẫn, tranh cãi nên không khí gia đình lúc nào cũng hòa thuận yên bình. Tuy nhiên, không phải vì thế mà anh chàng sợ vợ để vợ lấn lướt và chuyện nào vợ nói cũng đúng.

Sợ vợ giúp con cái kính nể và yêu quý cha mình hơn: Khi người cha biết chăm sóc gia đình từ những điều nhỏ nhặt, thì con cái sẽ kính nể và yêu quý hơn. Từ đó, gần gũi và thân thiện, tạo mối quan hệ tốt đẹp. 

Ngoài “sợ vợ”, các cặp vợ chồng sẽ cực kỳ hạnh phúc nếu có những biểu hiện sau đây:

Khoa học chứng minh: Hôn nhân chỉ bền khi chồng sợ vợ

Ảnh: nld

Hay trêu đùa lẫn nhau: Một cuộc nghiên cứu khoa học được tiến hành trên 15.000 người trong vòng 30 năm đã cho thấy rằng, những cặp đôi thường xuyên trêu đùa nhau hằng ngày có mối quan hệ bền chặt hơn hẳn. Kết quả nghiên cứu khẳng định sự hài hước là chìa khóa quan trọng của cuộc sống hôn nhân lãng mạn. Bởi những hành động trêu đùa lẫn nhau thể hiện cả hai đang rất hài lòng và thỏa mãn về đối phương.

Quan tâm nhau từ những điều nhỏ nhất: Nhà nghiên cứu hôn nhân gia đình Terri Orbuch chia sẻ rằng, những hành động dù đơn giản và nhỏ bé nhưng lại có ý nghĩa và tác động vô cùng lớn đến mối quan hệ của các cặp vợ chồng. Theo đó bạn có thể dễ dàng nhận ra bản thân có đang hạnh phúc với cuộc hôn nhân hiện tại hay không, thông qua việc để ý những dấu hiệu thể hiện sự quan tâm của đối phương dành cho mình và ngược lại.

Khoa học chứng minh: Hôn nhân chỉ bền khi chồng sợ vợ

Chơi nhiều hơn: Giáo sư tâm lý xã hội học Eli Finkel tin rằng hành động vui chơi giải trí là cách tuyệt vời để hâm nóng cuộc hôn nhân. Ông đã gợi ý cho một nhóm các cặp vợ chồng trong cuộc nghiên cứu tham gia vào các hoạt động nhiều năng lượng (chơi thể thao, nhảy múa, khiêu vũ), nhóm vợ chồng còn lại được gợi ý hẹn hò kiểu nhẹ nhàng hơn (xem phim, ăn tối). Kết quả là các cặp tham gia hoạt động tốn nhiều năng lượng cảm thấy hạnh phúc hơn so với nhóm có buổi hẹn hò quen thuộc và nhàm chán.

Tóm lại, những người đàn ông dám vứt bỏ tính "sĩ diện đàn ông" để luôn yêu thương, chiều chuộng vợ con mới thật sự là những người đàn ông lý tưởng khiến phụ nữ nể phục và tôn trọng cả đời. Và điều quan trọng là hai bên cần có sự thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau thì mới có thể giữ gìn mối quan hệ được bền lâu. Nếu bạn có một anh chồng “sợ vợ” hoặc chưa “sợ vợ” cho lắm thì cũng hãy chia sẻ bài này để xem phản ứng của anh ấy nhé.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào