Thanh toán

Không chửa có cưới được không?

Đăng bởi Marry Doe - 28/05/2016   |   Lượt xem: 1120

Những người phụ nữ chửa trước lại không bao giờ được trải qua cái cảm giác hạnh phúc tận cùng đó, vì còn bận lo đặt vấn đề "chửa rồi anh có lấy em không?".Phụ nữ dại cũng được, nhưng không bao giờ cần sự trách nhiệm nếu đàn ông không chủ động muốn chịu. Tôi sẽ tự nuôi con mình và không cho phép con nhận bố, nếu như anh ta khi biết tôi có thai không thấy vui mừng mà còn lo sợ hai từ "trách nhiệm". Ta đã quyết định theo ý mình thì phải mạnh mẽ lên, phụ nữ đã chót dại một lần nhưng nhớ là không được phép yếu đuối.

Thời gian qua rồi tôi thấy có những quan điểm về vấn đề những cô gái chửa trước hôn nhân quá, nào là "chửa đi rồi mới cưới", "chửa rồi thì cưới thôi", "không chửa sao phải cưới"... có nhiều quan điểm nữa nhưng người phải hứng chịu cho những quan điểm kia không phải là những chàng rể mà lại là những cô dâu tương lai chưa đủ mạnh mẽ để đối diện những quan điểm kia và cả bao nhiêu lời nói mỉa mai của miệng lưỡi thế gian.

Với tôi tất cả những quan điểm kia đều không phải là một tình yêu đủ mặn nồng và sâu sắc để chủ động đi đến hôn nhân mà ngược lại là sự bị động  kèm với đó là trạng thái hoang mang lo lắng của các cô gái khi yêu. 

 

"Chửa đi rồi mới cưới" sao nghe nó nặng nề thế, câu nói này nó như một mệnh lệnh của tình yêu toan tính. Nếu một người đàn ông nào đó nói với cô gái của mình như vậy chẳng khác nào anh ta chỉ coi cô gái ấy như một cái máy đẻ của cuộc đời anh ta. Thế nên chắc chắn tình yêu anh ta dành cho cô gái không đủ sức mạnh để chấp nhận một cô gái không chửa... theo tôi đó chỉ là tình yêu giả dối. Tại  sao cứ lấy nhau là phải đẻ... ngày nay ,cũng có những cặp vợ chồng biết một trong hai người bị vô sinh nhưng họ vẫn bất chấp mọi thứ đặc biệt là sự phản đối của gia đình để đến với nhau. Tôi khâm phục những cuộc hôn nhân như vậy và tôn trọng những người ấy vì họ có sự hi sinh cho nhau một cách đúng nghĩa, họ luôn cùng nhau tìm mọi cách để khắc phục vấn đề trong cuộc sống của họ và tìm đến một hạnh phúc chung đó là xin nhận con nuôi họ không bao giờ có sự phân biệt đối với đứa con ấy chỉ cần có một suy nghĩ trong thâm tâm của mình rằng đứa con này sẽ là sợi dây nối cho tình yêu đẹp đẽ của họ.

Xin đừng bắt người yêu của mình "chửa rồi mới cưới" các chàng trai ạ, đó sẽ là cái kính lúp giúp các nàng biết tình yêu của người yêu mình có đủ độ yêu thương hay không. Đừng bao giờ làm tổn thương người mình yêu và cũng đừng đánh mất tình yêu của mình chỉ vì chữ "Đẻ" nhé các chàng trai.

"Chửa rồi thì cưới thôi" đó là một câu nói thật có trách nhiệm. Rồi đến lúc biết tin người yêu có thai mới bắt đầu cuống cuồng làm mọi thứ nào là đến thưa chuện hai bên gia đình, chuẩn bị cho lễ cưới . rồi mời cưới... tất cả đều trở nên rồn rập gấp gáp. Thử hỏi như vậy sao không gây hoang mang, tinh thần cho cô dâu tương lai được, có cô gái nào may mắn thì sẽ được  vào nhà chồng sống theo lối sống hiện đại và chuyện con cái "ăn cơm trước kèng" không có gì là to tát đồng thời hạnh phúc khi biết tin gia đình sắp có một thành viên mới. Nhưng cũng có những côs những cô gái kém may mắn hơn sẽ bị gia đình nhà chồng có lối sống gia trưởng và có thể sẽ bị gia đình nhà chồng đánh giá nhân phẩm. Điều đó sẽ là một thử thách lớn cho cô dâu, chắc chắn sẽ khủng hoảng tinh thần nặng nề lắm đấy. Vì vậy phải đòi hỏi các chàng rể phải có lập trường của riêng mình và sẵn sàng bảo vệ cũng như luôn bên cạnh an ủi cô dâu của mình khi bị lâm vào tình cảnh như vậy để cô có thể yên tâm an dưỡng sức khỏe cho cả mẹ và con có như vậy mới là "đàn ông đích thực" chứ.

Đó còn chưa kể đến những lời đàm tiếu của thiên hạ, họ không bao giờ nghĩ đến việc kiếm chuyện làm quà ấy sẽ ảnh hưởng đến người khác như thế nào. Một câu "cô dâu chửa sắp đẻ rồi..." họ làm như chửa trước khi cưới nó như một điều kinh dị vậy. Xin thiên hạ đừng bao giờ mỉa mai những cô dâu "ăn cơm trước kẻng", ai cũng có danh dự và ai cũng muốn được chúc phúc trong ngày vui của mình. Vậy nên chúng ta bớt đàm tiêu đi để cuộc sống này đỡ giả dối.

Chỉ hy vọng rằng khi yêu ta nên xác định kỹ càng để có một tình yêu đẹp và cuộc sống hạnh phúc. Các cô gái hãy luôn chủ động cho cuộc đời mình có như vậy ta sẽ không bao giờ hối hận vì con đường mà ta đã chọn, đặc biệt là con đường hạnh phúc. 

Hôn nhân là kết thúc có hậu của một tình yêu đẹp thật sự khi đôi bên cảm thấy hiểu nhau, cần nhau... Cái cảm giác được cầu hôn, được người yêu ngỏ ý muốn lấy mình thật sự thiêng liêng lắm. Hãy để mình được nâng niu như những cô gái khác nhé, đánh mất quyền đó là thiệt thòi lắm. Thế nên các chàng trai ơi hãy cưới cô ấy khi cô ấy chưa chửa nhé!.

Những người phụ nữ chửa trước lại không bao giờ được trải qua cái cảm giác hạnh phúc tận cùng đó, vì còn bận lo đặt vấn đề "chửa rồi anh có lấy em không?".Phụ nữ dại cũng được, nhưng không bao giờ cần sự trách nhiệm nếu đàn ông không chủ động muốn chịu. Tôi sẽ tự nuôi con mình và không cho phép con nhận bố, nếu như anh ta khi biết tôi có thai không thấy vui mừng mà còn lo sợ hai từ "trách nhiệm". Ta đã quyết định theo ý mình thì phải mạnh mẽ lên, phụ nữ đã chót dại một lần nhưng nhớ là không được phép yếu đuối.

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
bài viết rất ý nghĩa
X
phụ nữ mặc dù lỡ dại nhưng không nên quá yếu đuối và phụ thuộc. Phụ nữ giờ làm mẹ đơn thân cũng rất nhiều, đơn giản bởi vì họ hiểu đứa con của họ không được chào đón thì ít ra họ cũng sẽ dành hết tình thương của mình để bù đắp cho con của mình