Thanh toán

Không thể tin được đến cả khẩu vị cũng nói lên tính cách của bản thân không lệch một phân nào

Đăng bởi Marry Doe - 04/05/2018   |   Lượt xem: 608

Mặc dù môi trường lớn lên có ảnh hưởng lớn đến sở thích hương vị của bạn, tinh thần cũng đóng một vai trò quan trọng. Các nhà khoa học đã chứng minh sự liên kết giữa sở thích hương vị với tính cách của bạn. Cùng khám phá nhé!

1. Người thích vị mặn của muối là người nhiều tham vọng và động lực

Bestie-doan-tinh-cach-qua-khau-vi

Các nhà khoa học cho rằng, những người thích vị mặn của muối thực sự là những người đầy tham vọng và nhiều động lực. Họ hay làm việc quá sức và luôn luôn đặt ra những mục tiêu cao.

Những người thích vị mặn muối có thể là một người thuộc dạng “siêu hương vị” - supertaster. Người ta ước tính rằng cứ trong4 người lại có một người “siêu hương vị”, tức người có vị giác nhạy bén hơn người bình thường. Những supertaster này luôn rất nhạy cảm đối với các loại thực phẩm đắng, chua, cay, nhưng luôn thích vị mặn.

2. Người thích vị ngọt là người luôn giúp đỡ người khác

Nếu bạn thích những món tráng miệng ngọt ngào hơn cả bữa tối, bạn là người luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Một nghiên cứu năm 2012 đăng trên tạp chí Tâm lý học cá nhân và xã hội phát hiện ra rằng, những người thích đồ ngọt có xu hướng dễ chịu hơn và hiền hòa hơn mức trung bình.Trong khi những tín đồ của socola được cho là luôn làm theo những điều trái tim của họ mách bảo, họ cũng là người giàu tình cảm và dễ bị tổn thương.

3. Người thích vị cay, nóng là người "luôn tìm kiếm cảm giác mạnh" 

Bestie-doan-tinh-cach-qua-khau-vi

Như nhiều người dự đoán, những người thích thức ăn nóng, cay ưa thích phiêu lưu. Một nghiên cứu được trình bày tại Viện Thực phẩm Kỹ thuật năm 2013 cho rằng, sở thích gia vị có liên quan tới sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

Lưu ý rằng, những người "luôn tìm kiếm cảm giác mạnh" là người rất thích ăn cay và những cuộc phiêu lưu, trong khi những người thích "cảm giác an toàn" không có cả hai sở thích trên.

Những người thích những loại thực phẩm với hương vị cay, nóng cũng được cho là những người dễ tính, sẵn sàng thử những điều mới lạ.   

4. Người yêu thích vị chua của các loại cây họ cam, chanh là những người cẩn thận và lo lắng thái quá

Theo kết quả của nghiên cứu, những người yêu thích vị thơm, chua của cam quýt luôn là người cẩn thận, suy nghĩ trước khi hành động.

Mặc dù những người này thường hay suy nghĩ, lo lắng thái quá, và thỉnh thoảng có những hành vi chống đối xã hội. Tuy nhiên, họ rất sáng tạo.

5. Người yêu thích những loại thực phẩm có vị đắng là người thường có ý kiến xuất sắc

Bestie-doan-tinh-cach-qua-khau-vi

Những người thích thưởng thức những món ăn có vị đắng có thể xuất sắc trong việc thể hiện ý kiến ​​của họ. Tuy nhiên, 2 nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí Appetite đã chứng minh được sự liên quan tích cực giữa sở thích này với hành vi chống xã hội và bản thân.

Tuy vậy, những người có thể chịu đựng được vị cay, đắng mạnh có thể có nhiều khả năng thử những thức ăn và hương vị mới.

Vậy là không phải tự nhiên chúng ta thích ăn mặn hơn ăn ngọt hoặc ngược lại. Hóa ra đều do tính cách của bản thân hình thành nên sở thích hương vị khác nhau ở mỗi người. Còn bạn, bạn có khẩu vị như thế nào và có cảm thấy đúng với nội dung trên không?

Nguồn: Tasteforlife

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Mình thích luôn tất cả các vị này luôn thì sao nhỉ
D
Người yêu thích vị chua của các loại cây họ cam, chanh là những người cẩn thận và lo lắng thái quá có lẽ đúng với mình