Thanh toán

Kinh nghiệm chọn chuyên gia trang điểm, chọn trang phục, chụp hình cưới

Đăng bởi Marry Doe - 26/03/2015   |   Lượt xem: 6655

Phong cách trang điểm phù hợp, tôn nét đẹp, giấu nhược điểm của khuôn mặt còn quan trọng hơn việc cô dâu tìm được chiếc váy cưới lộng lẫy.Bởi nếu chọn sai kiểu make-up, cô dâu có thể khiến mình già và kém tươi tắn trong những bức ảnh lưu niệm. Trang phục cưới phù hợp tôn lên những nét đẹp riêng về hình thể vì thế khâu chuẩn bị trang phục cũng rất tốn thời gian.

Kinh nghiệm chọn chuyên gia trang điểm   https://youtu.be/IPEvIJOsZb8 Thường giá tiền mỗi lần trang điểm cưới khoảng 1-1,5 triệu đồng đối với thợ chuyên nghiệp. Còn với các chuyên gia make-up nổi tiếng, giá trang điểm cưới có thể từ 2 triệu đồng tới 5 triệu đồng. Nhưng không phải lúc nào bỏ nhiều tiền để thuê thợ nổi tiếng cũng làm cô dâu thêm đẹp mà điều quan trọng là cách trang điểm làm tóc của họ có phù hợp với bạn không. 1. Xác định phong cách trang điểm ngày cưới - Trang điểm ngày cưới khác nhiều so với trang điểm thường ngày ở phong cách đậm, nổi bật để cô dâu không mờ nhạt trong ánh đèn sân khấu. - Một số thợ trang điểm thường đi theo phong cách riêng, ít khi thay đổi nên nếu cô dâu không yêu cầu rõ ràng về phong cách mong muốn, họ sẽ thực hiện rập khuôn theo ý mình. - Bạn nên xác định được tông màu yêu thích, ví dụ tông trang điểm màu cam sẽ mang tới sự trẻ trung, màu hồng lại đẹp kiểu lãng mạn còn màu đỏ sẽ giúp cô dâu quyến rũ, gợi cảm trong đám cưới. Khi tới gặp thợ trang điểm, họ sẽ tư vấn thêm xem tông màu đó có hợp với gương mặt của bạn hay không- Khi đã tìm được tông màu, cô dâu bắt đầu tìm kiếm hình ảnh trên mạng Internet để có được hiểu biết sơ lược về phong cách mình lựa chọn. 2. Tìm chuyên gia trang điểm - Hầu hết các studio chụp ảnh cưới đều có thợ trang điểm. Nếu thích phong cách như khi chụp ảnh cưới, cô dâu có thể chọn luôn thợ tại studio. - Cô dâu cũng có thể tìm tới các chuyên gia trang điểm nổi tiếng, nhưng khi đặt hàng những người bạn, bạn sẽ phải lên lịch từ sớm vì họ thường bận rộn. - Các thợ trang điểm nghiệp dư (freelance) hiện nay cũng đa dạng và phong phú nên bạn có thể lựa chọn những người này. 3. Trang điểm thử - Khi chọn một thợ trang điểm chưa quen biết thì việc trang điểm thử là điều rất cần thiết. - Giá trang điểm thử cũng gần xấp xỉ như trang điểm thật vào ngày trọng đại, nhưng cô dâu không nên tiết kiệm bởi nếu không làm thử, bạn sẽ không biết được cách make-up của họ có hợp với mình không. Nếu ưng ý trong lần trang điểm thử, cô dâu cần chụp ảnh gương mặt kỹ lưỡng, ở nhiều góc độ khác nhau và lưu ý người thợ giữ nguyên phong cách như vậy cho đám cưới. Kinh nghiệm chọn trang phục cưới 1. Kinh nghiệm chọn vest cho ngày cưới
Chọn màu bộ comple cần lưu ý yếu tố hài hòa với váy cưới của cô dâu Chọn màu bộ comple cần lưu ý yếu tố hài hòa với váy cưới của cô dâu. Ngày cưới, phục trang cô dâu rất cầu kỳ, yêu cầu chọn lựa kĩ càng. Việc chọn trang phục cho chú rể đơn giản hơn nhưng cần sự tinh tế, hài hòa. Mời bạn tham khảo những nguyên tắc sau để chọn cho mình bộ cánh đẹp, sánh bước cùng cô dâu đẹp xinh trong ngày hạnh phúc. Nguyên tắc chọn trang phục cưới:

- Áo veston: Áo vừa cổ và vai khi cài, khuy đóng mở dễ dàng. Thử các vận động cơ thể như bắt tay, giơ tay cao quá đầu, đứng lên ngồi xuống trong khi vẫn cài cúc… xem áo có bó sát quá không, nhất là phần nách. Độ dài áo hợp lý, cân đối với chiều cao cơ thể

- Áo sơ mi: Chọn áo có tay dài hơn tay áo veston 2 – 3 cm. Cổ, vai và eo vừa vặn, thoải mái. Kết hợp với bộ veston có tông màu tối, tốt nhất nên chọn sơ mi màu trắng. Với những bộ veston màu sáng, màu áo sơ mi có thể linh động

- Áo gilet: Hàng cúc của áo gilet và của áo veston khớp thành đường thẳng. Khi cài cúc, bạn thử hít sâu, đẩy lồng ngực căng, nếu cảm thấy ngực không bị bó quá mức là được. Vạt áo hơi trùm thắt lưng quần.

- Cà vạt: Không chọn bản quá to vì khi mặc sẽ làm cổ có vẻ ngắn lại. Cà vạt và áo gilet thường cùng tông màu. Những chiếc cà vạt màu sáng sẽ khiến bạn trông trẻ trung và ấn tượng hơn. Có thể thay cà vạt bằng nơ bướm đồng màu với áo gilet.

- Quần lót: Bạn nên chọn chất liệu mỏng, thoáng mát, vừa vặn để tạo sự dễ chịu và cơ động. Đừng diện quần có đường viền to tránh tạo nên đường hằn bên ngoài quần.

- Quần âu: Bạn có thể cài cúc, kéo khoá thoải mái. Thử đứng lên ngồi xuống để chắc chắn quần không quá chật. Ống quần phía trước hơi trùm trên giày, ống phía sau trùm gần hết đế giày

- Giày: Màu và kiểu giày phù hợp với bộ comple. Khi chọn giày, nên lấy đôi hơi rộng một chút bởi đi giày quá bé vừa hại chân vừa làm hỏng dáng giày. Lời khuyên “cổ điển”: “thời điểm chọn giày nên vào buổi chiều” vẫn rất hữu dụng. Đánh bóng giày và chọn tất sẫm màu hơn màu của quần

- Chọn màu bộ comple cần lưu ý yếu tố hài hòa với váy cưới của cô dâu. Nếu tiệc cưới diễn ra vào buổi tối thì một bộ vest trắng hoặc màu kem sẽ làm bạn nổi bật hơn.

- Nguyên tắc phối trang phục hợp dáng người. Bạn nên chú ý những nhược điểm của cơ thể để có thể chọn đúng và diện một bộ comple hoàn hảo trong ngày cưới của mình.

- Lưng ngắn: Nên mặc quần cạp trễ ngang hông, không nên chọn loại cạp cao đến thắt lưng. Nên đề nghị thợ may cộng thêm 1 hoặc 2 phân độ dài gấu quần. Quần vén gấu cũng giúp nửa thân dưới ngắn hơn. Áo có màu hợp với dây lưng, lai áo cộng thêm 1 đến 2 phân sẽ tạo cảm giác thân dài hơn. Chọn màu vest hợp với màu sơmi và quần tạo dáng liền không bị gãy khúc. Tránh những màu tương phản vì chúng sẽ chia người bạn ra làm nhiều mảng đối lập.

- Lưng dài: Mặc quần cạp cao trên ngang eo chứ không diện quần lưng trễ. Quần không vén gấu để khiến chân bạn có vẻ dài hơn. Lúc nào cũng nên bỏ áo vào quần. Chọn áo vest cài chéo (hai hàng khuy) tạo sự thu hút ở phần trên thân người.  Một chiếc áo gilet hỗ trợ cũng có khả năng tăng chiều cao. Tạo cho phần eo cao hơn bằng cách đeo thắt lưng bản to (loại thắt lưng bằng vải chuyên dùng cho trang phục cưới) hoặc mặc dây đeo quần.

- Mông phẳng: Nên tránh xa những bộ quần áo rộng. Áo vest dài quá mông và có phần xẻ nhỏ ở tà sẽ tạo phong độ cho vòng 3.

- Ngực phẳng: Chọn may vest bằng loại vải sợi nặng như: cotton, tweet… Tránh xa lụa hay chiffon. Comple nên có miếng độn vai và cài chéo để ngực nở nang và tạo dáng khoẻ khoắn hơn. Cũng có thể chọn vest một hàng khuy có ve áo rộng và hai đường xẻ tà.

2. Chọn váy cưới cho cô dâu -Nắm bắt xu hướng mới nhất Trước khi tiếp cận các cửa hàng áo cưới, bạn phải trang bị cho mình chút kiến thức về xu hướng váy cưới của năm nay, chất liệu nào đang thịnh hành... Không cô dâu nào muốn mình mặc chiếc váy cưới lỗi mốt hoặc không đúng với phong cách thời trang. Cô dâu có rất nhiều phương tiện để tìm hiểu thông tin về các xu hướng váy cưới khi mạng internet phát triển rộng rãi. Điều bạn nên để ý là những phong cách phổ biến trong kiểu dáng, chất liệu, kiểu cổ váy, họa tiết... - Xác định ngân sách Định ra một mức tiền cụ thể cho chiếc váy cưới là nhân tố quan trọng, giúp bạn giảm bớt thời gian lang thang khắp các cửa hàng. Trên các mạng xã hội, cửa hàng váy cưới thường cập nhật mẫu mới, đưa ra bảng báo giá và bạn chọn lựa dựa trên số tiền mình dành ra cho khoản váy cưới. Việc này sẽ giảm bớt thời gian và công sức cho cô dâu. -Thử nhiều dáng váy khác nhau Đừng đi mua váy cưới mà trong đầu chỉ nghĩ đến việc tìm chiếc váy giống như bạn nhìn thấy trong một bộ phim hay người khác mặc. Chiếc váy hoàn hảo với người này nhưng chưa chắc đã hoàn hảo với người kia. Khi đến các cửa hàng, bạn nên thử tất cả các thiết kế mới, mặc nhiều dáng váy khác nhau và phong cách để biết mình hợp với cái nào nhất. Chỉ có thử thực tế mới cho kết quả chính xác nhất. - Chọn bạn đi cùng Không nhất thiết phải rủ nhiều người đi cùng khi mua váy cưới.Chọn hai hoặc ba người thân thiết, có hiểu biết về thời trang để bạn tham khảo ý kiến của họ. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về bạn. - Chọn váy theo chủ đề Nếu bạn dự định trang trí đám cưới theo chủ đề nào đó thì nên chọn váy cưới và phong cách theo liên quan đến chú đề đó. Cô dâu sẽ nổi bật hơn nếu chọn màu sắc và phong cách váy cưới phù hợp không gian trang trí đám cưới. -Hiểu rõ dáng người mình Mặc dù việc này hơi khó nhưng trước khi đi mua váy, bạn cần biết rõ về dáng người của mình. Việc này giúp bạn chọn đúng loại trang phục và phong cách phù hợp. - Tránh những ngày nghỉ Khi đi chọn váy cưới, nên tránh lúc cao điểm như dịp cuối tuần để được nhân viên cửa hàng tư vấn tận tình hơn. Đi vào những ngày trong tuần là phù hợp nhất, tránh cuối tuần và những ngày lễ. Bạn sẽ có đủ thời gian lựa chọn, kiểm tra và không vội vã khi có quá nhiều khách thử đồ. + Chọn váy cưới cho cô dâu bầu
  Chọn váy cưới cho cô dâu bầu -Chọn váy cưới sát ngày cưới Bụng bầu sẽ to dần lên theo từng tháng, vì vậy, để tránh phải sửa váy nhiều lần, hãy chọn vày cưới càng gần ngày cưới càng tốt (trước một tháng là hợp lý nhất). Bằng cách này, bạn sẽ chỉ phải sửa lại một lần trước ngày cưới. Trên thực tế, những chiếc váy cưới chít eo ở chân ngực và xòe bồng ở đuôi phù hợp với mọi kích cỡ bụng bầu và bạn sẽ không phải sửa váy cho vừa người. -Thắt đai ở eo Hình ảnh cô dâu mang bầu bây giờ không còn chịu nhiều thành kiến như trước, vì thế, bạn có thể nhấn mạnh vòng eo bằng cách dùng đai eo màu trầm như xanh, đen hoặc vàng nhạt -Chọn váy ngắn Những cô dâu tổ chức đám cưới vào mùa hè nên cân nhắc chọn váy cưới ngắn. Không chỉ đem lại vẻ sang trọng và gợi cảm, chiếc váy ngắn còn khiến khách mời tập trung vào đôi chân thon của cô dâu và hạn chế sự chú ý vào vòng hai. - Mặc váy cưới màu Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy chiếc váy cưới phù hợp vóc dáng của mình, hãy lựa chọn váy cưới màu. Váy cưới màu giúp thu hút sự chú ý và đang dần trở nên phổ biến tại các đám cưới hiện nay. Các màu trầm sẽ cho cảm giác người cô dâu thon gọn hơn. Ngoài ra, màu sắc nổi bật cũng là cách giúp phân tán sự tập trung vào vòng bụng của cô dâu. -Chất liệu váy cưới mềm mại Để thực sự là cô dâu xinh đẹp và tỏa sáng trong ngày cưới, trước tiên bạn và chiếc bụng bầu phải thực sự thoải mái trong chiếc váy cưới của mình. Chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng như lụa, voan, ren sẽ là những lựa chọn hàng đầu. Hãy chọn váy cưới có thắt dây để dễ dàng điều chỉnh độ rộng chật của váy. -Chọn váy dạ hội làm váy cưới Nếu bạn là một người yêu thích cái lạ thì việc lựa chọn váy dạ hội làm váy cưới cũng rất tuyệt vời với một cô dâu bụng bầu. Chất liệu mềm mại và thiết kế của váy dạ hội, cô dâu bụng bầu hoàn toàn tự tin và nổi bật trong ngày cưới. -Không đi giày cao gót Là một cô dâu bụng bầu bạn đừng quên sắm cho mình đôi giày thấp gót thay vì những đôi cao gót sexy như thông thường để đảm bảo cho bạn sự thoải mái và sự an toàn của con bạn. + Chọn váy cưới che bắp tay và vòng eo to   -Cổ áo Chiếc váy cưới cổ chữ V hay cúp ngực tim là sự lựa chọn hoàn hảo khi chúng tôn lên vòng 1 đầy đặn, quyến rũ cho người mặc. Thật tự nhiên, mọi vị quan khách trong lễ cưới sẽ giảm bớt sự chú ý đến bắp tay kém thon gọn của cô dâu. -Chân váy Dáng váy chữ A là một gợi ý thú vị cho cô dâu có bắp tay to. Chúng khiến người mặc như cao hơn, tập trung ánh nhìn của người đối diện tới vòng eo thon gọn. Hay phần thân váy bồng bềnh, lãng mạn cũng đem đến hiệu quả tương tự,gợi ấn tượng về cô dâu ngọt ngào như một nàng công chúa.Ngoài ra, những chiếc váy cưới đuôi cá tạo nên cơn sốt trong những mùa cưới vừa qua vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo giúp cô dâu che đi nhược điểm bắp tay to không mong muốn. -Váy dài tay Để che được bắp tay to, cô dâu được tư vấn mặc váy cưới tay ren, phủ kín cánh tay.. Phần đắp ren ở vai và ngực, tạo điểm nhấn vào vòng một, khoe được nét quyến rũ và gợi cảm của cô dâu. Những đường xếp li nhỏ ở eo tạo cảm giác vòng hai của cô dâu bé lại, đồng thời tôn lên vòng một đẫy đà. - Váy vắt chéo, cổ chữ V Váy voan mỏng, tạo cảm giác thanh thoát và nhẹ nhàng, kết hợp cùng cổ chữ V, vắt chéo qua vai, làm cân đối vóc dáng. Phần quai vai vắt chéo và tập trung lại ở eo, tạo cảm giác vòng eo được thắt lại, nhỏ hơn. Để che bớt bắp tay, cô dâu được sử dụng khăn voan mỏng và phủ lên cánh tay. Họa tiết hoa ở eo trở thành điểm nhấn cho toàn bộ chiếc váy. Phần chiết eo hơi cao và đuôi xòe rộng giúp cô dâu giấu được vòng eo hơi to của mình. Nếu cô dâu vẫn cảm thấy không tự tin vì vòng hai, nên chọn bó hoa cầm tay tròn, to và cầm ngang eo, che bớt khuyết điểm khi bước đi trong tiệc cưới. -Phụ kiện Cô dâu sở hữu bắp tay to nên tìm kiếm những chiếc khăn nhẹ nhàng rủ xuống đôi bờ vai, che đi đáng kể phần bắp tay to rộng. Chất liệu được khuyên dùng có độ dày vừa phải,mềm mịn nhằm đem đến ấn tượng nữ tính, duyên dáng cho cô dâu. + Chọn váy cưới cho cô dâu mập vai ngang
  Chọn váy cưới cho cô dâu mập vai ngang -Kiểu váy có xếp nếp dọc Bạn nên chọn kiểu váy có xếp nếp dọc: Sẽ làm cho dáng bạn cao hơn, thanh thoát hơn, gọn nhẹ hơn rất nhiều,...đồng thời những nếp sọc dọc chính là điểm nhấn cho chiếc váy, tạo sự sang trọng, quyến rũ cho cô dâu. - Kiểu váy nhấn eo Nếu vòng 2 của bạn không được nhỏ gọn, bạn có thể chọn kiểu váy có hiệu ứng tỏa tia mà tâm phát ra từ eo sẽ làm vòng 2 thon, gọn hơn, tạo cho thân hình theo dáng đồng hồ cát. Hoặc chọn kiểu váy có bản đai tại phần eo và thắt gọn, hơi nẹp phần thịt dư sẽ có tác dụng tương tự. Hiệu ứng tỏa tia tạo cảm giác dáng người hình đồng hồ cát và phần eo thon gọn hơn   Nẹp váy tại eo tạo cảm giác phần eo thon gọn hơn - Kiểu váy cổ tim sâu Bạn cũng có thể chọn kiểu váy có đặc điểm như trên và có thể khoác thêm chiếc áo ren mỏng, màu sắc đồng bộ với chiếc váy sẽ che đi được phần bắp thịt tại vai và sẽ làm vai bạn thon hơn với đặc điểm vai ngang của bạn đồng thời vào ngày có thời tiết se lạnh có thêm chiếc áo này sẽ làm bạn thêm phần ấm áp. Nếu không chọn thêm chiếc áo bạn có thể chọn kiểu váy dạng cổ tim sâu, phần vai con đủ để che bờ vai ngang của bạn. Một số mẫu váy được thiết kế làm phần eo thon gọn hơn, che được phần vai ngang và bắp thịt tại vai - Kiểu váy cúp ngực Nếu bạn muốn sở hữu chiếc váy cách điệu như váy có cúp ngực dạng ống, chân váy dài qua gối với chất liệu tạo form ôm săn phần thân,...sẽ làm bạn không những che được khuyết điểm mà còn rất quyến rũ và rất mới mẻ đấy nhé! + Chọn váy cưới cho cô dâu mập
  Chọn váy cưới cho cô dâu mập   -Váy cưới dáng A, cổ V Cô dâu mập thích hợp nhất với những chiếc váy vừa vặn, thiết kế đơn giản, thanh lịch hơn là những kiểu váy bồng xòe cỡ lớn, nhiều tầng lớp. Vì vậy váy dáng chữ A thường có phần thân áo vừa vặn, phần váy xòe nhẹ nhàng từ eo xuống theo hình chữ A là lựa chọn tuyệt vời cho cô dâu có thân hình mũm mĩm. Đặc biệt là các cô dâu có phần eo ngắn nên chọn kiểu này để che được khuyết điểm từ phần dưới ngực, kiểu váy chữ A sẽ tạo cảm giác kéo dài phần eo. Váy dáng A thường có phần thân áo vừa vặn, phần váy xòe nhẹ nhàng từ eo xuống theo hình chữ A là lựa chọn tuyệt vời cho cô dâu mập. Ngoài ra nên chọn phần cổ này có hình chữ V khoét vừa đủ sâu, giúp cô dâu mũm mĩm hay thấp bé trông thoát dáng hơn -Váy cưới kín vai Mẫu váy cưới phù hợp với nàng dâu thấp, mập nên có phần cổ áo, vai áo để che đi phần bờ vai ngang, bắp tay to của cô dâu. Nghĩa là nàng nên chọn váy cổ V, váy có vai áo hoặc áo có tay lửng, phần tùng xòe không quá rộng. Đặc biệt những mẫu váy cưới này nên có họa tiết đơn giản, tinh tế, sang trọng, không quá cầu kỳ, lòe loẹt sẽ tạo sự nặng nề. Có thể là những váy cưới ren, có dệt kim sa chìm tinh tế, không quá phô. Ren cũng nên là loại ren mảnh, mềm, nhẹ nhàng, không nên chọn loại ren thủng lỗ. Vì với dòng váy ren thủng lỗ, tuy rất hiện đại nhưng hơi cứng hơn ren cổ điển, vì vậy váy mặc lên sẽ không được mảnh mai. Đối với dòng váy công chúa, thông thường nàng dâu sẽ mặc tùng váy để váy phồng to lên. Tuy nhiên, điều này lại không phù hợp với nàng dâu mập tròn. Vì nếu mặc tùng thì váy lại phồng to quá, tạo cảm giác người cô dâu "tròn" hơn nữa, sẽ không đẹp.  Vì vây nàng dâu nên chọn những mẫu váy chân váy có nhiều lớp, ví dụ từ 7-12 lớp, bồng bềnh tự nhiên, để lúc mặc váy cưới không phải mặc tùng ở trong mà váy vẫn phồng tự nhiên rất đẹp và uyển chuyển. Nàng dâu sẽ mảnh mai hơn, xinh xắn hơn và nhìn sẽ gọn gàng đến bất ngờ. -Váy đuôi cá có điểm xòe cao Váy cưới đuôi cá không bao giờ lỗi mốt và rất được các cô dâu ưa chọn vì khoe được đường cong gợi cảm nhưng lại khá kén chọn người mặc, đặc biệt với cô dâu dáng thấp bé hoặc quá mũm mĩm. Các cô dâu có dáng người thấp, lưng dài nên cần chọn váy đuôi cá có điểm xòe ngay dưới vòng 3 và trên đầu gối (thay vì chọn váy đuôi cá cổ điển có điểm xòe ngang đầu gối). Như vậy, cô dâu có thể "ăn gian" chiều cao và tạo ra sự chênh lệch tỷ lệ giữa các vòng một cách rõ ràng, tăng nét gợi cảm. Váy đuôi cá có điểm xòe ngay dưới vòng 3 và trên đầu gối, có thể "ăn gian" chiều cao và tạo ra sự chênh lệch tỷ lệ giữa các vòng một cách rõ ràng, tăng nét gợi cảm. -Váy vai ngang Thân hình khiêm tốn với chiều cao thấp thì một chiếc váy cưới hở vai sẽ giúp che đi những khuyết điểm này. Đặc biệt, kiểu váy này giúp bạn khoe được bờ vai thon thả, đánh lạc hướng ánh nhìn ­­khỏi thân hình thấp bé của bạn. -Váy cưới lệch vai Áo cưới lệch vai giúp các cô dâu khoe được vòng một gợi cảm, chiếc cổ thon và bờ vai mịn màng, tạo cảm giác thanh thoát giúp cô dâu thấp, mũm mĩm trông thon gọn và cao hơn. Ngoài ra, váy cưới lệch vái có đắp ren hoặc tạo nếp gấp ở cổ, đính hoa vào dây đeo áo, chế thêm một chiếc nơ to trên vai, thêm phần tay áo dài... Những chi tiết này vừa giúp tạo điểm nhấn cho áo, vừa giúp bạn che đi khuyết điểm ở ngực, vai, tay. -Váy có phần áo khoác cape Xu hướng váy cưới kèm áo khoác dáng cape chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho những cô dâu có thân hình tròn trịa. Phần áo cape ren, đính đá hay pha ren sẽ giúp các cô dâu che đi được khuyết điểm là phần cánh tay hay bắp vai to nhưng vẫn giữ được vẻ duyên dáng, sang trọng dành cho các cô dâu. -Váy cưới corsets Cô dâu mập không có nhiều sự lựa chọn với váy cưới, thường chỉ là dáng xòe nhẹ như váy chữ A. Kiểu dáng cổ điển, truyền thốn có thể làm cô dâu không hài lòng. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn kiểu váy xòe quây đơn giản, bạn có thể lựa chọn kiểu váy xòe nhẹ với phần thân trên được thiết kế cúp ngực giống kiểu áo corsets. Dáng áo corsets sẽ giúp bạn định hình cơ thể, giúp cho cơ thể được gọn gàng, và tốt nhất các quý cô nên lựa chọn váy có phần eo cao để dễ che giấu vòng 2 đầy đặn của mình. . + Chọn áo cưới cho cô dâu gầy
  Chọn áo cưới cho cô dâu gầy Với các bạn gái có thân hình hơi gầy thì không nên chọn các mẫu váy cưới hình chữ A hoặc các mẫu váy có chất liệu mỏng, nhẹ, ôm sát người... Những mẫu váy như vậy sẽ khiến bạn càng thêm gầy và mảnh mai hơn. Các bạn nên lựa chọn những mẫu váy phồng, xòe vừa phải, với chất liệu voan quen thuộc được dự đoán sẽ "làm mưa làm gió" trong năm 2012. Váy phồng, có phần vai rộng Nên chọn chiếc váy may bằng chất liệu voan vì thường những chiếc váy như thế sẽ có nhiều lớp và chân váy xòe. Đặc biệt, phần trên của váy có phần vai rộng sẽ che được phần xương vai. Váy cao cổ, tay ngắn, xòe phồng Những chiếc váy cao cổ thường được nhấn tại phần cổ và ngực nên ngoài việc giúp bạn che đi chiếc cổ cao, nó còn thu hút sự chú ý của mọi người. Phần dưới chỉ để phồng xòe tự nhiên nên dù kiểu dáng đơn giản nhưng nó vẫn sang trọng. Đồng thời, chiếc tay ngắn chờm qua vai cũng khắc phục được nhược điểm của thân hình mảnh mai. Tốt nhất là chọn chiếc váy có cổ cao khoảng 3 phân.  Váy tay bồng kiểu công chúa Nếu bạn thích kiểu dáng đơn giản thì chiếc váy có cổ hơi vuông và chân váy xòe rộng này sẽ thích hợp cho dáng người gầy. Váy chỉ chú ý trang trí phần eo, và bạn đừng quên tạo thêm điểm nhấn bằng sợi dây chuyền thật bắt mắt nhé. Váy đuôi cá điệu đà Chiếc váy đuôi cá với phần eo bằng ren, được may như sự kết hợp giữa một số loại váy áo truyền thống của phương Đông sẽ tôn lên nét đẹp kiêu sa của bạn. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, không nên chọn váy có đuôi cá quá dài và ôm quá sát. Váy cưới với tone màu bạn thích Không phải chỉ có màu trắng mới hợp với dáng bạn, hãy hòa cùng xu hướng lựa chọn váy cưới màu (như sắc hồng tím hoặc phớt hồng với chất liệu vải sun, nhún) với thiết kế nhấn mạnh tại phần eo và tay áo nhé. 4. Kinh nghiệm chụp hình Prewedding Chụp hình cưới ngoại cảnh giờ đây có lẽ đã quá phổ biến, được các cặp đôi ưa chuộng bởi sự tự do thể hiện, thay đổi địa điểm linh hoat, có nhiều khung hình độc đáo và mới lạ mà chụp trong studio không thể có được. Bạn cũng đang có ý định chụp hình cưới ngoại cảnh nhưng lại chưa hiểu rõ về nó và không biết cần phải chuẩn bị những gì để buổi chụp hình diễn ra suôn sẻ nhất https://youtu.be/ZsnhP59C3gQ + Về giày cưới cho cô dâu Chuẩn bị kỹ càng trước giày dép sao cho phù hợp với váy cưới và địa điểm, địa hình nơi bạn đã chọn để chụp ảnh cưới Bạn nên chuẩn bị kỹ càng trước giày dép sao cho phù hợp với váy cưới và địa điểm, địa hình nơi bạn đã chọn để chụp. Nếu bạn đã quyết đinh chụp ở biển hay nơi nhiều núi đá địa hình khó khăn thì cần lưu ý hơn nhé. Vì ở biển nhiều cát, bạn sẽ không mang được giày cao gót, thay vào đó bạn có thể đi chân trần cùng vui đùa với chú rể thật thoải mái. Còn đối với địa hình khó khăn bạn có thể thay bằng một đôi giày búp bê xinh xắn nhé. + Về hoa cưới chụp hình Tự chuẩn bị cho mình một bó hoa cưới Nếu bạn tự chuẩn bị cho mình một bó hoa cưới, bạn nên đến những shop hoa nổi tiếng và yêu cầu đặt hoa cầm tay chụp hình  cưới, giá vừa rẻ mà bó hoa vẫn cực kỳ đẹp. Tốt nhất bạn nên đặt những loại hoa ít rụng cánh và tươi lâu sẽ giúp bạn đẹp trong cả buổi chụp hình. +Về make up Trước khi chup hinh cuoi bạn nên soi lại xem có bị lỗi trang điểm nào hay không? Điều quan trọng là người trang điểm đã hiểu ý bạn muốn chưa, nếu chưa đúng ý bạn thì có thể cho ý kiến để chuyên viên sửa lại. Khi chụp hình bạn cũng không nên trang điểm quá đậm sẽ làm mất vẻ đẹp tự nhiên của bạn. Hơn nữa cần nhìn vào trang phục mà trang điểm sao cho hợp nhất. + Về lựa chọn địa điểm chụp hình Đa số cặp đôi nào cũng thích chụp ảnh cưới tại biển Bạn có thể tham khảo một số địa điểm chụp hình đẹp từ bạn bè, người thân, hay trên internet để có được địa điểm ưng ý nhất. Cần chọn địa điểm phù hợp với phong cách mà bạn quyết đinh tổ chức lễ cưới. Nếu bạn có dự định chụp tại quán café thì bạn nhớ đến đó khảo sát trước bởi nhiều khi trên hình đẹp lung linh nhưng không gian đó lại không phù hợp với chụp hình cưới. Bạn nên liệt kê ra trước ở tờ giấy những cảnh, những nơi nào mà bạn thích và cân nhắc nơi nào sẽ chụp trước và sẽ chụp với các đạo cụ nào. + Về trang phục cô dâu chú rể Cô dâu nên chọn váy cưới mặc sao cho thật thoải mái, đừng nên chọn trang phục quá đồ sộ sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong di chuyển. Váy cưới có thể là màu trắng hay là váy màu mà bạn thích nhưng phải  được tô điểm với những chi tiết cách điệu như kết nơ, hoa hay ribbon có màu sắc nổi bật phù hợp với màu da và mái tóc của bạn. Chúng sẽ khiến bạn trở thành những nàng công chúa lộng lẫy duyên dáng nhất Còn chú rể có thể chọn áo sơ mi, hay vest sao cho phù hợp với cô dâu nhé. Hai bạn có thể chọn trang phục thường ngày, như cô dâu có thể mặc váy ngắn, chú rể quần short cùng vui đùa trên biển sẽ tạo sự sinh động, gần gũi trong bộ album. +Về chụp hình Chụp xong một địa điểm, bạn nên yêu cầu được cho xem ngay những ảnh vừa chụp, nếu có gì không vừa ý bạn có thể yêu cầu chụp lại. Bạn muốn chụp hình cưới theo phong cách :phóng sự , thể hiện cá tính , kể lại câu chuyện tình yêu, phong cách vintage (cổ điển),  hay phong cách cổ điển kết hợp hiện đại. Hiểu rõ phong cách mình muốn hướng tới và định hình ra trong đầu  mình sẽ chụp những  bức ảnh cưới như thế nào, về cái gì. Bạn  có thể  chụp ảnh theo  nhiều phong cách  với nhiều màu sắc ấn tượng hay thậm chí màu đen trắng cổ điển. Điều đó làm cho cuốn album của bạn sinh động , giàu cảm xúc không gây nhàm chán. Bạn có thể sáng tạo thêm những tư thế, hay cách tạo dáng khác giúp bộ album đa dạng hơn. +Về ăn uống và sức khỏe Trước ngày đi chụp hình cưới 2 tuần, các cô dâu nên đi ngủ sớm  và ăn uống đầy đủ để đảm bảo sức khỏe, tránh tình trạng mắt bị thâm quầng, nhìn  thiếu sức sống. Tập thể dục để cải thiện vóc dáng và nâng cao sức khỏe. +Về tâm lý, tâm trạng Hôm nay là ngày vui của hai bạn vì thế hãy gạt bỏ những lo lắng sang một bên chụp ảnh với tâm trạng vui vẻ  hứng khởi nhất. Bạn hãy thể hiện tình yêu , cảm xúc của bạn qua từng bức ảnh. Bạn và anh ấy yêu nhau như thế nào thì cứ tự nhiên biểu hiện tình cảm như vậy, bộ ảnh của bạn đảm bảo sẽ rất có hồn và giàu cảm xúc đó   Tư thế cơ bản Đây là tư thế có xác suất xuất hiện trong album cưới nhiều nhất, được cô dâu chú rể rất ưa chuộng. Trong đó, cô dâu – chú rể đứng sát nhau và không chừa chỗ trống. Một vài điều cần lưu ý là đôi uyên ương nên cầm tay hoặc ôm eo nhau chứ không để suông vì như thế sẽ rất khô khan mất cân đối, không được tự nhiên. Trán chạm trán Tư thế này là tư thế vô cùng thân mật và tình cảm biểu hiện được cảm xúc rất thật của 2 bạn. Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng về một mái nhà hạnh phúc để trông tự nhiên và lãng mạn hơn. Nếu có sự chênh lệch quá nhiều về chiều cao, hãy chỉnh sao cho cả hai gần bằng nhau và cảm thấy thoải mái nhất để có được bức hình thật tuyệt vời. Nụ hôn ngọt ngào say đắm Trong bất kỳ album cưới nào cũng không thể thiếu nụ hôn. Hai yếu tố cần nhất chính là sự gần gũi và vị trí đặt tay. Ở tư thế này, đôi bạn nên đứng sát nhau, tay không nên thong xuống một cách vô định mà nên nắm lấy tay nhau hoặc đặt tay lên eo, vai. Ánh nhìn bất chợt Luôn mang nét lãng mạn khi cô dâu và chú rể bất ngờ bắt gặp ánh mắt nhau, rất tự nhiên và tình cảm. Hãy nở một nụ cười mãn nguyện, hạnh phúc trong tư thế này để chụp hình cưới. Say đắm cùng nhau Cô dâu – chú rể đứng thẳng đối diện nhau, ôm sát nhau để tạo sự thân mật. Sau đó mắt chạm mắt thật thân mật, môi cười rạng rỡ hạnh phúc. Với tư thế này, chú rể vòng hai tay ôm eo cô dâu, còn tay cô dâu có thể đặt trên cánh tay chú rể Hôn lên má cô dâu Đây cũng là tư thế chụp cổ điển nhưng nó thể hiện tình cảm thân mật của đôi bạn trẻ. Có thể vòng tay ôm từ phía sau, một vòng tay ôm từ phía sau sẽ tạo sự thân mật, gần gũi và cũng rất lãng mạn. Tư thế này chỉ phù hợp khi chú rể cao hơn cô dâu một khoảng vừa phải. Bế, cõng cô dâu Thể hiện sự tinh nghịch hóm hỉnh của cô dâu chú rể. Dù cho cô dâu chú rể có tính cách trẻ trung hiện đại hay lãng mạn thì tư thế chụp này cũng cực kỳ thích hợp. Có thể đơn giản chỉ nở nụ cười trên môi, nhưng sẽ không kém phần thân mật bằng một nụ hôn. Và dưới đây mình chia sẻ link về các tư thế chụp hình cưới đẹp các bạn tham khảo nhé: https://www.marry.vn/loi-khuyen-tu-marry/goi-y-30-cach-tao-dang-khi-chup-anh-cuoi-p1 https://www.marry.vn/loi-khuyen-tu-marry/goi-y-30-cach-tao-dang-khi-chup-anh-cuoi-p2

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Mọi người có thể vào https://glampy.vn/blog/di-tim-phong-cach-cho-rieng-ban.html xem thử hợp với phong cách thời trang nào nhé :)
C
bài viết phân tích giải thích thật rõ ràng, rất hữu ích cho cô dâu
B
chụp hình lãng mạn , khung cảnh thật đẹp
T
áo cô dâu rất xinh
M
may mắn nhé emm . .
T
chụp hình cưới thật lãng mạn
T
ủng hộ em
T
ủng hộ em
T
thích mẫu bầu ghê , dễ thương lắm
V
ủng hộ bạn