Thanh toán

Kinh nghiệm lên ngân sách cho đám cưới hoàn hảo

Đăng bởi Marry Doe - 15/08/2017   |   Lượt xem: 56280

Đám cưới là sự kiện trọng đại của cả cuộc đời, chính vì vậy ngân sách bỏ ra để chi tiêu cho một đám cưới không hề nhỏ, phần nào ảnh hưởng đến kinh tế của các bạn và cả gia đình. Tuy nhiên nếu các bạn biết tính toán hợp lý trong rất nhiều việc của một đám cưới chắc chắn các bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cho đám cưới không nhỏ.

  • Ngân sách cho đám cưới hết bao nhiêu tiền?
  • Lên ngân sách dự trù cho chi phí 1 đám cưới như thế nào?
Những câu hỏi đại loại như trên luôn làm đau đầu cho không biết bao nhiêu cặp cô dâu, chú rể. Đây có lẽ cũng là vấn đề quan trọng nhất đối với bất cứ cặp đôi nào trong việc chuẩn bị cho đám cưới. Nhất là những cặp đôi có điều kiện kinh tế khó khăn. Bài viết này tôi đã tham khảo và tổng hợp từ những người đã từng trải qua đám cưới và những bài viết có cùng chuyên đề trên mạng để chia sẻ cho những ai quan tâm, những cặp đôi sắp làm đám cưới. Hy vọng nó sẽ giúp ích phần nào cho các cặp uyên ương trong ngày trọng đại. Để có thể lên chi phí cho một đám cưới một cách hoàn hảo và tiết kiệm được ngân sách tối đa, các bạn cần phải chú ý những vấn đề sau:

Bảng dự trù kinh phí đám cưới: Chính xác và khoa học

1. Thiệp cưới

Theo kinh nghiệm của nhiều cặp đôi đã tổ chức đám cưới; một số danh mục không thể thiếu nhưng có thể tiết kiệm được như Thiệp cưới. Nếu các bạn có thể tự thiết kế thiệp cưới theo ý mình tạo sự khác biệt, không quá cầu kỳ sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí.

2. Trang phục cô dâu và chú rể

Việc đặt may hoặc thuê trang phục cưới các bạn nên tham khảo từ nhiều nguồn như tạp chí, các trang chuyên về cưới hỏi như trang Marry.vn chẳng hạn, sẽ rất có ích cho các bạn đấy. Hoặc các bạn có thể tham khảo những người có kinh nghiệm vì họ đã có trải nghiệm trong thực tế. Các bạn cần lưu ý là chọn những trang phục cưới phù hợp với điều kiện kinh tế, kiểu dáng phù hợp với dáng người, tầm vóc khuôn mặt của các bạn, không nhất thiết phải lựa chọn trang phục quá cầu kỳ và đắt tiền. Hãy để dành tiền cho những việc khác cần thiết hơn.

3. Phụ kiện trang trí đám cưới

Ngoài ra, những khoản phụ khác như phụ trang, hoa tươi, hoa khô, hoa lụa, … nếu cân nhắc lựa chọn kỹ càng và phù hợp cũng sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được một khoản tiền nhất định. lenngansachcuoi

4. Lên danh sách khách mời thế nào?

Đặc biệt chú ý đó là lên danh sách khách mời, phải chu đáo, tỉ mỉ, cân nhắc kỹ càng, không nên mời tràn lan, mời lấy số đông, như vậy sẽ làm cho chi phí tăng lên đáng kể, gây lãng phí vì sẽ có một lượng khách nào đó sẽ không đến dự tiệc của các bạn.

5. Nhà hàng tiệc cưới

Nên ưu tiên cho việc tham khảo và chọn nhà hàng tiệc cưới sớm để tiết kiệm chi phí, đương nhiên là bạn phải lựa chọn những địa chỉ uy tín – Nơi đó có thể bạn đã đi dự tiệc cưới của những người bạn trước kia hoặc do bạn mình quen biết giới thiệu với giá cả hợp lý, thức ăn chế biến ngon miệng.

6. Thực đơn đám cưới

Chọn thực đơn với những món ăn được chế biến không quá cầu kỳ, tránh những loại thực phẩm đắt tiền nhưng chế biến không tốt, món ăn dù đắt nhưng chưa chắc đã ngon. Đồ uống cũng cần được cân nhắc lựa chọn kỹ càng sao cho hợp khẩu vị và hợp túi tiền. Những chi tiết này cần tỉ mỉ, tính toán khoa học, chính xác sẽ giúp các bạn tiết kiệm được một khoản chi phí tổ chức đám cưới một cách đáng kể.

Phải biết ưu tiên chi cho những khoản nào trước, quan trọng hơn

Cần nhấn mạnh đám cưới như thế nào là tùy thuộc vào ngân sách mà các bạn có, hay bạn phải dùng bao nhiêu tiền cho đám cưới. Xác định chính xác ngân sách mình có, sau đó lên danh sách chi tiết những khoản nào cần phải chi dùng. Tùy thuộc vào đó để lên kế hoạch và tự điều chỉnh thêm hoặc bớt cho hợp lý. Những khoản chi phí cho 1 đám cưới nên ghi chi tiết theo từng mục nhỏ để dễ dàng kiểm soát, đặc biệt tránh phát sinh những khoản chi không cần thiết. Khi đã có kế hoạch chi tiết cho từng khoản cụ thể, không nên để phát sinh nhiều khoản ngoài mong muốn. Tuy nhiên mỗi cặp đôi, khi làm đám cưới có những ưu tiên khác nhau, cho mỗi khoản chi, mỗi danh mục lại được phân bố chi phí nhiều hay ít, tùy theo sở thích và sự cân nhắc riêng, không giống nhau. Tính toán cẩn thận lập kế hoạch khoa học, chi tiết tỉ mỉ rõ ràng sẽ giúp các bạn giảm chi phí không đáng có mà vẫn có một đám cưới hoàn hảo.

Chi phí ngân sách chính cho một đám cưới

  • Ảnh cưới : 1 triệu đến 5 triệu đồng.
  • Đồ phụ trang:  500 nghìn đồng.
  • Nhẫn cưới: 3 triệu đến 5 triệu đồng /cặp
  • Trang điểm: 500 đến 1 triệu đồng
  • Thiệp mời: 2500 đồng đến 5000 đồng/thiệp
  • Đặt cọc nhà hàng: 10 triệu đồng
  • Hoa tươi – hoa cưới: 1 triệu đồng.
  • Tiệc cưới: 2 triệu đến 5 triệu đồng /bàn  ( Nếu 100 khách thì số tiền khoảng 20 triệu đồng)
  • Xe hoa – Xe đưa khách: 1triệu đến 1triệu 500 nghìn đồng
  • Đồ cưới chú rể - cô dâu: 5 triệu đồng
  • Quay  phim – chụp ảnh: 2 triệu đồng đến 3triệu đồng
  •  6 quả - đèn cầy: 3 triệu đồng
Tổng chi phí: Khoảng 32 triệu đến 38 triệu đồng. (Tính theo tổng số tiền tối thiểu các khoản) Để giải quyết những chi phí phát sinh ngẫu nhiên cho một khoản nào đó  hãy nhớ trích ra  một khoản tiền dành cho quỹ dự phòng các bạn nhé. dam cuoi dong Đám cưới là sự kiện trọng đại của cả cuộc đời, chính vì vậy ngân sách bỏ ra để chi tiêu cho một đám cưới không hề nhỏ, phần nào ảnh hưởng đến kinh tế của các bạn và cả gia đình. Tuy nhiên nếu các bạn biết tính toán hợp lý trong rất nhiều việc của một đám cưới chắc chắn các bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cho đám cưới không nhỏ. Chúc các bạn có một đám cưới sang trọng, vui vẻ và tràn ngập hạnh phúc.

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
chi phí ngân sách chỉ đúng trong một vài trường hợp cụ thể thôi
T
bài viết rất hay
T
Đúng rồi đó phải lên ngân sách cho khaonr nào trước , khoản nào sau
L
Cám ơn bài viết của bạn nhé, bài viết rất chi tiết, tỉ mỉ và rõ ràng từng hạng mục ngân sách, mình sẽ tham khảo để chuẩn bị cho ngày cưới của mình
T
Bài viết rất tỉ mỉ,kế hoạch này chỉ là đưa ra tương đối thôi còn tùy thuộc vào điều kiện của cô dâu chú rể
M
Mình cũng thấy thế. Rất cụ thể và chi tiết.
M
Bạn có luôn một bảng chi ngân sách đám cưới luôn à? Chi tiết thật đó.
D
Bài viết hay, ủng hộ bạn.
L
Bài viết rất hay ! Ủng hộ bạn.
C
Thực sự là một chia sẻ đáng quý.