Thanh toán

Kinh nghiệm tổ chức đám cưới tiết kiệm

Đăng bởi - 16/12/2016   |   Lượt xem: 1572

Cưới xin là chuyện quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Dưới đây là những kinh nghiệm hay để tổ chức đám cưới tiết kiệm và ấm cúng.

1. T làm thip mi Bạn có thể tìm thấy trên Internet nhiều mẫu thiệp làm bằng tay đơn giản mà vẫn lịch sự. Thay vì đặt mua hàng trăm thiệp in sẵn, hãy cùng với gia đình và người thân của mình tự tay làm chúng. Tất cả những gì bạn cần là giấy cứng, phong bì và bút để tạo ra phong cách riêng. Tất nhiên, việc này nên được làm sớm để không bị trễ.   2. B qua quà tng cho khách Quà tặng lễ cưới dành cho thành viên bên nhà gái là một thói quen khá phổ biến nhưng điều đó không có nghĩa bạn phải mua chúng. Lễ cưới này là của bạn, mọi người phải tặng quà cho bạn mới đúng. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn cảm ơn họ bằng quà tặng, hãy tự làm chúng.   3. Chn nhn cướ Cách tiết kiệm nhất khi mua nhẫn cưới là chọn mua một mẫu nhẫn trơn, không đá, trọng lượng nhỏ. Những mẫu nhẫn này có mức giá dao động từ khoảng 4 - 7 triệu đồng/ cặp, tùy theo thương hiệu và kiểu dáng dày, mỏng. Một lưu ý khác cho bạn: nhẫn cưới là một tài sản có giá trị, nên dù nguồn tài chính eo hẹp, bạn cũng cần kiểm tra các thông tin giám định vàng, độ tuổi vàng. Tốt nhất, bạn nên chọn nhẫn tại các cửa hàng uy tín. 4. Trang phc cướ Các cô dâu có tài chính eo hẹp thường chọn cách thuê, hoặc mua lại sore, vest cũ, áo dài cũ… rồi sau đó thanh lý. Ở những cửa hàng áo cưới, bạn có thể tìm thấy những mẫu quần áo thanh lý với mức giá thấp nhất.     5. Album cưới Khi tài chính không nhiều, thay vì chụp nhiều ngày, nhiều địa điểm, bạn nên chọn 1-2 địa điểm và chp hình cưới trong ngày. Nếu chỉ chụp và lấy file, không xuất album, giá sẽ rẻ hơn rất nhiều, giá chụp hình chỉ tầm 1 – 2 triệu đồng, tùy bạn thương lượng. Hoặc bạn đi rửa những tấm hình yêu thích và mua một album dán ảnh để cả hai cùng thỏa sức sáng tạo trong thiết kế, trang trí album cưới cho mình.   6. Đt tic Bạn có thể đặt tiệc cưới tại những nhà hàng hạng trung, hoặc giới hạn số bàn để vừa với ngân sách của mình. Ngoài ra, hãy tính toán số bàn dự phòng hợp lý để không bị dư quá nhiều bàn.     7. Tn dng li thế có bn bè làm nhiếp nh Bạn hãy liên hệ bạn bè người thân xem có ai có thể giúp bạn làm nhiếp ảnh không, bạn có thể nhờ bạn bè mình những bức ảnh trong ngày đặc biệt, như vậy sẽ tiết kiệm được 1 khoản chi phí thuê nhiếp ảnh gia.   Và.. Tự tay bó hoa cưới xinh cũng là một cách giảm chi phí cho tiệc cưới     Chúc các bạn có được một đám cưới thật tiết kiệm nhưng đầy ý nghĩa nhé !

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
Một số ý tưởng rất phù hợp cho đám cưới tiết kiệm như tự làm hoa cưới, tận dụng bạn là nhiếp ảnh, chụp hình cưới. Còn lại mình thấy chưa tiết kiệm lắm, có khi còn mất thêm nhiều thời gian quá. Ví dụ thiệp cưới. Thay vì tự làm thì mình nên đặt thiệp rẻ nhất có thể.
T
tự làm thì rất ý nghĩa nhưng mất nhiều thời gian
H
Tuyệt vời quá
P
Những cái tự làm rất hay, nhưng chỉ dành cho những người khéo tay, có sáng tạo, có nhiều thời gian và nhiều người hỗ trợ, mà số người này chỉ đếm trên đầu ngón tay
B
Mình nghĩ cái thứ 7 là phù hợp, nên nhờ bạn làm nhiếp ảnh hoặc mình có máy ảnh chuyên nghiệp chụp cũng được, rất tiết kiệm mà lại rất vui
B
Rất tốn công, đôi khi cũng chẳng tiết kiệm được mấy đâu bạn à
B
Mình thấy tự làm thiệp mời rất tốn công, với lại mình có thể đặt thiệp cưới rất rẻ với những kiểu dáng đơn giản
C
những kinh nghiệm này giúp các cặp đôi tiết kiệm được một khoản cho đám cưới
C
những đồ tự làm thì tiết kiệm được tiền nhưng lại tốn công lắm đó
N
bài viết rất hay. cám ơn bạn