Thanh toán

Làm gì khi bị người yêu cũ đặt điều nói xấu

Đăng bởi Marry Doe - 10/12/2015   |   Lượt xem: 2112

Cùng tìm hiểu những gợi ý dưới đây nhé!

Chuyện cũ đưa ra, chuyện xấu đặt vào

Để có được một tình yêu bền lâu, nó phải được vun vén từ cả hai phía. Là tôn trọng, là nâng niu, là hướng về nhau để cả hai cùng hạnh phúc. Chuyện đã qua, sao không để tất cả chìm vào dĩ vãng, giờ lại khơi dậy làm gì. Nó chỉ khiến cả hai cùng tổn thương, để chút hoài niệm về nhau cũng bị đổ vỡ. Người đời độc miệng lắm, người ta chỉ nghe, chỉ nhìn, nhưng lại không chịu hiểu. Nếu đã là chuyện của hai người, vậy thì cớ sao còn vạch áo cho người xem lưng?

Đặt điều có thấy vui?

Khi bạn yêu một người, người đó có đẹp hay không, có xấu hay không, tất cả liệu còn có quan trọng? Bởi vì, yêu là thấy người đó khiếm khuyết nhưng vẫn yêu da diết, là muốn người ấy luôn được hạnh phúc. Tình yêu thì làm gì có lỗi. Khi bạn yêu, chính bạn đang tôn trọng bạn, tôn trọng tiếng gọi của trái tim mình, tôn trọng người bạn yêu nữa. Ở đó, bạn được vui, được buồn, được hạnh phúc, được xót đau. Bạn bêu xấu ai, đổ lỗi hay đặt điều cho ai, điều đó cũng khiến bạn bị tổn thương, dù là người cũ hay là hiện tại. Bạn không thấy ư, còn để ý, còn nhớ về, còn chưa dứt được thì vẫn thương đấy thôi.

Trò chuyện thẳng thắn

Khi người cũ của bạn đặt điều không hay, hãy chủ động liên lạc để được trao đổi trực tiếp với người ấy. Để mọi hiểu nhầm được gỡ bỏ, những khúc mắc được giải quyết. Còn nếu như, bạn có một người cũ “thích đặt điều”, vậy thì đừng ngần ngại trao đổi thẳng thắn. Đừng im lặng và để tất cả đi qua trong ấm ức, bạn muốn cho qua, nhưng người ấy lại không muốn như vậy. Hãy để cho họ hiểu rằng, vì vẫn tôn trọng, nên bạn mới muốn người ấy dừng lại cách cư xử trẻ con này. Hãy để tất cả qua đi, để một lúc nào đó trong đời, ta gặp lại nhau và khẽ mỉm cười. Người cũ đấy, ngày xưa đấy, kỷ niệm đấy.

Luôn kiếm tìm một nửa của riêng mình

Khi gặp phải trường hợp trên, đừng vì thế mà mất niềm tin vào tình yêu. Muốn được hạnh phúc thì phải hy sinh, phải kiếm tìm, phải chân thành và hết mình với tình yêu đó. Có gặp thử thách, có gặp khó khăn, bạn mới có được một nửa hoàn hảo của riêng mình. Người cũ ấy, người ta không thể đi cùng bạn được hết con đường, lựa chọn chia tay, chỉ là việc sớm hay muộn mà thôi.

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào