Thanh toán

Làm gì khi vợ có thu nhập cao hơn chồng

Đăng bởi Marry Doe - 04/11/2018   |   Lượt xem: 1024

Chuyện không còn là hy hữu, nhưng vẫn nảy sinh những vấn đề rắc rối trong hoàn cảnh như thế này. Cụ thể những vấn đề ấy là gì? Bạn nên làm sao giúp chồng đối mặt?

Nhận diện vấn đề

 

Trong gia đình, khi người phụ nữ kiếm được nhiều tiền hơn chồng, ông chồng dễ cảm thấy mình “lép vế”, bấp bênh, từ đó nảy sinh tâm lý không vui, không trọn vẹn với hạnh phúc gia đình.

 

Lòng tự tôn, giá trị của một người đàn ông nằm chủ yếu ở thành công sự nghiệp và khả năng “nuôi” vợ con, gia đình. Bởi thế khi vợ là người kiếm tiền chủ lực, đàn ông dễ thấy mình vô dụng, phụ thuộc vợ. Anh ta dễ đánh mất cảm giác hạnh phúc trong chính gia đình mình và có xu hướng tìm kiếm đâu đó một mối quan hệ khác, trong đó giá trị đàn ông với vai trò người trụ cột được khẳng định rõ ràng hơn.

 

Một vấn đề khác cuộc hôn nhân “vợ hơn chồng” phải đối mặt là người vợ có thể bắt đầu thấy bực với chồng khi gặp chuyện gì cô ấy cũng phải là người mở ví. Trường hợp này vợ dễ thành ra coi thường chồng. Biểu hiện muôn vẻ, có thể là ra lời chì chiết hoặc đụng đâu cũng nài nỉ để mình được chi tiền chỉ vì “em kiếm được nhiều hơn anh”.

 

Mất đi sự hấp dẫn, tôn trọng lẫn nhau cũng có thể sẽ là một vấn đề nữa với gia đình kiểu “vợ là trụ cột”. Người vợ thiếu tôn trọng chồng khi ngày qua ngày anh ấy không chung vai gánh vác được gì về kinh tế bởi thu nhập quá thấp, trong khi đó, chồng không còn thấy vợ hấp dẫn bởi cô ấy lo toan cáng đáng tất cả như một người đàn ông.

 

Giúp chồng đối mặt

 

Đừng coi đây là vấn đề!

 

Khi một cô gái thích một chàng trai dù biết anh ấy có thu nhập thấp hơn mình, như vậy hẳn là với cô ấy, chuyện thu nhập không hề quan trọng. Nhưng nếu người đàn ông cố tình đem chủ đề “vợ kiếm được nhiều hơn” vào cuộc sống, coi đó như vấn đề thì một lúc nào đó, nó sẽ trở thành vấn đề thực sự.

 

Bởi thế, nguyên tắc thứ nhất ở đây là, cả hai đều nên tránh câu nệ chuyện thu nhập ai hơn ai.

 

Cùng chia sẻ quyết định về tài chính

 

Cho dù ai sẽ là người chi tiền, trước mỗi vấn đề liên quan đến tài chính như các khoản phí, các loại hóa đơn, tiền du lịch, mục tiêu tương lai v.v. hãy cùng nhau bàn bạc. Như thế bạn sẽ giúp chồng cảm thấy anh ấy là “người trong cuộc”, tiếng nói có trọng lượng, có một phần trách nhiệm với tài chính gia đình.

 

 

kiemtien-1966-1410144591.jpg

 

Đừng mang thu nhập ra hạ thấp chồng

 

Chớ “hạ bệ” chồng hay làm anh ấy thấy mình hèn yếu đi, lép vế hơn bởi kiếm được ít tiền hơn vợ. Đây là con đường ngắn nhất phá hỏng tâm trạng của chồng.

 

Không nài nỉ được trả tiền

 

… hoặc nài nỉ đưa tiền cho anh ấy tiêu (cố nhét tiền vào ví chồng là điều tối kị). Càng không nên cái gì cũng giành phần mình thanh toán. Nếu chồng bạn ngỏ ý muốn được trả một khoản nào đó, hãy để anh ấy làm vậy.

 

Đừng “trợ cấp” cho chồng

 

Không nên đều đặn chu cấp cho chồng, cũng không nên để anh ấy phải thường xuyên “xin” tiền bạn. Tốt nhất là nên có 3 tài khoản: “Của anh”, “của em” và “của chung”. Như thế anh ấy sẽ vẫn được độc lập tài chính, tự do tiêu những khoản riêng của mình. Tài khoản chung thì dành cho những hóa đơn, tiền chợ, tiền ăn tối… Với một khoản nhất định mỗi tháng trong tài khoản chung, cả hai đều có thể tiêu nếu cần. Chồng bạn có thể sử dụng tài khoản đó như tài khoản của anh ấy mà không cần phải bối bối như trẻ con khi liên tiếp hỏi bạn đưa thêm ít tiền mặt.

 

Để anh ấy đóng góp

 

Ít nhất hãy để anh ấy trả những khoản phí nho nhỏ - bất cứ khoản nào anh ấy có thể trả được. Nếu anh ấy muốn mời bạn bữa tối hoặc tự bỏ tiền đi chợ, cứ để anh ấy làm. Nếu bạn cứ cố nài nỉ được trả mọi khoản chỉ vì mình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn sẽ khắc sâu thêm tính tự ti của chồng.

 

Luôn động viên chồng

 

Hãy ghi nhận những điều anh ấy làm tốt, ví như sửa chữa đồ đạc trong nhà, quản lý ngân sách hay đơn giản ngợi ca rằng anh ấy là người rất đam mê công việc. Cho anh ấy biết bạn trân trọng những phẩm chất đó ở anh như thế nào, biết ơn những điều anh làm cho gia đình ra sao. Nói với anh ấy, những gì anh đã mang lại cho gia đình cũng quý giá như những gì bạn cố gắng mang lại cho gia đình vậy.

 

Để anh ấy là đàn ông ở những lĩnh vực khác  

 

Cuộc sống không chỉ có mỗi việc kiếm tiền. Hãy để anh ấy làm đàn ông ở những việc khác như quân sư cho bạn, sửa chữa đồ đạc trong nhà, thay dầu, sửa cửa, yêu thương và chở che cho bạn.

 

Nếu bạn khơi dậy được sự nam tính của chồng ở mọi lĩnh vực khác, anh ấy sẽ vẫn thấy tự hào về chính mình dù thu nhập có thể thấp hơn so với vợ. Cách tốt nhất để giúp chồng thấy chất đàn ông trong mình chính là bạn “bành trướng” sự mềm mại, nữ tính ra trên mọi lĩnh vực khác, ngoại trừ việc kiếm tiền.

ST

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào