Thanh toán

Làm sao để cuộc đời An Yên?

Đăng bởi Marry Doe - 11/06/2016   |   Lượt xem: 3264

Rất nhiều người phụ nữ đã tìm đến và hỏi tôi điều đó, họ có một điểm chung là đều muốn sống một cuộc sống ung dung tự tại, nhưng không biết phải làm sao để làm được như vậy.

Hai chữ An Yên, viết thì dễ nhưng để thực hiện được thì là cả một quá trình, một sự nỗ lực rất lớn, trong đó có cả ý chí và sự tỉnh táo của mỗi người.

- Tài chính: Là một người phụ nữ, muốn ung dung tự tại thì trước hết phải tự chủ được kinh tế. Kiếm ít tiền cũng được, nhiều thì càng tốt. Nhưng tối thiểu phải tự chi trả được những nhu cầu cơ bản của bản thân mà không bị lệ thuộc kinh tế vào bất kỳ ai. Sự khó khăn vất vả trong công việc có thể sẽ làm bạn thỉnh thoảng thấy mệt mỏi, nhưng vẫn khoẻ hơn rất nhiều so với sự mệt mỏi khi phải phụ thuộc kinh tế, kéo theo hàng loạt những phụ thuộc khác, lẩn quẩn không lối ra.

- Sắc đẹp: Không hẳn là việc dao kéo bơm vá, cũng không hẳn là việc bắt buộc phải đến spa làm đẹp hằng ngày hằng giờ hay chạy theo các xu hướng mới. Hãy chú trọng chăm sóc sức khoẻ, làn da, mái tóc, tâm hồn. Béo cũng được, gầy cũng được, nhưng phải có sức sống. Đẹp là khi người phụ nữ cảm thấy tự tin vào bản thân mình, bởi khi tự tin, ở người phụ nữ toát ra 1 phong thái, cái đẹp rất đàn bà. Ko nhất thiết phải chạy theo chuẩn mực cái đẹp của xu hướng, vì xu hướng thì chỉ là nhất thời, khí chất mới tồn tại mãi mãi.

- Lòng tự tôn: Khác hẳn với sự tự cao, tự tôn là khi người phụ nữ hiểu rõ giá trị của bản thân và sự nhận thức tích cực về những gì mình đang có. Họ không bao giờ chà đạp ai và cũng không để ai có cơ hội làm điều đó với mình. Có một bạn từng hỏi tôi thế này: “Chị ơi, người yêu của em nói chia tay, vậy phải làm sao để anh ấy thay đổi ý kiến?”. Cá nhân tôi nghĩ có một quy luật mà phụ nữ cần phải hiểu, dù nó hơi khó chấp nhận nhưng đó là sự thật. Với phụ nữ, lời chia tay nói ra có khi là thật, nhưng đôi khi cũng chỉ là để được níu kéo, để khẳng định về sự quan trọng của bản thân mình với đối phương. Nhưng với đàn ông, họ nói chia tay khi trong lòng họ thật sự muốn như thế. Và mọi sự níu kéo chỉ gây thêm mệt mỏi cho cả 2. Nhắc lại kỷ niệm ư? Không, họ sớm đã quên sạch cả rồi. Doạ làm điều dại dột ư? Đó là điều xuẩn ngốc nhất trên trái đất này. Khóc lóc van xin ư? Thế thì nếu có quay lại, thứ bạn có chỉ là một nắm mảnh vỡ không hơn không kém, có tỉ mỉ dán lại thì vết rạn cũng không thể che đi được, đó cũng không còn là tình yêu mà đơn thuần chỉ là sự thương hại. Bởi vì một người đàn ông nếu còn yêu bạn, thì họ sẽ làm tất cả để giữ bạn lại bên cạnh, đàn ông khi chia tay có thể thốt ra trăm ngàn lý do để nhanh chóng kết thúc mối quan hệ đó, nhưng bạn chỉ nên tin vào một lý do duy nhất đó là tình cảm trong họ dành cho bạn đã nguội lạnh rồi. Ngày còn tình yêu, chỉ vết xước của bạn cũng sẽ khiến đối phương lo lắng phát sốt. Nhưng một khi tình yêu đã vơi cạn, bạn có moi cả trái tim ra mà cắt làm đôi thì trong mắt đối phương bạn trông giống như con thần kinh ấy, không còn chút thi vị, hứng thú nào. Vậy cho nên nếu hỏi rằng cần phải làm gì khi người đàn ông đã muốn ra đi? Câu trả lời duy nhất và duy nhất đó là: Nhẹ nhàng buông tay và chờ đợi người đàn ông thật sự dành cho bạn.

- Sự hiểu biết: Một người phụ nữ có thể không cần quá thông minh nhưng nhất định phải có khí chất và sự hiểu biết. Thông minh có thể là bẩm sinh nhưng khí chất, sự hiểu biết là do trau dồi hằng ngày mà có. Chả ai đòi hỏi một người phụ nữ hiểu biết là phải chém vanh vách về năng lượng hạt nhân, khoa học vũ trụ hay cấu trúc tên lửa. Hiểu biết đơn giản chỉ là biết lắng nghe, biết chia sẻ, biết lúc nào nên hạ cái tôi xuống, biết đưa ra quan điểm cá nhân một cách đúng lúc, biết tiến biết lùi, biết nắm biết buông. Và quan trọng hơn hết vẫn là biết cách yêu người - yêu mình. Yêu người 8 phần thì cũng chừa cho mình lấy 2 phần. Trong kinh doanh gọi đó là “phương án dự phòng”. Khi yêu không quay đầu lại, nhưng vẫn phải nên chuẩn bị cho mình lấy một đường lui phòng khi có biến, như thế thì cuộc đời chả bao giờ phải đi vào ngõ cụt hay bế tắc.

Quy luật của cuộc sống vốn là khắc nghiệt, nhưng không có nghĩa là chúng ta chấp nhận chết chìm trong sự khắc nghiệt đó. Bởi cuộc đời rất ngắn, tuổi thanh xuân cũng chẳng dài. An Yên vốn là cả một quá trình, bạn chưa An Yên bởi vì bạn chưa thấu rõ được bản chất của cuộc sống mà thôi.

- By Tue Nghi -

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
Đó là mơ ước của rất nhiều phụ nữ bạn nhỉ
B
Đúng rồi, nhưng phải cần có sự hiểu biết thì tâm mới yên được
B
Cố gắng ai cũng có khuyết điểm mà bạn
B
Tâm hồn vẫn quan trọng nhưng nên chỉnh chu nhan sắc
B
Bài viết rất hay, mình cũng có quan điểm như bạn phụ nữ phải độc lập về tài chính và cả về tâm hồn nữa
L
Vẻ đẹp chính là từ trong tâm hồn
L
Lớn tuổi 1 chút mình cũng cầu được an yên như trong bài
L
Sống ở thành phố lớn thế này chắc khó an yên quá em
L
Chắc mình chỉ mới được 1 nữa thôi bạn
H
An yên phải từ tâm, tâm có tịnh thì mới có được sự an yên