Thanh toán

Làm sao để nhìn cao hơn khi cô dâu chụp ảnh ? Bí Kíp

Đăng bởi Marry Doe - 10/07/2017   |   Lượt xem: 1155

|Ngoài chuyện phải lựa chọn trang phục gì khi chụp ảnh thì tôi cũng thường được những khách hàng hỏi về vấn để chiều cao khi chụp ảnh, có những người chỉ có mét lăm mấy, hoặc mét 60, tôi thường khuyên họ mang theo dép cao, guốc…." Tham khảo thử bí quyết qua bài viết hay này nhé

Ngoài ra còn có cách lựa chọn góc độ chụp của thợ ảnh sẽ giúp cho dáng người của khách hàng được cao hơn khi chụp ảnh đặc biệt trong trường hợp chụp ảnh ngoại cảnh.

Bạn có gặp tình trạng này bao giờ chưa? Bạn lên đồ vào buổi sáng, Bạn thấy mình mặc bộ đồ trông rất tuyệt – rất tự nhiên. Bạn thử chụp một bức ảnh toàn thân. Và bất ngờ, khi Bạn xem ảnh, mọi sự tự tin lúc sáng nay đã không còn nữa và Bạn cảm thấy hốt hoảng. Sao mình lại lùn và lôi thôi lếch thếch thế này?! Để tôi cho Bạn biết – chẳng phải lỗi của Bạn đâu! Đấy là do độ góc của máy ảnh và cách Bạn chỉnh khung hình.

lam-sao-de-cao-hon-khi-chup-anh-6

Bạn chỉ cao 160cm nhưng bạn sẽ cao hơn khi cần cao. 

1) Chụp từ dưới lên!

Nếu bạn chịu khó suy nghĩ thì đây là một khái niệm rất đơn giản. Nếu máy ảnh chụp Bạn từ trên xuống, người Bạn trông như ngắn hơn. Nhưng nếu máy ảnh chụp Bạn từ dưới lên, người Bạn sẽ trông dài ra. Lỗi này thường gặp trong những bức ảnh chụp toàn thân trong khi đang đứng. Tôi luôn luôn bảo người chụp cho tôi phải ngồi xổm / quỳ xuống đất, nhờ thế máy ảnh sẽ hơi hướng lên về phía tôi. Cách này sẽ giúp kéo dài đôi chân, khiến cho Bạn trông cao hơn. Lần sau mà có ai chụp cho bạn, nhớ bảo họ quỳ xuống!

lam-sao-de-cao-hon-khi-chup-anh-2

2) Chú ý cầu thang

Tôi muốn nói rằng chụp ảnh trên cầu thang là một trong những kiểu chụp nguy hiểm nhất. Nó có thể khiến cơ thể Bạn trông ngắn và rất xấu nếu Bạn không đứng đúng tư thế. Lỗi mà tôi thường gặp nhất là người ta thường chụp “ảnh cầu thang” một cách trực diện. Nếu làm thế, người Bạn sẽ trông ngắn hơn chiều cao thực tế. Bạn luôn phải tạo với cầu thang một góc 45 độ, việc này giúp Bạn dài hơn, trông thon thả và cao hơn.

Bạn nhìn bức ảnh trên đây và thử tưởng tượng một đường thẳng từ ngón chân của tôi lên đến đỉnh đầu nhé. Bây giờ, nếu cũng bức ảnh này mà chụp trực diện trước mặt tôi, đường thẳng tưởng tượng này sẽ ngắn lại. Bí quyết để trộng cao hơn trong ảnh là tạo ra đường thẳng tưởng tượng từ đầu đến chân càng dài càng tốt.

lam-sao-de-cao-hon-khi-chup-anh-2

3) Điểm ngón chân

Thợ chụp ảnh và tôi cao ngang nhau. Nhưng ở đây, tôi trông như cao hơn một chút. Và mặc dù chúng tôi cùng thực hiện “điểm ngón chân”, nhưng điểm của tôi hơi gần máy ảnh hơn và việc ấy tạo ra một ảo ảnh về đôi chân dài hơn. Một lần nữa, đường thẳng tưởng tượng từ đầu đến chân cũng có thể áp dụng trong trường hợp này.

Khi tạo dáng đứng, Bạn đừng bắt chéo chân bằng cách đặt chân này sau chân kia vì cách này sẽ làm đường từ đầu đến chân ngắn lại, làm Bạn trông lùn hơn.

lam-sao-de-cao-hon-khi-chup-anh-7

4) Tạo khung hình

Bạn lưu ý rằng toàn bộ cơ thể bạn vừa khớp trong khung hình. Đầu đụng đỉnh khung hình và chân chạm đáy khung hình. Loại bỏ bớt các chi tiết trên đầu sẽ tạo ra ảo ảnh là Bạn cao hơn khi Bạn lấp đầy khung hình. Tôi cũng cho thêm một chiều cao phụ bằng cách kéo dài đường từ đầu đến chân với điểm ngón chân ở phía sau. Và mặc dù chúng ta đều biết những người đứng sau thực tế không nhỏ bé như thế, nhưng cách này tạo ra ảo tưởng là tôi là người cao duy nhất trong bức ảnh.

lam-sao-de-cao-hon-khi-chup-anh-5

Hôm nay đến đây là hết nhé các bạn. Hy vọng các bạn cảm thấy hữu ích! Bạn nhớ nhiếp ảnh là một nghệ thuật và nó tạo ra ảo ảnh. Do đó, lần tới, nếu đồ của Bạn trông không dẹp trong ảnh, Bạn đừng buồn. Chỉ cần Bạn nhớ rằng phải tìm được góc chụp! Nếu Bạn chưa chắc lắm, cách tốt nhất để tìm ra góc chụp lý tưởng là đặt máy ảnh (hoặc điện thoại!) và bảo người chụp / người bạn ngắm vào Bạn và xoay vòng quanh Bạn một chút để tìm ra đường thẳng tưởng tượng từ đầu đến chân dài nhất. Bên cạnh đó bạn cần một người trang điểm ngoài trời chuyên nghiệp như vậy sẽ có thêm điểm cộng cho khuôn mặt bạn thêm thon gọn giúp cho cả bức ảnh được gọn gàng nhất

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Chụp từ dưới lên lúc nào cũng sẽ thấy mình cao hơn
N
Muốn cao hơn thì rất cần một anh thợ chụp ảnh chuyên nghiệp có tâm với nghề..hi
L
Vâng, bởi vậy không phải cao chụp lên là đẹp, thấp là không phải không nè
L
Chị cũng lưu lại và đọc kỹ để làm bí kíp cho mình :)
H
những bí kíp bỏ túi tuyệt vời bạn ha
H
bởi vậy muốn có hình cưới đẹp, cần tham khảo trước các kiểu hình và tư thế hình mình thích
H
các bạn muốn hình đẹp cũng phải tìm hiểu bí quyết, một phần do thợ anh nhưng cũng do mình tạo dáng nữa
H
rất hay, share về ngay và luôn
H
những bí kíp chụp hình hay để có những shoot hình ấn tượng