Thanh toán

Làm sao để thôi bất an trong tình yêu của mình?

Đăng bởi Marry Doe - 28/02/2016   |   Lượt xem: 1599

Từ khi còn bé, tôi đã là một đứa trẻ luôn thiếu cảm giác an toàn. Cả trong tình bạn lẫn tình yêu, tôi luôn cảm thấy "thiếu một cái gì đó" hay là "chưa đủ". Và chính cái cảm giác này đã khiến tôi mất đi những mối quan hệ "đầy hứa hẹn" đối với mình.

Đối với tôi, chạy trốn khi cảm thiếu an toàn có vẻ dễ dàng hơn dũng cảm đối mặt và tìm giải pháp cho sự bất an của mình. Nhưng rồi, ngày một trưởng thành hơn, tôi biết bản thân mình không thể cứ mãi trốn chạy như thế nữa, tôi không muốn đánh mất những mối quan hệ quan trọng với mình nữa.

Hành trình để tìm lại sự tự tin và thôi bất an trong tình yêu của chính mình cũng là một trận chiến nội tâm cam go. Nhưng tôi cũng đã làm được và hy vọng rằng, những bạn gái giống tôi cũng sẽ vượt qua được.



1. Hãy thôi cố gắng đọc suy nghĩ của người khác

Hầu hết các vấn đề nảy sinh khi quen nhau và những mối căng thẳng trong xã hội bắt nguồn từ giao tiếp kém, khiến chúng ta hiểu lầm nhau hoặc cố gắng để đọc được suy nghĩ của người kia. Thực ra, "đọc suy nghĩ" của người khác là khi bạn cho rằng đối tượng đang suy nghĩ đến vấn đề/giải pháp A nào đó, trong khi thật ra chưa chắc họ đã nghĩ như thế.

Quá trình bạn trổ tài "độc tâm thuật" sẽ bao gồm nhiều điều tự hỏi và cố gắng phán đoán người kia đang nghĩ gì sẽ khiến bạn dễ dàng rơi vào cảm giác bất an và căng thẳng.

Vì vậy, khi ai đó nói với bạn điều gì, hãy cứ đơn giản hiểu nó theo nghĩa đen.Và khi họ không bổ sung thêm điều gì thì cũng đừng cho rằng họ đang "chơi chiêu" hay "giữ giá". Đừng tạo cho mình thói quen suy nghĩ tiêu cực như thế. Và ngược lại, cũng đừng khiến mọi người phải cố gắng đọc được suy nghĩ của bạn. Chỉ nói những gì mình nghĩ và nghĩ đơn giản như những gì mình nói. Hãy cung cấp cho mọi người đủ thông tin cần biết và cũng đừng mong đợi mọi người có thể hiểu hết được mọi suy nghĩ sâu xa của bạn.

Ngoài ra, trong mỗi vấn đề, mỗi người đều có những suy nghĩ riêng, đa dạng hoặc nhiều suy nghĩ đến cùng một lúc. Khi bạn thôi không cố gắng đọc hiểu suy nghĩ của người khác thì cũng đồng thời thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với quyền riêng tư của người kia. Thường xuyên hỏi “Anh/em đang nghĩ gì vậy?” chỉ khiến cho nửa kia cảm thấy bực bội, khó chịu và sớm muốn rời khỏi bạn hơn mà thôi.

2. Thôi không tìm kiếm thứ gọi là “hoàn hảo”

Ai cũng mong rằng mình sẽ tìm được tình bạn và tình yêu hoàn hảo. Nhưng đừng để bản thân trở thành kẻ điên khi quá thèm khát thứ gọi là “hoàn hảo”. Bởi trên thế giới này hoàn toàn không tồn tại bất kỳ thứ gì hoàn hảo 100%. Tình bạn cũng thế và tình yêu chắc chắn cũng như thế.

Người bạn cần chính là những người kém hoàn hảo, nhưng lại cho bạn cảm giác an toàn, vui vẻ, thoải mái khi ở cạnh họ.

3. Thôi không so sánh hiện tại với quá khứ

Đã có quá nhiều lời khuyên về việc “buông bỏ” để sống hạnh phúc hơn. Lúc đầu tôi cũng chẳng mấy tin cho đến khi thử làm điều đó. Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, nên nếu chỉ mãi chìm đắm trong quá khứ thì sẽ làm tổn thương đến hiện tại và tương lai. Tình cũ đã qua thì hay cho nó qua luôn đi bạn ạ. Đừng mất công so sánh với những con người đang ở bên cạnh chúng ta ngày hôm nay. Vì biết đâu, đến ngày mai, họ lại trở thành quá khứ hoàn hảo mà ta phải nuối tiếc.

4. Thôi không vạch lá tìm sâu



Tự mình suy nghĩ quá nhiều và tin vào những gì mĩnh nghĩ cũng là một cách khiến bạn luôn bất an, lo lắng và dễ dàng phá huỷ các mối quan hệ của bạn. Chúng ta vẫn thường tự khiến bản thân căng thẳng với những suy nghĩ và cảm giác tiêu cực mà quên đi những điều đơn giản và chân thật xung quanh mình.

Khi bạn nghi ngờ chính bản thân và không nhận ra giá trị của riêng mình thì cũng là lúc vuột mất những cơ hội để người khác quan tâm, yêu thương bạn.

Để sửa được tật xấu này, khi nào lại có cảm giác bất an hay nhận thấy mình đang suy nghĩ quá nhiều thì hãy thở sâu và tự nhắc nhở bản thân rằng “Chắc là do mình đã nghĩ quá nhiều rồi. Bình tĩnh lại nào. Chuyện chưa có gì rõ ràng mà.” Hãy tự nhắc nhở để bản thân thêm phần tự tin và thư thái.

Sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Khi yêu thì thường suy nghĩ nhiều thứ vớ vẩn lắm, luôn có cả giác bất an. Mình tin rằng neu doi phương làm mình hoàn toàn tin vào tình yêu của họ thì cảm giác bất an cũng sẽ không còn
C
Khi bạn nghi ngờ chính bản thân và không nhận ra giá trị của riêng mình thì cũng là lúc vuột mất những cơ hội để người khác quan tâm, yêu thương bạn