Thanh toán

Làm thế nào để làm bạn với người yêu cũ?

Đăng bởi Marry Doe - 05/11/2015   |   Lượt xem: 3027

Ai nói sau khi chia tay thì không thể là bạn bè của nhau? Khi một tình yêu tan vỡ, phần lớn mọi người chọn cách ngoảnh mặt làm ngơ với người yêu cũ. Tuy nhiên, không phải lúc nào chia tay cũng là chấm dứt mọi thứ.

 Nhiều người dù đã chia tay vẫn duy trì được tình cảm tốt đẹp với người cũ - dĩ nhiên không phải đó là tình yêu. Làm thế nào để có thể làm bạn với người yêu cũ? Mời các bạn tham khảo một số bí quyết biến tình yêu thành tình bạn sau khi chia tay sau đây nhé!
1. Nhìn lại tình cảm của bản thân

Hãy xem xét kỹ ý định làm bạn với "tình cũ", bởi nếu một trong hai bạn vẫn còn tình cảm với người kia thì chắc chắn ý định này chỉ khiến bạn vướng vào rắc rối thêm mà thôi. Chỉ khi những cảm xúc đó lùi vào dĩ vãng, có thể chắc chắn tình cảm giữa hai bạn không còn là một thứ tình cảm "giông giống" với tình yêu mà hoàn toàn là tình bạn đơn thuần thì bạn mới có thể thực sự duy trì tình bạn với "cố nhân" được, bạn nhé!
 

alt

2. Tâm trạng thoải mái

Không ai ép bạn phải duy trì tình bạn với "người xưa", đây phải là lựa chọn của chính bản thân bạn. Nếu hai bạn cùng vui vẻ và thoải mái với tình bạn này thì hãy tiếp tục là bạn của nhau, còn không thì nên dừng lại càng sớm càng tốt. Trong tình huống này, sự thoải mái đóng vai trò quan trọng nhất đấy.
 

alt

3. Tình cảm trong sáng

Hãy giữ mối quan hệ của hai bạn sao cho thuần khiết nếu bạn thực sự muốn duy trì một tình bạn, như không nắm tay, không đụng chạm, không hôn hít… Nếu bạn quá thân mật với "người cũ" dù đã chia tay, rất có khả năng bạn sẽ có cảm tình lại với người ta. Vậy nên duy trì tình bạn, nhưng đồng thời cũng cần duy trì luôn cả khoảng cách an toàn nữa bạn nhé.
 

alt

4. Không chia sẻ cảm xúc

Tinh thần bạn đang xuống dốc? Hãy tìm đến bạn bè để chia sẻ, đừng tìm đến "người xưa". Nếu bạn để người ta cùng chia sẻ cảm xúc với bạn, nó sẽ khiến cho những cảm xúc đã qua dần "sống lại" trong trái tim bạn. Khi đó, kịch bản "chúng mình là bạn" sẽ bị "biến tướng" đi rất nhiều. Vì thế, một quy tắc cần tuân thủ trong tình huống này là không chia sẻ cảm xúc.
 

alt

5. Không gợi lại chuyện cũ

Khi đã quyết định làm bạn với người yêu cũ, dĩ nhiên trong câu chuyện không thể tránh khỏi nhiều khi bạn muốn nhắc lại những chuyện, những kỷ niệm cũ giữa hai người. Tuy nhiên, đừng để điều đó cám dỗ bạn, hãy cố gắng đừng nhắc đến bất kỳ điều gì liên quan đến chuỗi ngày mà hai bạn đã từng tay trong tay nếu không muốn một lúc nào đó tình bạn ấy lại trở thành một thứ tình cảm khác đấy.

6. Duy trì khoảng cách nhất định

Nếu bạn quyết định biến "tình cũ" thành "tình bạn" thì khoảng cách là điều vô cùng cần thiết mà cả hai cần cùng nhau xây dựng và duy trì nó. Tình bạn khác hoàn toàn tình yêu bạn nhé! 
 

alt

Làm bạn với tình cũ, đó không phải là điều dễ dàng, cũng không phải là công thức đúng cho mọi cuộc tình. Thế nhưng, nếu bạn không thử, sao bạn có thể biết? Hãy thử một lần, và đón nhận nhiều tình yêu đáng giá hơn nữa trong cuộc sống, bạn nhé!

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Uh, không thể thành tình bạn được đâu em
T
Khi tình yêu đi qua cho nó vào dĩ vãng luôn đi em
L
Tình yêu khi đã xa thì khó mà hàn gắn thành tình bạn nhưng cũng có 1 số trường hợp xảy ra các bạn nhỉ
L
Mình thấy khi hết yêu nhau và xa nhau 1 thời gian khi gặp lại rất khó nói chuyện và bình thường được
L
Vâng, bạn nghĩ rất đúng, bài viết là 1 chuyện nhưng không phải ai cũng làm được
L
Vả lại dù cho bạn và người ấy không còn gì, nhưng rất dễ gây hiểu lầm cho người yêu mới
L
Mình cũng thấy vậy, khi không yêu nữa cũng cần có thời gian để con tim nguội lạnh
H
Thật sự rất khó để làm bạn với người yêu cũ. Vì chỉ cần một trong hai người còn tình cảm thì cũng đã rất khó xử cho mối quan hệ này. Theo mình nên giữ khoảng cách
B
Cá nhân mình nghĩ nên giữ khoảng cách với người yêu cũ. Thân thiết hay mối quan hệ tốt với người yêu cũ có thể khiến bản thân dễ đi quá xa hoặc làm người hiện tại cảm thấy khó chịu