Thanh toán

Lấy chồng có gì vui?

Đăng bởi Marry Doe - 24/04/2020   |   Lượt xem: 3428

Ngày xưa, câu chyện lấy chồng luôn diễn ra theo hướng cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy. Bố bảo cưới anh A thì đố dám nhìn sang anh B, mẹ nói 19 tuổi phải đi lấy chồng đấy thì không bao giờ được để sang được con số 20.

Ngày xưa, câu chyện lấy chồng luôn diễn ra theo hướng cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy. Bố bảo cưới anh A thì đố dám nhìn sang anh B, mẹ nói 19 tuổi phải đi lấy chồng đấy thì không bao giờ được để sang được con số 20.

Ngày nay thì khác hẳn, phụ nữ được giải phóng về tinh thần, trí tuệ nên cái chuyện lấy chồng bây giờ lại đổi ngược lại là "con đặt đâu cha mẹ ngồi đấy", phụ huynh có thúc giục cũng chẳng ích gì khi mà các cô vẫn chưa muốn. Đạo lý trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng là lẽ đương nhiên. Nhưng nay chuyện lấy chồng ý à? Các cô còn nâng lên hạ xuống chán chê xem có nên lấy không hay cứ ở vậy. Ngày xưa các cụ bảo thế là ế, thì ngày nay các cô lại cho rằng thế là "độc thân quyến rũ", thế nên chẳng có cô nào sợ bị ế hết, chỉ sợ lấy nhầm chồng không ra gì lại hỏng cả đời con gái.

Nhưng khi bước vào độ tuổi khoảng 24-25 thì các bạn sẽ được thăm hỏi về chuyện chồng con từ bố mẹ, họ hàng, anh chị em,… Và mỗi năm câu hỏi càng dồn dập, nhất là mỗi dịp Tết đến xuân về thì câu hỏi “Bao giờ lấy chồng” dường như trở thành câu cửa miệng để thăm hỏi bạn. Áp lực đó càng nặng nề khi bạn tới ngưỡng 30 tuổi. Nhưng những câu chuyện vợ chồng, câu chuyện hôn nhân ngoài kia thường khiến các cô gái trẻ đặt câu hỏi “rốt cuộc lấy chồng để làm gì?”, lấy chồng có được lợi ích gì không? Câu trả lời là có, rất nhiều nữa là đằng khác.

Được làm cô dâu, khoác lên mình bộ váy cưới mà em thích

Ước mơ lớn nhất của người con gái là một ngày nào đó, được khoác trên mình bộ váy cưới lộng lẫy, trở thành cô dâu thật xinh đẹp, hạnh phúc… Năm tháng trôi qua vội vã, vội vã đến mức em chưa kịp chấp nhận được rằng, em đã gần 30 tuổi. Mỗi ngày, em như con thiêu thân lao vào với công việc, với những lo toan vật chất, cuộc sống bươn chải nơi phố thị phồn hoa. Giật mình nhìn lại, em cuống quýt sợ hãi đi tìm cho mình một bến đỗ.

Lấy chồng, em sẽ được làm cô dâu xinh đẹp, sẽ cùng anh nguyện thề trước hàng trăm người, sẽ được khoác trên mình chiếc váy cưới mà em thích, và anh sẽ trở thành chú rể lịch lãm nhất thế gian.

Em sẽ cùng anh nắm chặt tay anh bước đi trên thảm đỏ, được mọi người nhìn hai ta bằng ánh mắt ngưỡng mộ… Chúng ta sẽ lâu dấu lại kỷ niệm và mình sẽ bên nhau kể từ ngày đó, cùng nhau xây đắp yêu thương trên nền hạnh phúc.

Được cùng xây một gia đình hạnh phúc

Truyền thông, mạng xã hội tích cực góp phần thúc đẩy quyết tâm ế của các cô. Cứ mở báo ra là đập vào mắt bao nhiêu câu chuyện chồng ngoại tình, chồng đánh vợ, chồng hèn, chồng nhu nhược, chồng gia trưởng... đủ các loại chồng không thể chấp nhận nổi, khiến các cô phát hãi, phát ghê. Vốn chẳng có ai có thể định nghĩa được hôn nhân giống như tình yêu, thế nên các cô cứ bị những cuộc hôn nhân xám xịt, đen ngòm ngoài kia tác động mà hết hồn, chẳng còn dám mơ mộng một anh chồng và những đứa con nữa. Lấy chồng - một việc làm hết sức tự nhiên và thuận theo quy luật của tạo hoá bỗng dưng trở thành một khái niệm khiến các cô sợ hãi và trốn tránh cho bằng được.

Nhưng đến bàn tay năm ngón, còn có ngón dài ngón ngắn, thì chuyện đời cũng phải có chuyện vui chuyện buồn, chứ nói gì đến việc vợ chồng có thể hoà hợp được mãi. Nếu chỉ vì lo sợ những mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân mà không dám lấy chồng thì con gái bây giờ cũng quá ư là nhút nhát.

Láy chồng, em sẽ có thể tựa vào vai chồng mỗi khi đôi chân em mệt mỏi, muốn nép vào vòng tay anh thủ thỉ những chuyện vui buồn, hôn anh bất cứ lúc nào em muốn mà không phải ngượng ngùng hay e thẹn. Được cùng anh nấu những bữa cơm thân mật, cùng lo toan cho cuộc sống thường ngày, cùng  đi qua những ngày mưa giông bão trong chặng đường đời phía trước với tình yêu chung thủy và cảm giác bình yên sau những hối hả xô bồ. Thật tuyệt đúng không nào?

Được hãnh diện

"Chồng nhận làm hết việc nhà, từ mấy việc cắt cỏ trồng cây ngoài vườn, cho tới hút bụi lau nhà lau cửa hay cọ toilet, dọn phòng cho con, phơi quần áo... Anh cũng phụ trách tất tần tật chuyện tiền nong nên em lúc nào cũng thấy tự do không phải lo nghĩ gì. Anh cũng là chỗ nghe em tâm sự đủ thứ chuyện trên trời dưới bể, lại chăm chỉ chụp ảnh cho vợ".

Đó là một trong hàng trăm câu chuyện khoe chồng ngập tràn mạng xã hội mà hội chị em râm ran mấy tháng nay. Những ngày nghỉ dịch, lên Facebook người ta toàn thấy những người đàn ông hoàn hảo trong mắt các chị vợ: Nấu ăn ngon, trông con đảm, ân ái khéo. Bạn có ganh tỵ không?

Tình yêu và hạnh phúc là những thứ mà chắc chắn bạn muốn khoe với mọi người. Cứ nhìn một thiếu nữ đang yêu, một người vợ viên mãn bên chồng con, tự khắc chúng ta sẽ thấy một thứ hào quang xung quanh họ, thứ ánh sáng khắc chữ: Này cả thế giới, hãy nhìn tôi hạnh phúc đây này.

Có những người chăm chỉ giăng status, up story từng bó hoa, món quà, trang sức, đồ gia dụng... mà chồng mua, ly cafe chồng pha, món ăn chồng nấu, cảnh chồng đang rửa bát… cho thiên hạ thèm chơi.

Lấy chồng thích lắm

Tôi nói với bạn nhé, lấy chồng thích lắm, thật đấy! Có thể bạn không tin và bạn thường nghĩ, đàn ông trên đời tìm được người tốt như mò kim đáy bể. Có thể bạn không tin, vì bạn sợ, khi bước vào hôn nhân, cuộc sống sẽ không còn màu hồng. Tất cả những điều đó có lý, đàn ông tốt cũng không nhiều, nhưng đó là vì, tình yêu chưa đủ lớn và đối phương chưa thực sự hiểu nhau. Cuộc sống hôn nhân cũng có thể không màu hồng như lúc yêu, vì chúng ta phải lo cơm áo, gạo tiền, không còn thời vô tư, lãng mạn. Tất cả cũng chỉ vì hai chữ gia đình và đặc biệt là vì con cái chúng ta.

Nên, là phụ nữ, chúng ta nên chấp nhận sự thật ấy, hoặc là phiến phiến, đơn giản hơn lúc yêu. Nếu như đàn ông không làm được những điều lãng mạn, ngại gì bạn không là người chủ động khơi dậy tình yêu? Như thế, sẽ chẳng phải bận tâm suy nghĩ và nghi ngờ đối phương…đúng không nào?

  >> Xem thêm: Con gái nên chọn người yêu mình hay chọn người mình yêu

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào