Thanh toán

Lấy đĩ về làm vợ.

Đăng bởi Marry Doe - 23/02/2016   |   Lượt xem: 2857

Các cụ ta có câu: "Lấy đĩ về vợ chứ không ai lấy vợ về làm đĩ" Nhưng có đôi khi "Thương người thì hại đến thân." Cuộc sống không ai có khả năng học hết được chữ ngờ.

Một buổi tối mùa đông cuối năm, tôi nhận được 1 cuộc gọi từ 1 số lạ, sau vài phút ngỡ ngàng, tôi mới nhận ra anh - 1 người bạn đã từ khá lâu. Anh hẹn tôi đi uống nước.
Anh biết tôi từ thuở hàn vi, lúc tôi còn cắp thằng con ngồi bán hàng ở khu Bách Khoa cho đến lúc tôi ở căn nhà ổ chuột khu Xã Đàn, Kim liên mới, lúc đó anh thường đèo chị vợ và thằng cu tí đi qua nhà tôi ,lúc nào gọi điện cho tôi cũng 1 câu quen thuộc :

- "Nem chua, rượu mực đê Tâm ơi !"

Cuộc sống của tôi lúc đó vẫn còn nhiều mệt mỏi, khó khăn nhưng tôi cũng vẫn dành chút ít thời gian đi chơi với anh chị , ăn uống chém gió xả stress công nhận vơi hết cả mệt mỏi . Anh thì vui tính,lúc nào cũng cười khanh khách, chém gió cười đau hết cả bụng, chị vợ thì cũng đỏng đảnh, hơi tí là dỗi nhưng được cái 1 lúc là lại vui như Tết ngay. Lắm lúc đang ngồi ăn mà thấy em nào xinh xinh đi qua là anh phải cố ngoái lại nhìn bằng được, toàn bị chị vợ véo cho tím cả sườn , hihi. Anh quay ra bảo chứ :

- "Hoa đẹp cho người ra ngắm tí , mất gì đâu, chứ vợ anh là nhất mà .Dính vào mấy cái gái gú ấy là chết toi ngay , dù cho trăm khéo ngàn khôn , vấp phải thần LoL là xuống dốc không phanh , em nhở"

Xong ông ấy cười khanh khách .Nhìn anh chị vui cười hạnh phúc với thằng cu tí xinh xắn đáng yêu ,tôi cũng thấy hạnh phúc lây.

Sau đó mấy lần tôi mất điện thoại và lại còn chuyển nhà nên mất liên lạc với anh mấy năm. Đến hôm gặp lại , anh chỉ đi 1 mình, đôi mắt không còn vô tư , vui cười như trước nữa, gương mặt hốc hác đượm buồn - tôi biết là anh đang có nhiều tâm sự. Tôi cũng biết ý ko dám hỏi gì nhưng câu đầu tiên anh chia sẻ với tôi là :

- "Anh chị bỏ nhau rồi..."

Tôi ngồi im ko nói gì , còn anh thì tợp 1 ly rượu cho đủ tự tin tâm sự tiếp .Tôi ngồi lặng lẽ nghe ...

"...Vợ anh khi thằng cu tí được hơn 2 tuổi thì lại có bầu đứa thứ 2, đi siêu âm là con gái, anh vui mừng hạnh phúc lắm, vậy là nhà có nếp có tẻ rồi. Vợ chửa thì nhiều chuyện cũng phải kiêng khem. Cái giống đàn ông đầy thì phải tràn , anh lại hay đi cắt tóc ở đầu khu, gặp em cắt tóc cũng ngọt nước , lại cũng hay rủ rỉ tâm sự nói chuyện với anh, thế là anh cũng bị cuốn vào lúc nào ko biết . 
Lúc đầu anh cũng cảm thấy áy náy với vợ, xác định mối quan hệ này chỉ là qua đường , tạm thời trong thời gian vợ chửa . Nhưng cái giống đời , quen hơi quen mùi nhau là lại nảy sinh chút tình cảm , tính anh lại hay thương người nên mặc cho người ta rỉ tai anh về sự phức tạp của cô gái cắt tóc này nhưng anh vẫn một mực bỏ qua và tiếp tục mối quan hệ .Nếu chỉ đến đây thì vợ anh cũng hoàn toàn ko biết gì hết . Nhưng trớ trêu thay, lúc anh say tình nhất , lúc anh mất cảnh giác nhất thì cô ấy lại chẳng may cũng mang bầu. 
Anh năn nỉ ko được nên cũng buông xuôi và cô ta quyết giữ cái thai đến cùng . Chuyện đến tai chị , chị ngất lên ngất xuống, khóc ko biết bao nhiêu nước mắt , đến mức suýt động thai ở những tháng cuối . Chị ấm ức bảo anh :

- Có con với ai không có lại có con với con phò"

Chị đẻ non lúc 8 tháng , rồi bế con về nhà ngoại ,đơn phương ly hôn với anh . Anh thì rối như tơ vò , đứng trong mê cung mà biết chắc chắn là sẽ lạc vào ngõ cụt. Anh còn mê muội đến mức đưa cô gái cắt tóc gội đầu kia về nhà bố mẹ ở cùng vì anh bảo thương người ta bụng mang dạ chửa . Vợ anh nghe tin lại càng cay cú, không cho a về tiếp xúc với con..

Mọi chuyện lại càng trở nên bi đát hơn khi 1 năm sau , sau khi cô gái kia sinh con được vài tháng , có 1 lần anh đi làm về sớm , thấy con nằm ngủ, anh lên gác rút cái khăn tắm thì đi qua phòng thằng em trai thấy khúc khích, rồi những âm thanh tế nhị cứ đập vào tai anh vì cửa chỉ khép hờ, anh không tò mò nhưng thật sự đến lúc tiếng rên khá to thì anh biết chắc chắn con đàn bà anh mang về nhà kia đang hú hí với thằng em mình . Anh xông vào như 1 con thú , vừa đánh vừa tát vừa chửi con kia , bao nhiêu uất ức , buồn chán anh trút hết lên người nó. Thằng em trai thấy vậy cũng xông vào can, đánh lại anh . Anh bảo tôi :

- Phò thì mãi mãi là phò , bản chất ko thay đổi được. Chỉ tiếc là anh thương người ko đúng chỗ , cuối cùng hỏng cả đời anh

Con bé kia sau khi bị đánh thì cũng bỏ lại đứa con đỏ hỏn rồi bỏ đi ko 1 lời thông báo . Còn thằng em trai anh, vì tự ái và xấu hổ nên cũng bỏ đi nơi khác ở ko liên lạc với gia đình mấy năm nay . Chỉ còn lại anh với bố mẹ già và đứa con nhỏ, mà đến bây giờ ,mấy năm trôi qua rồi anh vẫn bảo :
- "Không chắc đứa con này đã là con anh vì thời gian đó nó còn qua lại với nhiều thằng đàn ông khác nữa . Anh ngu quá!"
Anh cúi gằm mặt xuống . Ly rượu cạn rồi ly rượu lại đầy . Tôi nghe xong mà buồn tê tái. Bất giác nhớ lại lúc còn hạnh phúc, chị vợ véo sườn anh ấy , anh vẫn bảo là " dù cho trăm khéo ngàn khôn , vấp phải thần lol xuống dốc ko phanh " . Anh ơi sao nó vận vào anh thế này ? Vợ chồng anh tan vỡ , anh em anh bất hoà , còn lại anh với 1 đống gánh nặng trên vai . Xót xa quá anh ơi ! Vì lồl đổ bát canh chua , anh em xương máu mà thua con phò ! . Tôi nhìn sang và thấy mắt anh rất đỏ , không biết đỏ vì rượu hay đỏ vì những nỗi lòng dồn nén,ngậm ngùi không biết tỏ cùng ai


----------------------


Nguồn : st

Bình luận

Viết Đánh Giá
G
Gần như bản chất của một con người là điều không thể thay đổi được bạn ạ.
T
Đoi khi thật khó thay đổi bản chất của một con người. Buồn