Thanh toán

Lễ cưới tràn ngập hoa sen của quản lý Chi Pu

Đăng bởi - 07/06/2018   |   Lượt xem: 1824

Đám cưới được chuẩn bị trong một tháng của Hữu Anh (quản lý của Chi Pu) và Bảo Vy mang màu sắc Á đông truyền thống.

 

Lễ cưới của anh chàng 9x đã thu hút hơn 1000 lượt thích và 13 lượt chia sẻ trên trang facebook cá nhân.

Lễ cưới của Hữu Anh (sinh năm 1990) diễn ra tại Huế ngay sau lễ ăn hỏi ở Đà Lạt. Về việc chọn hoa sen để trang trí, tân lang cho biết đám cưới diễn ra trong tháng Năm, đúng mùa sen Huế nở rộ nên anh muốn chọn loài hoa này để gợi nhắc về Huế trong đám cưới của mình. 

Bàn thờ gia tiên tại nhà gái được sự tô điểm bởi hoa sen. Bên trên trang trí thêm nón lá truyền thống.

Ban đầu cặp uyên ương định chọn hoa sen tím cho lễ cưới với ý tưởng "You are the purple of my mind" (tạm dịch "Em là màu tím trong tâm trí anh"). Loài hoa mang màu sắc này biểu thị sự chân thành và lãng mạn nhất so với các màu còn lại, chứa chan sự đằm thắm và ngọt ngào. Tuy nhiên vì hoa sen tím khá hiếm nên họ đã chọn sen hồng làm chủ đạo.

Cô dâu chọn áo dài đỏ thắm cho lễ vu quy diễn ra tại nhà gái.

Chú rể dí dỏm kể lại: "Hồi mới quen Vy, nhiều người 'dọa' tôi rằng quen con gái Huế gia đình khó khăn lắm, nề nếp gia giáo, cưới xin nhiều phong tục lễ nghi. Thế nên lần đầu tiên ra mắt nhà vợ, tôi hồi hộp muốn xỉu, trong đầu suy nghĩ không biết mình có bị nhà vợ bắt bẻ gì không, thử thách gì không, đi đứng nói năng sao cho phải đạo…". 
Thế nhưng khi gặp mẹ vợ tương lai, Hữu Anh không còn cảm thấy lo lắng bởi mẹ vợ xem anh như con trong nhà. "Sáng mẹ cho hai đứa ngủ thẳng cẳng, ngủ dậy mẹ nấu đồ sẵn cho ăn. Ngày muốn làm gì thì làm, cần giúp gì mẹ gọi. Mẹ cũng không câu nệ xưng hô, gọi mẹ là 'chị đẹp' cũng thoải mái", Hữu Anh tếu táo.

Vì quê nhà của chú rể ở tận Tây Ninh, thế nên đàng trai đã nhờ mẹ vợ ở Huế lo liệu mâm quả và xe hoa theo phong tục ở Huế. Vì chưa có hình dung từ trước, chú rể khá bất ngờ với đội ngũ rước dâu gồm hai em bé cầm đèn lồng sánh bước, lọng che rình rang và dàn phù rể mặc áo dài vàng nền nã với chục mâm quả khủng trên tay.

Vì quê nhà của chú rể ở tận Tây Ninh, thế nên đàng trai đã nhờ mẹ vợ ở Huế lo liệu mâm quả và xe hoa theo phong tục ở Huế. Vì chưa có hình dung từ trước, chú rể khá bất ngờ với đội ngũ rước dâu gồm hai em bé cầm đèn lồng sánh bước, lọng che rình rang và dàn phù rể mặc áo dài vàng nền nã với chục mâm quả ‘khủng’ trên tay.

Cận cảnh các mâm quả với tạo hình rồng phượng, cùng cau trầu, rượu trà, nến tơ hồng, bánh phu thê, heo quay, nem chả.

"Theo phong tục, bác chủ hôn đại diện đằng trai cùng rể phụ và các chú lớn bên tôi vào xin giờ trước. Đúng giờ đẹp, đàng trai được đàng gái chấp thuận, nhà trai mới trao mâm quả và mới được vào bên trong nhà gái", chú rể Hữu Anh cho biết.

Cổng hoa tại nhà gái ấn tượng bởi hoa sen, nón lá và bảng hiệu làm từ mây tre đan. Những cánh hoa sen mang sắc trắng, hồng đan xen nổi bật. 

Cổng hoa tại nhà gái ấn tượng bởi hoa sen, nón lá và bảng hiệu làm từ mây tre đan. Những cánh hoa sen mang sắc trắng, hồng đan xen nổi bật. 

Hoa cưới cầm tay cô dâu được kết từ hoa sen hồng, sen trắng của cố đô Huế và được chú rể nâng niu trước giờ trao hoa. Màu xanh của lá, màu hồng trắng của những đóa sen mới nở đem lại cảm giác mát mẻ và dịu êm.  

Hoa cưới cầm tay kết từ hoa sen hồng, sen trắng của cố đô Huế và được chú rể nâng niu trước giờ trao hoa. Màu xanh của lá, màu hồng trắng của những đóa sen mới nở đem lại cảm giác mát mẻ và dịu êm.  

Cô dâu chú rể thực hiện nghi lễ bái tơ hồng tại nhà gái. Chú rể nhớ về khoảnh khắc này: Lúc ấy, bác chủ hôn bổ quả cau làm đôi, lấy một lá trầu quệt vôi cho vào đĩa rồi dâng lên bàn thờ tơ hồng được lập sẵn ở ngoài sân. Bác châm đèn đốt nhang vái lạy cảm ơn Nguyệt lão đã se duyên cho đôi lứa. Hai đứa chúng tôi cùng quỳ gối trước bàn thờ tơ hồng nghe đọc văn tế tơ hồng, cầu xin cả hai bách niên giai lão.

Cô dâu chú rể thực hiện nghi lễ bái tơ hồng tại nhà gái. Chú rể nhớ về khoảnh khắc này: 'Lúc ấy, bác chủ hôn bổ quả cau làm đôi, lấy một lá trầu quệt vôi cho vào đĩa rồi dâng lên bàn thờ tơ hồng được lập sẵn ở ngoài sân. Bác châm đèn đốt nhang vái lạy cảm ơn Nguyệt lão đã se duyên cho đôi

Sau đó, tân lang tân nương lạy bốn lạy rồi được chủ hôn buộc chỉ tơ hồng với mong ước gắn bó trăm năm.

Sau đó, tân lang tân nương lạy bốn lạy rồi được chủ hôn buộc chỉ tơ hồng với mong ước gắn bó trăm năm.

Đại diện hai họ được mời ăn miếng trầu, têm chung từ một quả cau và một lá trầu không, đồng thời cùng uống chung một ly rượu lấy từ bàn thờ, trao tình thông gia nồng ấm.

Đại diện hai họ được mời ăn miếng trầu, têm chung từ một quả cau và một lá trầu không, đồng thời cùng uống chung ly rượu lấy từ bàn thờ, trao tình thông gia nồng ấm.

Sau đó, tân lang tân nương tiếp tục nghi lễ vái lạy bàn thờ Tổ tiên, trao hoa cưới, trao nhẫn, mừng rượu hai họ.

Sau đó, tân lang tân nương tiếp tục nghi lễ vái lạy bàn thờ Tổ tiên, trao hoa cưới, trao nhẫn, mừng rượu hai họ.

Theo Ngoisao

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào