Thanh toán

Lợi ích của nước ép lựu đối với làn da

Đăng bởi Marry Doe - 20/02/2016   |   Lượt xem: 645

Lựu rất giàu chất anthocyanin và tannin, là các hợp chất có khả năng chống oxy hóa và chống viêm

(Daonordic)-Để có một làn da khỏe mạnh, trẻ trung, bạn cần duy trì một chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả. Rau quả và trái cây cung cấp cho bạn chất chống oxi hóa mang lại hiệu quả chống lão hóa. Chúng tác động dến độ đàn hồi, độ mịn màng của da, giúp chống nắng, giảm mụn và nếp nhăn trên da. Lựu là một trong số những loại trái cây rất tốt cho da.

Chất chống oxy hóa

Lựu rất giàu chất anthocyanin và tannin, là các hợp chất có khả năng chống oxy hóa và chống viêm. Chất chống oxy hóa là những chất tự nhiên có trong thực vật giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do. Các gốc tự do gây trở ngại cho các chức năng bình thường của tế bào và tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Các gốc tự do bạn đang tiếp xúc ngày như các chất ô nhiễm, các chất phụ gia thực phẩm, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ và khói thuốc lá.

Ung thư da

Bức xạ UVB từ mặt trời được biết đến là nguyên nhân gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe bao gồm lão hóa da và ung thư da. Việc sử dụng các chất chống oxy hóa tự nhiên trong việc bảo vệ da chống lại tác hại UVB nhận được nhiều sự quan tâm. Lựu có chứa anthocyanin và tannin thủy phân có đặc tính chống oxy hóa mạnh và chống khối u. Trong một nghiên cứu được công bố năm 2009, Farrukh Afaq và các đồng nghiệp đã kết luận nước ép và dầu lựu bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh.

Chống viêm

Một nghiên cứu của Zafar Rasheed và các đồng nghiệp công bố năm 2009  trong "Tạp chí về Viêm nhiễm" cho thấy nước ép lựu ức chế hoạt động viêm nhiễm của dưỡng bào. Do đó uống 1 cốc nước lựu hàng ngày giúp chống lại các bệnh viêm nhiễmnhư vẩy nến, trứng cá và mụn.

Nước ép lựu

Uống 1 đến 1,5 cốc nước ép lựu một ngày sẽ cung cấp cho cơ thể 40% lượng vitamin C cần thiết hằng ngày. Bên cạnh đó, nước ép lựu là nguồn vitamin A, E và acid folic dồi dào. Để đạt được công dụng tối đa, nên uống nước ép lựu tự nhiên không chứa chất bảo quản. 

Hiệu quả làm đẹp da, chống lão hóa của chiết xuất quả lựu

Cà chua giúp trẻ hóa làn da và chống nắng hiệu quả

Bình luận

Viết Đánh Giá
K
hay quá ah.Lúc trước cũng có nghe nói nhưng không ngờ Lựu có nhiều công dụng quá.