Thanh toán

Lợi ích thiết thực của việc cưới cô hàng xóm: Đón dâu chỉ cách mấy bước chân

Đăng bởi Marry Doe - 09/08/2018   |   Lượt xem: 909

Lấy vợ chưa chắc đã sướng, nhưng lấy vợ gần nhà thì lợi đủ đường rồi. Ngay từ việc ăn hỏi, cưới xin, cỗ bàn, hai ta cứ ung dung, thong thả đi bộ sang nhau.

Thực tế thì dù lấy vợ xa hay vợ gần đều có những mặt tích cực, tiêu cực riêng của nó. Nhưng phải công nhận một điều: lấy vợ gần nhà sẽ tiện lợi đủ đường, được sự hỗ trợ cùng lúc từ hai bên nội ngoại, việc cỗ bàn, cưới xin không phải chạy 'hộc hơi' từ bên này sang bên kia, đến bữa cơm lại sà vào ăn ngay không chần chừ. Hay nhà có công có việc gì, chỉ cần ới nhau một tiếng, là 5 phút sau đã có mặt, đi hẹn hò, đi chơi, gặp mặt cứ phải gọi là nhàn tênh.

Mới đây, tài khoản facebook có tên T.T.P đã chia sẻ video về việc khẳng định lợi ích của việc lấy vợ gần: 'Lợi ích dành cho thanh niên nào cưới 'cô hàng xóm'. Đi đón dâu cực gần luôn'.

Lợi ích của việc cưới vợ gần. Nguồn: KSC.

Trong video là sự xuất hiện của một lễ ăn hỏi khang trang, tươm tất, nhưng điều đặc biệt là cách đó chỉ mấy trăm mét, lại có một lễ ăn hỏi y hệt với tên của cô dâu và chú rể trùng ở cả hai bên.

Cách vài bước chân, cô dâu, chú rể không phải chạy ngược chạy xuôi để cho kịp giờ làm lễ, có khi trong lúc diễn ra đám hỏi, cả hai còn có thể ra đứng tán chuyện với nhau.

Đằng nhà trai

 

Đằng nhà trai

Đằng nhà gái

Đằng nhà gái

Cư dân mạng được phen thi nhau vào bình luận khẳng định không chỉ 'chủ thớt' muốn lấy vợ gần mà hầu như mọi người đều có mong muốn đó.

Tài khoản H.K cho biết: 'Tôi cũng chỉ muốn được như ông, lấy vợ gần nhà xong 2 vợ chồng có ông bà nội ngoại chăm sóc, đi đi lại lại về quê cùng nhau không vất vả. Đặc biệt tôi thương vợ, nếu ở xa, vợ không được về nhà mẹ đẻ nhiều tội nghiệp lắm'.

'Ngày xưa ông bà ngoại mình lấy cũng đối diện nhau. Đi đón dâu xong còn phải đi vòng lối đằng sau vườn để về vì quan niệm đi đón 1 lối, về 1 lối', Đinh Đại Dương bình luận.

'Hôm nọ có đám cưới hai nhà sát nhau cơ, khách đến ăn cỗ còn nhầm nhà trai với nhà gái, không biết vào rạp nào', tài khoản N.T kể.

Chúng ta thường nói với nhau rằng: khi yêu nhau thì khoảng cách địa lý không là gì cả, tình yêu có thể giúp ta vượt qua tất cả. Nhưng khi tiến đến hôn nhân rồi sự cảm thông, chia sẻ và một tấm chân tình có thể xóa đi khoảng cách khi lấy người xa?

Biết lấy vợ gần là sướng, nhưng không phải ai lấy vợ xa cũng khổ. Chuyện cưới xin, sống với nhau cả đời cần phải dựa vào tình yêu, sự cảm thông để vượt lên tất cả.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Người ta bảo cưới xa mỏi chân, cưới gần mỏi miệng. Mỗi nơi đều có ưu và nhược điểm riêng, đừng thấy cách mấy bước chân mà thích