Thanh toán

Lời mẹ dặn con gái

Đăng bởi Marry Doe - 02/07/2014   |   Lượt xem: 1801

Mẹ nói, thời đại này có nhiều thuận tiện, nhưng căn nhà nào cũng vẫn cần đến bếp. Và căn bếp ấy luôn cần phải có một người phụ nữ để giữ lửa, giữ sự ấm cúng cho căn nhà.

Mẹ thường hay nói, làm bạn gái, làm người yêu dễ lắm. Làm vợ mới khó đó con. Mẹ nói con gái phải biết nấu ăn, không thể để chồng con sau một ngày dài đi làm về, rồi bốn mắt nhìn nhau, xúng xính áo quần đi ăn nhà hàng được. Hôm thì món Thái, bữa sushi, ngày nào lạnh lạnh thì lẩu Hàn Quốc, đồ nướng BBQ. Ngon thì ngon đó, nhưng không được bao lâu đâu con, cơm gia đình luôn có hương vị đặc biệt mà không nhà hàng nào tạo ra được.

Mẹ dặn con gái phải chăm bếp núc. Không phải kiểu nội trợ 24 giờ một ngày, nhưng ít nhất con phải làm quen, làm thân với dụng cụ nhà bếp, với các loại thực phẩm. Con nên biết rau củ quả rửa thế nào, chế biến cá kèo khác với cá trê. Con nên biết thực phẩm nào dễ hư, phải nấu trước. Hoặc cà rốt thì không được nấu cùng củ cải.

Và khi con biết chăm lo cho cái bếp, con biết nấu bao nhiêu thức ăn là vừa đủ, con biết xót khi phải đổ cơm mốc, con biết tiếc rẻ khi nồi thịt hư mà chưa kịp ăn hết. Con biết quý tình yêu thương và sự vất vả khi nấu nướng. Nó giúp con tiết chế và điều chỉnh lại thói quen mua sắm và nấu nướng. Và con sẽ biết sắp xếp đồ ăn dự trữ trong tủ lạnh sao cho gọn gàng để bảo quản tốt nhất. Và khi con bắt đầu quan tâm về ẩm thực, con sẽ khám phá ra sự tinh tế của ẩm thực từ những nền văn hóa khác nhau. Con sẽ mở lòng đón nhận những cái mới, những cái hay. À, hãy tập nấu những món mới, đừng ăn hoài một món. Con không ngán, chồng con cũng ngán. Hãy nghiên cứu những thực phẩm tốt cho sức khỏe, kể cả những món mà con hay định kiến. Đó là bài học về tiếp nhận và trưởng thành. Mẹ dặn con gái phải biết dọn dẹp nhà cửa. Đừng làm kiểu con gái chỉ biết đến tủ quần áo và hộp trang sức. Cũng đừng chỉ dọn dẹp mỗi cái bàn làm việc và tủ sách. Con phải giữ nơi con sống hằng ngày gọn gàng sạch sẽ. Cái gì hư hỏng, lâu không dùng thì bỏ đi. Tủ quần áo phải thoáng, chìa khóa phải ở đúng chỗ, sách không vứt lung tung dưới sàn, và nhất làm khi con nấu ăn, con phải biết là mình có những gì trong tủ lạnh. Đó là bài học về quản lý.

Mẹ nói, thời đại này có nhiều thuận tiện, nhưng căn nhà nào cũng vẫn cần đến bếp. Và căn bếp ấy luôn cần phải có một người phụ nữ để giữ lửa, giữ sự ấm cúng cho căn nhà.

Bình luận

Viết Đánh Giá
G
Chúc các cô gái sẽ có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. và hãy nhớ lời mẹ dạy nha
M
Con đường dẫn đến trái tim đàn ông đi qua dạ dày mà.
Lời mẹ dặn luôn đúng trong mọi hoàn cảnh
L
Thanks bạn rất nhiều mặc dù đã qua tuần rồi ^^
T
ủng hộ bạn
L
Trong cà rốt có chứa enzyme có thể phá hủy vitamin C. Do đó, lượng vitamin C trong củ cải cũng sẽ bị phá hủy hoàn toàn khi ăn kèm với cà rốt. Ko có hại nhưng ko còn dinh dưỡng như mình nghĩ đó bạn :)
J
Cà rốt không được nấu cùng củ cải hả bạn? Có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Mình mới nghe nên sợ :(