Thanh toán

Tranh cãi: con trai lương không trên 8 triệu, đừng mong có người yêu

Đăng bởi Marry Doe - 05/11/2020   |   Lượt xem: 1881

Tiền lương bao giờ cũng là một vấn đề nan giải đối với các chàng trai. Tranh cãi về vấn đề con trai lương bao nhiêu mới có thể có bạn gái, nhiều ý kiến cho rằng, không trên 8 triệu thì yêu, chỉ khổ con gái nhà người ta.

“Con trai lương không trên 8 triệu đừng mong có bạn gái!” Cho dù là nam hay nữ, đến một độ tuổi nhất định, bạn đều phải kiếm việc làm, tự tạo ra đồng tiền nuôi sống bản thân. Đối với con trai, vấn đề này lại quan trọng hơn gấp vạn lần bởi người ta vẫn thường quan niệm, làm đàn ông phải là người trụ cột, gánh vác việc kinh tế. Dù muốn dù không, các chàng cũng không thể ế mãi mà phải bắt đầu tìm bạn gái, một người trong tương lai sẽ là vợ của mình, mẹ của các con mình.
Tranh cãi: con trai lương 8 triệu, đừng mong có người yêu Marry Cho dù là nam hay nữ, đến một độ tuổi nhất định, bạn đều phải kiếm việc làm, tự tạo ra đồng tiền nuôi sống bản thân.

Thế nhưng, tình yêu không phải cứ muốn yêu là yêu. Thuở hẹn hò sẽ phải tốn bao nhiêu chi phí, từ lúc cưa cẩm các nàng cho đến khi cả hai đã là người yêu của nhau rồi về chung một nhà. Cho nên dù tình yêu không đặt nặng chuyện tiền bạc đi nữa, nhưng nếu bạn không có tiền trong tay, thì cũng không thể hạnh phúc.

Vấn đề tiền bạc thực sự quan trọng trong tình yêu? Mặc dù người ta vẫn thường nói tiền không mua được hạnh phúc tuy nhiên, bạn phải thẳng thắn nhìn vào sự thật: không có tiền thì không thể hạnh phúc. Khi bạn có điều kiện đầy đủ, tự chăm lo được bản thân và thậm chí còn dư dả, bạn mới có thể thoải mái, quan tâm chăm sóc người yêu. Không có tiền, mọi áp lực sẽ dồn vào bạn, vừa phải lo làm lụng vất vả, vừa phải chăm bạn gái, những gánh nặng vô hình đó luôn chực chờ nuốt chửng lấy bạn cho đến khi đã không chịu nỗi nữa, bạn mới bắt đầu vỡ lẽ và nhận ra giá trị của đồng tiền là như thế nào.
Tranh cãi: con trai lương 8 triệu, đừng mong có người yêu Marry Mặc dù người ta vẫn thường nói tiền không mua được hạnh phúc tuy nhiên, bạn phải thẳng thắn nhìn vào sự thật: không có tiền thì không thể hạnh phúc.

Có thể người con gái ấy sẽ chẳng hề quan tâm đến việc trong túi bạn có bao nhiêu tiền hay mỗi tháng lương bạn ra sao, tuy nhiên nếu bạn không có tiền, thứ đầu tiên bạn đánh mất chính là sự tự tin. Đến khi nào bạn trải qua cảm giác muốn đưa người mình yêu vào một quán ăn ngon hay nhà hàng sang trọng mà phải nơm nớp sợ hãi không đủ tiền để chi trả thì lúc ấy bạn mới hiểu được tại sao người đàn ông lại cần tiền đến thế. Chẳng cô gái nào khiếm nhã đến mức đòi bạn dẫn đến những nơi đó, thế nhưng bản thân là con trai bạn cũng sẽ mong rằng mình có đủ điều kiện cho người yêu những điều tốt đẹp nhất.

Cộng đồng mạng bày tỏ quan điểm về vấn đề này  Mới đây, trên một diễn đàn tâm sự cũng vừa đăng tải bài viết với nội dung “Con trai lương không trên 8 triệu thì đừng mong có bạn gái” khiến nhiều người tranh cãi. Đa phần các cô gái đều cho rằng 8 triệu là quá ít để có thể lo lắng, chăm lo cho người yêu thế nhưng cũng có bạn lại phản bác, tình yêu là sự vun vén của cả hai, đừng quá đặt nặng chuyện tiền bạc trong tình cảm.

Rất nhiều ý kiến đồng tình với quan điểm con trai lương không trên 8 triệu thì không nên có bạn gái (Ảnh: Screenshot)

Một số người khác lại cho rằng nghĩ đến chuyện tiền bạc nghĩa là không thật lòng (Ảnh: Screenshot)

Việc xem trọng tiền bạc trong tình yêu không phải là sự thực dụng như mọi người vẫn lầm tưởng, giữa thực dụng và thực tế rất khác nhau. Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ thường đánh đồng giữa hai khái niệm này và cho rằng cứ nghĩ đến chuyện tiền nong nghĩa là yêu chỉ vì tiền, không thật lòng… Hãy nhìn nhận một cách khách quan bởi có thể đó chỉ là sự bao biện của những kẻ không tiền. Đừng đổ lỗi cho người khác để trốn tránh đi trách nhiệm mình đang đóng vai trò là một người đàn ông trong một mối quan hệ. Hãy làm sao để chứng minh bản lĩnh của mình, cho phái nữ thấy bạn là một bờ vai vững chãi để dựa vào. Tiền không phải là tất cả, nhưng nếu muốn có tất cả bạn phải có tiền. Đồng tiền còn thể hiện được tài năng, sự nỗ lực, khả năng trụ cột trong tương lai,... Vì thế, đừng suy nghĩ phụ nữ yêu bạn vì tiền mà hãy cố gắng phấn đấu biến bản thân mình thành một người có tiền. Thực ra, đồng tiền cũng là một nhân tố giúp bạn hạnh phúc. Là con gái, bạn nghĩ sao về quan điểm con trai lương không trên 8 triệu thì không thể có bạn gái, hãy chia sẻ quan điểm của mình với Marry nhé! >>> Xem thêm: Tại sao tình yêu thường nhạt đi theo năm tháng, và làm gì để thoát khỏi điều này?
Bestie

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào