Thanh toán

Lưu ý chọn áo dài cho phù dâu

Đăng bởi Marry Doe - 05/03/2019   |   Lượt xem: 1553

Không chỉ cân nhắc phục trang cho mình, cô dâu cũng là người cần đích thân chọn lựa áo dài cho dàn phụ dâu, những người sẽ đồng hành và giúp đỡ mình thực hiện những nghi lễ quan trọng như bê tráp, đón tiếp nhà nam trong lễ ăn hỏi. Vậy chọn áo dài phụ dâu như thế nào là phù hợp nhất?

Không chỉ cân nhắc phục trang cho mình, cô dâu cũng là người cần đích thân chọn lựa áo dài cho dàn phụ dâu, những người sẽ đồng hành và giúp đỡ mình thực hiện những nghi lễ quan trọng như bê tráp, đón tiếp nhà nam trong lễ ăn hỏi. Vậy chọn áo dài phụ dâu như thế nào là phù hợp nhất?

Trong bài viết này, Yêu Media sẽ “mách nước” cho bạn một vài bí quyết để lựa chọn được những bộ áo dài cho “biệt đội” phụ dâu của bạn nhé!


1. Màu pastel đang là xu hướng

 

 

 


Bên cạnh áo dài, các phụ dâu thời hiện đại đã có thêm nhiều sự lựa chọn như váy ngắn, đầm xòe… Thế nhưng, khi thực hiện nghi lễ cưới truyền thống, tà áo dài vẫn luôn được đánh giá cao hơn hẳn bởi sự trang trọng cũng như vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng. Những năm trở lại đây, những chiếc áo dài với chất liệu ren và màu sắc nổi bật được sử dụng nhiều trong các lễ cưới. Thế nhưng, trong tiết trời nóng bức, những chiếc áo dài voan và lụa mỏng cùng sắc màu pastel ngọt ngào lại được ưa chuộng hơn hẳn.

Sự tươi sáng, nhẹ nhàng của pastel mang đến một hình ảnh lãng mạn cho dàn phụ dâu. Với màu sắc dịu dàng, thanh nhã như hồng phấn, cam sữa, vàng chanh, xanh bạc hà, tím nhạt… chắc chắn lễ cưới của bạn sẽ trở nên hiện đại, ngọt ngào nhưng vẫn giữ được nét trang trọng vốn có.

 

2. Chất liệu là yếu tố không thể bỏ qua


Chất liệu tốt sẽ may nên một chiếc áo dài đẹp. Khi bạn khoác lên mình phải tạo được cảm giác thoải mái và thư thái. Thông thường voan, lụa, chiffon, nhung… là những chất liệu may áo dài đẹp được nhiều người yêu thích. Chúng vừa có độ bay, vừa co giãn khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy êm ái và dễ chịu khi mặc.

 

 

 

Còn với chất liệu phi bóng hoặc gấm khá sang trọng nhưng thông thường sẽ không có độ co giãn nhiều. Do đó nếu may ôm sát cơ thể thì sẽ khó cử động gây khó chịu cho các nàng phụ dâu khi di chuyển trong lễ ăn hỏi. Bên cạnh đó, chất liệu như ren, phi bóng, gấm hay tơ tằm sẽ có độ co giãn cao, thấm hút mồ hôi tốt. Ưu điểm này sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái và tự tin cho các nàng phụ dâu.

 

3. Chú ý kỹ họa tiết


Đối với một chiếc áo dài, họa tiết bao giờ cũng là yếu tố được cân nhắc kỹ lưỡng. Cũng tương tự như lựa chọn màu sắc, họa tiết đồng phục bưng quả cũng nên nương theo trang phục của hai nhân vật chính.

Nếu tân nương chọn áo dài cưới thanh lịch và giản đơn, áo dài cho dàn bê tráp cũng nên thiên về những mẫu trơn để tránh lấn át mất cô dâu hay cũng có thể có một ít họa tiết nhấn nhá trên thân áo nhưng nên tiết chế tối đa.

 

4. Sự hòa hợp với áo dài cô dâu

 

 


Một trong những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn đồng phục bưng quả chính là sự hòa hợp với áo cưới của tân nương. Chính vì thế, từ chất liệu đến họa tiết cô dâu nên lấy trang phục của mình làm chuẩn. Nếu chọn áo dài cưới màu đỏ, các nàng bưng quả của bạn có thể diện áo dài màu hồng hay cam nhạt.

Thêm vào đó, màu sắc cũng là ấn tượng đầu tiên của các vị khách quý đối với dàn phụ dâu duyên dáng. Bên cạnh sự hòa hợp về màu sắc, kiểu dáng cũng có sự liên quan không hề nhẹ. Do đó, hãy tinh tế trong việc lựa chọn một đội bê tráp có ngoại hình cân đối và đồng đều, và điều đặc biệt là không nên vượt trội quá so với cô dâu như về chiều cao, cân nặng,…

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào