Thanh toán

Lưu ý khi tự trang trí hoa cưới

Đăng bởi Marry Doe - 10/07/2014   |   Lượt xem: 1743

Nên chọn một màu hoa duy nhất vì nếu không phải là chuyên gia thiết kế hoa chuyên nghiệp thì việc kết hợp màu sắc hoa cưới sao cho hài hòa, đồng điệu là điều không dễ dàng.

Hôm nay rãnh rỗi chia sẻ lại kinh nghiệm cho các anh chị sắp cưới, có ý định tiết kiệm phần chi phí hoa tươi. Đại đa số tiệc cưới, nếu không có quá nhiều thời gian thì có thể không cần đầu tư quá nhiều vào các chi tiết handmade, và cô dâu có thể nhờ thêm bạn bè phụ trang trí hoa tươi tại nhà, nếu muôn tiết kiệm chi phí ngày cưới. Tuy nhiên, có vài lưu ý nho nhỏ cho các bạn, dựa trên kinh nghiệm "cắm hoa dùm" cho con bạn thân yêu khi tự mua hoa, tự thiết kế, tự bó hoa cưới tại nhà. Lưu ý 1: Chọn kiểu dáng hoa đơn giản Không nên chọn các mẫu hoa quá phức tạp, có thể gây mất thời gian khi cắm. Vì với một đám cưới thông thường, có ít nhất từ 20 - 50 bàn tiệc thì việc trang trí hoa cho từng bàn sẽ tiêu tốn không ít công sức và thời gian. Kiểu hoa đám cưới đơn giản nhất nên nghĩ đến là kiểu cắm tròn. Đây là kiểu dáng mà chỉ cần khéo léo đôi chút, đôi uyên ương nào cũng có thể thực hiện được. Hoa tròn còn phù hợp với cả bàn tiệc tròn và bàn dài, đồng thời cũng có thể làm trụ hoa trang trí trong không gian tiệc. Xốp cắm thì mua loại xốp tròn cắm hoa ở chợ hoặc shop hoa. Sau đó ngâm nước. Cành hoa thì bỏ lá, cắt xéo tầm 3-5cm rồi cắm sát nhau là thành cầu hoa.

Lưu ý 2: Chọn hoa một màu, cành đơn hoặc dáng tròn Mua hoa, chọn màu hoa đúng nhu cầu và dáng hoa dễ cắm. Bạn nên tìm mua những loại hoa có cành đơn như đồng tiền, hướng dương, hoa hồng, cúc chén, v.v...vì các cành hoa thẳng, đơn sẽ dễ kết hợp, không làm mình "rối tay" khi tạo kiểu. Nếu chọn kiểu hoa dáng tròn, nên mua những loại hoa hình cầu như cẩm tú cầu, hoa baby, mimi vì nó xòe ra tự nhiên, không phải chỉnh sửa nhiều. Nên chọn một màu hoa duy nhất vì nếu không phải là chuyên gia thiết kế hoa chuyên nghiệp thì việc kết hợp màu sắc hoa cưới sao cho hài hòa, đồng điệu là điều không dễ dàng. Không thôi, bạn sẽ mix tùm lum và thành bình hoa màu neon thay vì hồng pastel như bạn tưởng ^^ Lưu ý 3: Kết hợp hoa cùng phụ kiện Nếu vẫn còn lo lắng vì bó hoa tự cắm quá đơn điệu, không lộng lẫy, thì nên kết hợp thêm các phụ kiện để tôn thêm vẻ đẹp cho hoa. Đó có thể là những cốc nến nhỏ, hay cánh hoa hồng hoặc vài quyển sách vintage phù hợp với phong cách đám cưới hay vài dải pha lê nhỏ lấp lánh... Lưu ý 4: Mua hoa từ sớm và bảo quản hoa Tự trang trí hoa cũng đồng nghĩa với việc bạn phải tự đi mua hoa nguyên liệu để chuẩn bị cắm. Bạn nên mua hoa trước đám cưới một ngày và nên mua hoa vào sáng sớm tại các chợ bán buôn để hoa còn tươi và giá thành rẻ. Bạn không nên để tới sáng ngày cưới mới đi mua hoa vì nếu lúc đó không có hoa như bạn mong muốn, sẽ không có cách "chữa cháy" nào kịp cả. Sau khi mua hoa xong, nên giữ hoa ở nơi có nhiệt độ mát, cắm hoa trong nước để hoa tươi lâu. Để chắc ăn, hỏi vài chuyên gia để biết cách bảo quản với một số loại hoa đặc biệt.   Lưu ý cuối cùng: Tận dụng bình hoa có sẵn Khi tự cắm hoa chúng ta nên tận dụng chính những bình hoa, trụ hoa, chai lọ thủy tinh có sẵn để tiết kiệm chi phí mua lọ hoa cũng như không phải vận chuyển bình, lọ từ ngoài vào đám cưới. Bạn có thể bỏ hoa của nhà hàng, hoặc sử dụng chúng làm hoa cắm đệm. Nhưng để thực hiện được điều này, uyên ương nên báo trước với quản lý nhà hàng để họ hỗ trợ tốt nhất.

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
tự trang trí hoa cưới cho tiệc cưới mất rất nhiều thời gian và tâm huyết
L
hi hi nghe bạn nói mà zui quá trời ^^ chắc tại đi phụ bạn bè mần đám cưới nhiều nên cũng biết sơ sơ, chia sẻ cho mọi người cùng biết để khỏi...\"đắng lòng\" sau đám cưới =))
H
Mình rất thích đọc cái bài viết của Lana, bạn chia sẻ nhiều kinh nghiệm rất hay mà một người sắp cưới như mình thấy những thông tin của bạn rất hữu ích :)