Thanh toán

Lưu ý trang trí hoa cưới trong nhà thờ

Đăng bởi Marry Doe - 19/05/2015   |   Lượt xem: 10019

Những người theo Đạo Công Giáo thường tổ chức đám cưới trong nhà Thờ. Đây là nơi sẽ minh chứng cho tình cảm đôi bên, cho lời ước hẹn sống cùng nhau không từ bỏ trong cả quãng đời sau này. Đám cưới trong nhà thờ sẽ luôn mang vẻ nghiêm túc, thiêng liêng và trang trọng. Nếu không phải người am hiểu, có thể bạn sẽ mắc một số lỗi khi tổ chức đám cưới trong nhà thờ. Một trong những lưu ý quan trọng là cách chọn hoa cưới trong nhà thờ. Các bạn lưu ý một số điều sau đây nhé:

2-1377142401.jpg 1. Trước lúc chọn hoa Nhà thờ là nơi linh thiêng, vì thế bạn không thể thoải mái trang hoàng theo ý thích. Trước khi bắt tay vào việc chọn hoa cưới, hãy gặp Cha Xứ để thảo luận chi tiết. Những chỗ trang trí hoa cưới phải được sự đồng ý của Cha, nhất là khi bạn có những ý tưởng trang trí tiệc cưới hơi khác lạ so với thông thường. Ví dụ bạn muốn để thêm một dãy hoa ở đâu đó, hay muốn đặt thêm hoa ở một bàn đặc biệt, tất cả đều phải xin phép trước. 2. Chọn lựa màu sắc hoa cưới Màu sắc hoa cưới chịu ảnh hưởng bởi màu sắc phông nền chung, tông màu chủ đạo của toàn bộ hôn lễ. Đám cưới trong nhà thờ phải nền nã, lịch sự và khuôn phép. Nên chọn những màu sắc nhã nhặn, bó hoa gọn gàng và không được sử dụng các gam màu quá chói loá. Tốt nhất nên sử dụng hoa cưới màu trắng, pastel… Bó hoa cưới nên chọn những loại càng đơn giản càng tốt. Thực ra đám cưới ở ngoài cũng vậy, một bó hoa cưới cầu kỳ phức tạp chưa chắc đã đẹp hơn một bó hoa cưới đơn giản. Trong nhà thờ thì nên chọn những bó hoa cưới đơn sắc hay ít màu chứ đừng chọn một bó hoa bảy sắc cầu vồng. 3. Số lượng và kích thước hoa cưới Vì nhà thờ thường có không gian rộng, trần rất cao, nên các loại hoa cưới trang trí phải to cao để không bị chìm giữa không gian rộng lớn. Số lượng hoa không nên đặt nhiều làm mất đi vẻ trang nghiêm vốn có của nhà thờ, chỉ nên đặt ít hoa nhưng là hoa kiểu lớn. 4. Một số vị trí quan trọng Ở trong nhà thờ không nên trang trí nhiều hoa nhưng những vị trí quan trọng thì không thể thiếu được. Đó là các vị trí sau: Cạnh bàn thờ Chúa, lối đi giữa và các hàng ghế. Nếu hàng ghế không trang trí hoa, có thể dùng duy nhất ruy băng để thay thế. Ghế băng nhà thờ thường đã có sẵn các móc để cài hoa trang trí vào đó. Những chỗ như thế này nên chọn hoa nhỏ xinh xắn để không làm phân tán sự chú ý của mọi người nhưng vẫn đủ để tạo nên vẻ mềm mại và tinh tế. 5. Một số ý tưởng Ở cánh cổng nhà thờ có thể trang trí bằng một vòng hoa, khi cô dâu bước đi trên thảm đỏ dọc chính giữa, có thể rải hoa hồng sang 2 bên. Các dãy ghế chỉ đặt hoa ở ghế ngoài cùng, xếp thẳng hàng tạo vẻ ngay ngắn, đẹp mắt. Có thể sử dụng một vài bông hoa cho vị trí này, không cần quá cầu kỳ và sặc sỡ. Hoa cạnh bàn thờ chúa có thể để dạng đài cao rồi rũ xuống, ví dụ chọn các loại hoa lan được bố trí theo kiểu rũ, vừa nghiêm trang lại vừa mềm mại tinh tế.        

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Kinh nghiệm của mình khi tự trang trí nhà thờ cho lễ cưới là, nhà thờ có nét cổ kính sẵn, có thể kết baby cho lãng mạn, hoặc hướng dương hoặc đồng tiền vàng cho nổi bật, hoặc chỉ vài cành cát tường cũng ok.
M
Đúng là những chỗ linh thiêng như nhà thờ thì khi trang trí cũng phải lưu ý nhiều điều trong đó có chọn hoa cưới.
T
trang trí trong nhà thờ đẹp quá nhỉ