Thanh toán

Muốn tự tay chuẩn bị mâm cỗ đám hỏi cần những gì?

Đăng bởi Marry Doe - 22/07/2017   |   Lượt xem: 12982

Marry xin san sẻ nỗi lo cùng các bạn muốn tự tay chuẩn bị cho lễ đính hôn bằng cách giải đáp câu hỏi: Mâm cỗ đám hỏi cần những gì?

Thông thường ở các vùng quê, mâm cỗ trong lễ ăn hỏi thường được chính tay gia đình nhà gái chuẩn bị. Tự tay chuẩn bị mâm cỗ ngon lành và đẹp mắt cho đám hỏi cần những gì? Điều gì cần lưu ý ở các vùng quê khi chọn thực đơn đãi tiệc cưới?

1. Thế nào là thực đơn đám hỏi ngon?

Thực đơn đám hỏi ngon cần phải được chọn dựa trên khẩu vị vùng miền, thời tiết khí hậu. Mâm cỗ gọn nhẹ nhưng phải chỉn chu để làm đẹp lòng hai họ cùng bạn bè và người thân. Thông thường, đám hỏi ở quê sẽ không tổ chức quá long trọng như đám cưới, chỉ từ 3 đến 5 bàn để mời họ hàng bà con và một số bạn bè thân thiết của cô dâu chú rể.

đám hỏi cần những gì tự làm mâm cỗ

Một bàn tiệc sẽ có khoảng từ 5 đến 7 món đối với miền Nam và nhiều hơn đối với miền Bắc, bao gồm một món khai vị, hơn 3 món chính và một món tráng miệng. Món tráng miệng thường được chọn là soup cho mùa lạnh, các món thịt nguội, nộm hay salad cho mùa nóng.

Món chính bạn nên chọn món nhẹ, ăn không nhanh no, hương vị đậm đà tăng dần lên. Bạn cũng có thể kết hợp một số món ăn phong cách châu Âu như thịt kèm nước sốt để tránh nhàm chán như các đám hỏi khác ở quê. Món tráng miệng mùa Hè có thể là hoa quả hoặc nước ép, thạch rau câu đơn giản gọn nhẹ. Mùa Đông bạn có thể chọn các loại bánh ngọt kèm nước nước trái cây.

Việc lên thực đơn cho đám hỏi cần lưu ý không nên chọn món ăn có vị đắng, chua, chát vì đây là một điều cấm kị trong ngày vui như lễ cưới hỏi.

2. Mâm cỗ đám hỏi miền Bắc chuẩn cần những gì?

Đám hỏi miền Bắc thường mang đậm chất truyền thống với nhiều món ăn như thịt gà, giò heo, giò bò, thịt nướng, xôi… Đám hỏi là dịp hàng xóm thân thiết và bà con sẽ cùng tụ họp lại nhà cô dâu và giúp sức cho gia đình, bàn bạc xem mâm cỗ đám hỏi cần những gì và cùng nhau thực hiện.

đám hỏi cần những gì tự làm mâm cỗ miền bắc

Một số món ăn thường có trong thực đơn cưới hỏi miền Bắc là: soup, tôm chiên, chim quay, gà luộc lá chanh, các loại nộm, rau xào, rau luộc, cá nướng, cá nấu dưa, thịt bò sốt, chân giò hầm, gà xối mỡ, chim bồ câu, canh măng khô nấu mọc, canh bóng, xôi hạt sen, xôi gấc, cơm tấm, caramen, trái cây tráng miệng.

3. Ở miền Nam mâm cỗ trong đám hỏi cần những gì?

Khác với miền Bắc, người miền Nam không quan trọng số lượng. Họ thích các món ăn trong đám hỏi phải đơn giản nhưng ngon và đẹp mắt. Thông thường thực đơn đám hỏi miền Nam cần có từ 5-7 món, đầy đủ từ món khai vị, món khô đến món chính, món tráng miệng.

đám hỏi cần những gì tự làm mâm cỗ miền nam

Thực đơn đúng chuẩn miền Nam thường gồm những món sau: Món khai vị gồm Gỏi chua, thịt nguội, chả lụa, nem, salad, soup, cháo hải sản; Món ăn chính thường là cà ri gà, bò né, cá lóc, tôm hấp bia và đặc biệt không thể thiếu món lẩu (lẩu hải sản, lẩu Thái, lẩu thập cẩm); Món tráng miệng thường nhẹ nhàng như bánh flan, rau câu, trái cây hoặc bánh ngọt.

Trên đây là những gợi ý của Marry cho việc tự chuẩn bị đám hỏi ở quê. Hy vọng sẽ phần nào giải đáp được thắc mắc của các nàng với câu hỏi mâm cỗ chuẩn trong đám hỏi ở quê cần những gì.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào