Thanh toán

Mất cả thế giới cũng không bỏ em.

Đăng bởi Marry Doe - 05/03/2016   |   Lượt xem: 831

Vợ anh chỉ cưới một lần, dù cô ấy điên hay bị vô sinh thì cũng là người anh thương

Anh và chị kết hôn 8 năm trước, nhưng đến nay vẫn vắng tiếng cười con trẻ. Bố mẹ anh phiền lòng lắm, bởi họ đặt hết kỳ vọng vào anh, người con trai có đầy đủ tố chất để thành đạt. Và anh cũng thành đạt thật, anh là một kiến trúc sư rất giỏi, anh kiếm ra tiền, anh cũng bảnh bao như nhiều gã đàn ông sắp bước vào tuổi trung niên khác.

Chị thì ngược lại, cưới nhau 8 năm nhưng số lần chị đau ốm lại nhiều không đếm được. Cảm tưởng như căn nhà thứ hai của chị là bệnh viện. Bố mẹ chị thấy thế thì lo, bố mẹ anh thì mắng nhiếc, bởi họ nghĩ vì chị “ám” anh, khiến cuộc đời anh rơi vào cảnh bế tắc.

Nhất là khi cưới nhau đã lâu mà chị không mang thai. Ngày nào mẹ chồng chị cũng ca một bài ca duy nhất đó là xin chị hãy buông tha cho anh để anh đi tìm hạnh phúc mới. Nhiều lần tự ái và cũng vì thương chồng, chị cũng viết đơn ly hôn, thậm chí có lần còn bỏ đi nhưng rồi anh lại tìm chị về, ôm chị vào lòng. Anh bảo: “Nhà chỉ có mỗi hai vợ chồng, em bỏ đi thì anh biết sống với ai?”.

Thế là chị đành chịu thua, lại ngậm ngùi hưởng hạnh phúc cùng anh trong sự ghẻ lạnh củ bố mẹ chồng. Với họ, chị là một kẻ tội đồ. Chị gây họa lớn cho dòng họ n hà anh , mẹ anh bảo rằng, kiểu gì bà cũng phá để cho anh đi lấy vợ mới chứ không cam chịu việc có một cô con dâu bị vô sinh.

Rồi có một lần chị đi chợ, khi qua đường không để ý lại bị xe tông. Lúc đó anh đang đi công tác cách đó 300km, anh nghe tin thì tức tốc chạy về, anh nhìn thấy chị nằm trong bệnh viện, máu me be bét thì khóc nức nở. Lần đó, mọi người cứ ngỡ là chị không qua khỏi, nhưng cuối cùng ông trời cũng thương.

Chỉ có điều, sau tai nạn chị không được tỉnh táo như trước, cứ nói trước quên sau. Bố mẹ chồng vốn đã ghét con dâu, nay thấy thế thì càng chán nản. Mẹ anh lập ra một kế hoạch để khiến anh phải bỏ vợ. Bà thuê một cô gái trẻ xinh đẹp, đưa cho cô ta rất nhiều tiền và muốn cô gái này quyến rũ anh. Kế hoạch bước đầu cũng thành công vì đây là một cô gái thông minh, biết cách nói chuyện.

Sau nhiều lần tiếp xúc, cô gái cũng đã rủ được anh đi chơi riêng. Hôm đó cô ngả vào lòng anh rồi tâm sự : “Anh à, em yêu anh từ cái nhìn đầu tiên, hãy đến với em, em sẽ sinh con cho anh. Tại sao anh phải sống khổ cực bên người vợ vừa điên vừa vô sinh như thế cho khổ?”.

Không ngờ, anh đẩy cô ra ngay lập tức rồi bảo: “Cảm ơn em, nhưng vợ anh chỉ cưới một lần, dù cô ấy điên hay bị vô sinh thì cũng là người anh thương. Em hãy đi tìm người đàn ông khác”.

Nói xong anh bỏ về, từ đó, anh không trả lời tin nhắn hay nhận lời gặp cô gái đó nữa. Mẹ anh tức tối lắm, không ngờ thằng con của mình lại dở hơi như vậy, đàn ông người ta chỉ muốn bỏ vợ già, vợ xấu để lấy vợ mới trẻ đẹp hơn, đằng này anh chỉ giữ khư khư cô vợ vừa điên vừa không đẻ được của mình.

Bố mẹ anh cũng hết cách, mặc kệ anh muốn làm gì thì làm. Anh ngày hai bữa đi làm, tối về cứ ngồi nói chuyện với vợ. Anh đang định đưa chị đi nước ngoài để chữa trị, người ngoài không biết cứ bảo anh bị điên, nhưng ai ở trong hoàn cảnh của anh mới biết, một khi đã yêu, đã thương, đã sống chừng ấy năm với nhau, tình nghĩa nhiều như thế sao có thể nói một câu bỏ là bỏ được cơ chứ.

Và từ đó cho đến nay, đã 15 năm trôi qua nhưng anh chị vẫn sống bên nhau vô cùng hạnh phúc. Trí nhớ của chị giờ đã được cải thiện hơn trước. Hai anh chị cũng đã nhận con nuôi. Mỗi lần nhìn vào đôi mắt biết cười của chồng, chị càng thấy bình yên, bởi chị biết, ở đâu đó giữa cuộc đời xô bồ này, tình yêu và niềm tin vẫn còn tồn tại.

Theo Tịnh Uyên/ Một Thế Giới

Bình luận

Viết Đánh Giá
G
Mong càng ngày càng xuất hiện nhiều người đàn ông tốt để phụ nữ chúng ta bớt khổ.
K
Hay quá, mất cả thế giới chứ ko bỏ em.
G
C cũng khóc vì c gần giống c vợ ( khó có bé ) nhưng không may mắn gặp được người chồng đáng quý như vậy.
H
Em xem xong mà nước mắt rơi mất, cảm động chuyện tình của anh/chị quá. Chúc cho anh/chị đó mãi hạnh phúc bên nhau.