Thanh toán

17 mẫu áo dài thêu tay tinh xảo cho nàng dâu Việt

Đăng bởi Marry Doe - 17/05/2018   |   Lượt xem: 5535

Áo dài cưới luôn là hình ảnh đẹp trong văn hoa cưới hỏi của người Việt. Không chỉ trong lễ hỏi, nhiều cô dâu hiện nay vẫn chọn trang phục truyền thống này trong tiệc cưới. Trong những năm gần đây, áo dài thêu đã trở thành xu hướng cưới được nhiều cô gái yêu thích.

Áo dài cưới luôn là hình ảnh đẹp trong văn hoa cưới hỏi của người Việt. Không chỉ trong lễ hỏi, nhiều cô dâu hiện nay vẫn chọn áo dài truyền thống này trong tiệc cưới. Trong những năm gần đây, áo dài thêu đã trở thành xu hướng cưới được nhiều cô gái yêu thích.

Lựa chọn chất liệu cho áo dài thêu

Vải chiffon

Nếu yêu thích chất liệu mịn, bạn không thể bỏ qua những mẫu áo dài truyền thống với vải chiffon. Loại vải này có độ trong suốt vừa phải và được dệt từ các sợi tơ nhân tạo hay sợi thiên nhiên. Những loại sợi khi dùng để dệt vải chiffon thường được sẽ chặt tay và thay đổi theo 2 chiều khác nhau. Do đó, loại vải này khi sờ vào bề mặt sẽ có cảm giác mịn nhưng hơi nhám và rất chắc. Vải chiffon thường được nhiều cô dâu chọn vì giá thành phải chăng và mẫu mã cũng đa dạng.

Vải voan

Nếu tổ chức đám cưới vào mùa hè, vải voan sẽ là chất liệu được nhiều cô gái yêu thích. Tuy được dệt từ sợi nhân tạo nhưng độ mềm mại và mịn màng lại khiến cho voan trở thành chất liệu phổ biến trong trang phục cưới. Nếu cô dâu có dáng người mũm mĩm, loại vải này với đặc tính mềm, mỏng cùng độ rủ cao sẽ giúp cải thiện được vóc dáng cho các nàng. Lời khuyên cho cô dâu là bạn không nên may áo dài thêu quá ôm với chất liệu voan. Vì độ rủ cao nên loại vải này rất khó giữ dáng trang phục. Khi chọn vải may, các nàng có thể tham khảo các kiểu voan có độ sóng mềm và chạm vào mát tay.

Vải lụa

Lụa là chất liệu được nhiều cô dâu ưu ái lựa chọn khi may áo dài thêu. Với ưu điểm mịn và mỏng do được dệt bằng tơ, áo dài cưới bằng lụa sẽ mang lại nét duyên dáng và đằm thắm cho người mặc. Hiện nay, vải lụa trên thị trường đang trở nên phổ biến với các loại lụa Thái, Nhật hay Hàn Quốc. Mỗi loại đều có ưu điểm riêng, vì thế cô dâu nên tùy theo nhu cầu để chọn kiểu vải phù hợp.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào