Thanh toán

30 mẫu váy cưới đẹp nhất lịch sử hoàng gia phương Tây (P.1)

Đăng bởi Marry Doe - 29/03/2018   |   Lượt xem: 2271

Từ nữ hoàng Victoria, công nương Diana đến nữ hoàng Letizia của Tây Ban Nha hay gần đây nhất là công nương Kate Middleton. Phụ nữ hoàng tộc quả là biết chọn cho mình những mẫu váy cưới đẹp khi bước vào lễ đường.

Trong lúc truyền thông thế giới tràn ngập tin tức về đám cưới của hoàng tử Harry và công nương Meghan Markle. Có lẽ đây cũng là lúc thích hợp để xem lại những mẫu váy cưới đẹp nhất lịch sử hoàng gia phương Tây.

Victoria năm 1840

mẫu váy cưới đẹp nhất hoàng gia 1 Những người hâm mộ văn hóa Victoria chắc chắn sẽ không xa lạ với cuộc tình của Nữ hoàng và người anh họ, Hoàng tử Albert của Saxe-Coburg-Gotha. Họ kết hôn vào ngày 10/2 năm 1840. Đám cưới của bà được tổ chức tại cung điện St.James. Trong lễ cưới bà mặc chiếc váy màu trắng và đã tạo nên truyền thống mặc váy trắng trong lễ cưới ngày nay.

Mary từ Teck năm 1893

mẫu váy cưới đẹp nhất hoàng gia 2 Mary cưới vị vua tương lai George V - Cháu của nữ hoàng Victoria và là ông nội của nữ hoàng Elizabeth. Bà mặc chiếc váy tuyệt đẹp được thiết kế bởi hai nhà thiết kế ở London là  Lingon và Curtis. Chiếc váy được trang trí lông chim đà điểu và hoa cam.

Công nương Elizabeth Bowes-Lyon năm 1923

mẫu váy cưới đẹp nhất hoàng gia 3 Công nương Elizabeth Bowes-Lyon cưới Công tước của York năm 1923 và trở thành một biểu tượng cô dâu thời đại đó. Váy cưới của bà tạo nên xu hướng thời trang những năm 1920 với thiết kế hạ eo đính ngọc trai và bạc, đi kèm phụ kiện tóc đậm chất flapper.

Wallis Simpson năm 1937

mẫu váy cưới đẹp nhất hoàng gia 4 Vào lễ cưới với công tước của Windsor tại Château de Candé Pháp năm 1937, Wallis Simpson (người phụ nữ từng li dị nổi tiếng nhất thời điểm đó) đã mặc chiếc váy được thiết kế bởi Minbocher. Mẫu váy cưới nổi tiếng bởi màu xanh đặc biệt làm riêng cho bà và được gọi là màu xanh Wallis

Nữ hoàng Elizabeth năm 1947

mẫu váy cưới đẹp nhất hoàng gia 5 Trong đám cưới với Hoàng tử Phillip, Công nương Elizabeth dã chọn một chiếc váy dài tay bằng vải satin thanh lịch thêu hoa và đính ngọc trai (chính xác là 10.000 viên ngọc trai) được thiết kế bởi Norman Hartnell lấy nguồn cảm hứng từ bức tranh Primavera của Botticelli. Tà váy dài gần 4m được làm bằng lụa dài bằng cả lối đi đã tạo nên xu hướng cho váy cưới hoàng gia trong tương lai.

Rita Hayworth năm 1949

mẫu váy cưới đẹp nhất hoàng gia 6 Váy cưới của Rita Hayworth là một tác phẩm mang tính chất cổ điển. Người phụ nữ quyến rũ này đã kết hôn với Hoàng tử Aly Khan trong một bộ váy màu xanh lấp lánh hợp màu với chiếc mũ từ BST New Look của Christan Dior

Nữ hoàng Soraya của Iran năm 1951

mẫu váy cưới đẹp nhất hoàng gia 7 Chiếc váy cưới lộng lẫy Christian Dior của nữ hoàng nước Iran được hoàn thiện bởi 20.000 chiếc lông vũ và 6.000 viên kim cương đã trở thành chiếc váy cưới nổi bật nhất năm 1951

Grace Kelly năm 1956

mẫu váy cưới đẹp nhất hoàng gia 8 Chiếc váy cưới của Grace Kelly đã trở thành một nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế, cô dâu tương lai và fashionista, là biểu tượng cho đám cưới cổ tích, một trong những bộ váy được nhắc đến nhiều nhất trong lịch sử. Váy cổ cao, dài tay với thân váy dài, bồng bềnh (và đuôi váy dài hơn 3m) được thiết kế bởi Helen Rose và được làm từ ren Brussels 125 tuổi, vải taffeta và hàng ngàn viên ngọc trai đính bằng tay.

Công nương Margaret năm 1960

mẫu váy cưới đẹp nhất hoàng gia 9 Chiếc váy cưới bằng lụa organza mặc bởi Công nương Margaret được thiết kế bởi Norman Hartnell và được miêu tả bởi tạp chí Life như là “váy cưới hoàng gia đơn giản nhất trong lịch sử”. Công nương đã bắt đầu một xu hướng cho nhiều đám cưới hoàng gia khi sau đó có rất nhiều cô dâu hoàng gia đã chọn váy lụa bóng dài tay.

Nữ hoàng Fabiola năm 1960

mẫu váy cưới đẹp nhất hoàng gia 10 Được thiết kế bởi chính Cristobal Balenciaga, chiếc váy cưới của nữ hoàng Fabiola được trang trí bởi lông chồn trắng và hiện còn được đặt tại bảo tàng Balenciaga.

Công chúa Beatrix của Hà Lan năm 1966

mẫu váy cưới đẹp nhất hoàng gia 11 Váy cưới satin tối giản hóa với đuôi váy dài của Công chúa Beatrix mặc vào đám cưới của bà năm 1966 được thiết kế bởi Berge-Farwick của Maison Linette.

Công chúa Margrethe của Đan Mạch năm 1967

mẫu váy cưới đẹp nhất hoàng gia 12 Nữ hoàng hiện tại của Đan Mạch đã chọn một chiếc váy cưới thiết kế bởi nhà thiết kế người Đan Mạch Jørgen Bende. Chiếc váy với cổ vuông và dài tay được phủ một lớp ren đã được sử dụng làm váy cưới của gia đình hoàng gia.

Nữ hoàng Silvia của Thụy Điển năm 1976

mẫu váy cưới đẹp nhất hoàng gia 13 Marc Bohan từ Dior là người thiết kế chiếc váy cưới tối giản hóa của nữ hoàng Silvia. Cameo Tiara được Hoàng đế Napoléon tặng cho Josephine.

Công chúa Caroline của Monaco năm 1978

mẫu váy cưới đẹp nhất hoàng gia 14Con gái của Grace Kelly, công chúa Caroline của Monaco cưới Phillipe Junot trong chiếc váy cưới đại diện cho thập kỷ 1970 thiết kế bởi Marc Bohan từ Christan Dior. Bà ấy đã không chọn vương miện theo kiểu truyền thống mà chọn vương miện kết bằng hoa đội đầu tạo nên xu hướng thời đó.

Nữ hoàng Noor năm 1978

mẫu váy cưới đẹp nhất hoàng gia 15 Lisa Halaby người Mỹ, nữ hoàng Noor tương lai cưới vua Hussein của Jordan đã mặc một chiếc váy cưới hiệu Christian Dior cao cổ kín đáo.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào