Thanh toán

Mấy ngày mưa nắng thất thường, rủ nhau đi ăn loạt món ngon có trứng cút ở Hà Nội là "hết sảy"

Đăng bởi Marry Doe - 06/08/2018   |   Lượt xem: 1055

Vẫn bùi béo lại được kết hợp với các nguyên liệu đậm đà kích thích, trứng cút khiến người ta không khỏi "nhung nhớ" những ngày Hà Nội ẩm ương.

Thời tiết ẩm ương thế này dễ khiến chúng ta thèm những món ăn nóng sốt hay có hương vị kích thích. Và nếu bạn đã chán các món mì, miến, bún, phở hay nướng, lẩu thì loạt những món có trứng cút ở Hà Nội sau đây chính là lựa chọn thay thế không thể tuyệt vời hơn. Vẫn bùi béo lại được kết hợp với các nguyên liệu đậm đà, trứng cút dễ khiến người ta thêm "yêu thương" những ngày mưa hơi lành lạnh ở Hà Nội.

Cháo sườn trứng chim cút

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về hương vị cũng như độ nổi tiếng của cháo sườn ở Hà Nội, bởi chẳng phải tự nhiên mà nơi đây lại có nhiều hàng cháo sườn đến vậy. Cháo sườn dùng vào mùa lạnh hay những chiều mưa dạo gần đây là hợp nhất. Bên cạnh ruốc, quẩy hay thịt băm, người ta còn dùng kèm cháo sườn với trứng cút. Vị cháo đậm đà ngọt thơm lại thêm trứng cút béo bùi, ăn thật sự đã miệng.

Mấy ngày mưa nắng thất thường, rủ nhau đi ăn loạt món ngon có trứng cút ở Hà Nội là "hết sảy" - Ảnh 1.

Mấy ngày mưa nắng thất thường, rủ nhau đi ăn loạt món ngon có trứng cút ở Hà Nội là "hết sảy" - Ảnh 1.

Mấy ngày mưa nắng thất thường, rủ nhau đi ăn loạt món ngon có trứng cút ở Hà Nội là "hết sảy" - Ảnh 1.

Nhắc đến cháo sườn trứng chim cút ở Hà Nội là phải nhắc đến hàng cháo sườn trong ngõ Lương Sử C với bát cháo đầy đặn cùng quẩy, ruốc, thịt băm nức tiếng.

Xiên trứng cút

Xiên trứng cút là món ăn khá hay ho và lạ lẫm. Trứng được luộc chín trước rồi mới nướng vàng lên khiến cho lớp vỏ ngoài dai dai ăn cực thích miệng, còn vị trứng thì thơm bùi hơn hẳn. Ăn kèm với xiên trứng có sốt mayonnaise và tương ớt, "sang chảnh" hơn chút nữa là ruốc, hành khô hoặc cả bánh mì nướng bơ ngậy béo thơm lừng.

Mấy ngày mưa nắng thất thường, rủ nhau đi ăn loạt món ngon có trứng cút ở Hà Nội là "hết sảy" - Ảnh 2.

@tunluvfood

Bạn có thể thử xiên trứng cút ở số 1 Hàng Giầy với giá chỉ 5k/xiên, quá ngon rẻ đúng không nào?

Trứng cút nướng bò khô

Vốn có "gốc gác" Sài Gòn, nhưng vì hình thức quá bắt mắt và hương vị "không thể đùa được đâu" nên những năm gần đây, trứng cút nướng đã dần trở thành món ăn vặt khoái khẩu của nhiều bạn trẻ Hà Thành.

Mấy ngày mưa nắng thất thường, rủ nhau đi ăn loạt món ngon có trứng cút ở Hà Nội là hết sảy - Ảnh 3.

Trứng cút nướng bò khô phải ăn lúc còn nóng sốt, kèm một chút tương ớt để đưa đẩy thêm vị cay nồng mặn ngọt của bò khô, hòa vào phần trứng béo ngậy và thơm hương bơ. Trời mưa thất thường thế này mà được "trốn" vào một góc quán Chị Em khu Bách Khoa hay Bánh tráng trộn Tina Trần - Chùa Láng để nhẩn nha thì "hết sảy".

Trứng cút lộn xào me

Chỉ hơi thua kém cháo sườn một chút về độ "kinh điển", trứng cút lộn xào me dường như chưa bao giờ là hết "hot", kể cả khi có rất nhiều các món ngon khác từ trứng cút lần lượt ra đời. Chẳng riêng gì Hà Nội, mà từ Bắc vào Nam, hương vị hài hòa hấp dẫn đủ vị chua cay mặn ngọt lại bùi béo bổ dưỡng của món ăn này đều đủ sức quyến rũ mọi tín đồ ăn vặt.

Mấy ngày mưa nắng thất thường, rủ nhau đi ăn loạt món ngon có trứng cút ở Hà Nội là "hết sảy" - Ảnh 4.

Mấy ngày mưa nắng thất thường, rủ nhau đi ăn loạt món ngon có trứng cút ở Hà Nội là "hết sảy" - Ảnh 4.

Mấy ngày mưa nắng thất thường, rủ nhau đi ăn loạt món ngon có trứng cút ở Hà Nội là "hết sảy" - Ảnh 4.

Muốn tìm trứng cút lộn xào me ngon thì các quán ốc là địa điểm nên được nghĩ tới đầu tiên. Ốc nóng và cút lộn xào me, nghe thế nào cũng thấy là "cặp bài trùng" dành riêng cho chiều mưa lạnh.

Bánh tráng trộn

Trứng cút không phải là nguyên liệu tạo nên hương vị đặc trưng cho món bánh tráng trộn. Nhưng một suất bánh tráng mà vắng bóng trứng cút có lẽ sẽ chẳng còn hấp dẫn nữa. Giữa cái dai dai, cay cay của bánh tráng, bò khô hay xoài xanh chua chua, trứng cút bật lên như một mục tiêu "giành giật" với các nhóm bạn, ăn vừa thích thú lại có cảm giác mê mẩn.

Mấy ngày mưa nắng thất thường, rủ nhau đi ăn loạt món ngon có trứng cút ở Hà Nội là "hết sảy" - Ảnh 5.

Bạn có thể tìm thấy bánh tráng trộn ở khắp các quán ăn vặt quanh trường học. Một vài hàng bánh tráng trộn nổi tiếng ở Hà Nội có thể kể đến là bánh tráng trộn Hàng Trống, bánh tráng trộn Nguyễn Siêu hay bánh tráng trộn Yết Kiêu.

Trứng chén nướng

Điểm đặc biệt của món ăn này là trứng được nướng trong chén sứ loại nhỏ, nhìn xinh yêu và hương vị cũng đặc biệt hơn nhiều. Người bán phải canh thật khéo đến lúc trứng vừa săn lại và dậy mùi, bên ngoài hơi xém vàng thì thêm vào chén viên phô mai và hành phi thơm giòn. Lúc ấy, vị béo ngậy của trứng cút mới hòa lẫn với phô mai mềm mịn cùng mùi hành thoang thoảng, thêm chút nước sốt được làm từ tương ớt và me thì tuyệt vời vô cùng.

Mấy ngày mưa nắng thất thường, rủ nhau đi ăn loạt món ngon có trứng cút ở Hà Nội là hết sảy - Ảnh 6.

Ngoài quán trứng chén nướng Cô Ty số 24B Nguyễn Quang Bích thì món ăn dễ thương này còn được phục vụ tại quán bánh tráng trộn Tina Trần ở Chùa Láng nữa đó!

Bánh căn trứng cút

Bánh căn vốn là món ăn đặc trưng của miền Nam. Bột làm bánh chủ yếu là bột gạo nên khi chiên, dù bên ngoài vỏ bánh rất giòn nhưng bên trong vẫn giữ được độ mềm dẻo nhất định. Ngoài nhân thịt thì trứng cút là loại nhân bánh căn cơ bản nhất. Những chiếc bánh thơm lừng được dọn ra đĩa khi vẫn còn nóng, ăn kèm nước mắm chua ngọt pha loãng và rau sống, có thể thêm đu đủ bào sợi cho đỡ ngấy. Dù chỉ là món ăn vặt nhưng hương vị thơm ngon đủ để những "chiếc bụng đói" ăn đến quên cả bữa chính.

Mấy ngày mưa nắng thất thường, rủ nhau đi ăn loạt món ngon có trứng cút ở Hà Nội là hết sảy - Ảnh 7.

Cửa hàng Bà Gái – Đặc sản Đà Nẵng số 42A Yên Phụ là một trong những địa chỉ hiếm hoi bạn có thể tìm đến khi trót thèm bánh căn ở Hà Nội.

Sò điệp nướng trứng cút

Trứng cút và sò điệp bỗng trở thành "cặp đôi hoàn hảo" khi hòa quyện vào nhau tạo nên món ăn nghe thôi đã thấy thòm thèm. Không rõ ai đã nghĩ ra cách kết hợp nguyên liệu khéo léo đến vậy, khi tận dụng được cả vị béo bùi của trứng cút và cái dai ngọt của sò điệp. Sò cùng trứng nướng đến khi chín hẳn, rắc thêm chút mỡ hành, lạc rang hoặc ruốc rồi ăn ngay cùng với tương ớt, nước mắm chua ngọt hay muối tiêu chanh tùy sở thích, nghĩ thôi đã thấy thòm thèm.

Mấy ngày mưa nắng thất thường, rủ nhau đi ăn loạt món ngon có trứng cút ở Hà Nội là "hết sảy" - Ảnh 8.

Mấy ngày mưa nắng thất thường, rủ nhau đi ăn loạt món ngon có trứng cút ở Hà Nội là "hết sảy" - Ảnh 8.

Mấy ngày mưa nắng thất thường, rủ nhau đi ăn loạt món ngon có trứng cút ở Hà Nội là "hết sảy" - Ảnh 8.

Sò điệp nướng trứng cút phổ biến hơn ở Sài Gòn và một số tỉnh Nam Bộ. Nếu muốn thưởng thức món ăn này ở Hà Nội, bạn có thể ghé qua quán ốc Phúng Phính số 167 Trích Sài.

Kênh 14

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Nhìn trông hấp dẫn quá chừng