Thanh toán

Mẹ chồng cũng từng là nàng dâu, tại sao lại khó khăn với con dâu như vậy?

Đăng bởi Marry Doe - 06/08/2018   |   Lượt xem: 1453

"Mẹ chồng thì cũng từng là nàng dâu, đáng ra chính mẹ chồng mới là người hiểu rõ nhất cảnh làm dâu như thế nào, vậy nên phải thấu hiểu, thông cảm cho con dâu mới đúng, mẹ chồng mà không chiều con dâu là sai lầm".

Sinh ra làm phận đàn bà đã khổ trăm bề, bước đi lấy chồng còn run rẩy sợ hãi không biết rồi mọi chuyện có xuôi chèo mát mái hay không?? Đặc biệt, phụ nữ khi lấy chồng, tâm lý ai cũng e ngại 2 chữ “mẹ chồng”.

Mẹ chồng luôn là sự ám ảnh với các nàng dâu. Không phải ngẫu nhiên mà người ta sợ hãi vô cớ, vì đa phần những người lên chức mẹ chồng thì đều khó khăn, hay hằn học con dâu.

Đương nhiên, vẫn có những người mẹ chồng yêu thương con dâu như con đẻ, nhưng trường hợp đó rất ít, còn đa phần vẫn là khác máu tanh lòng.

Mẹ chồng tôi là một người phụ nữ đáng sợ khiến từ lúc về nhà chồng, tôi chưa được 1 giây phút bình yên. Lúc nào cũng thắc thỏm, nghĩ tới mẹ chồng là cảm thấy rùng mình.

Ngày về nhà chồng, có bao nhiêu của hồi môn, bao nhiêu tiền vàng, quà cưới của chúng tôi, mẹ chồng đều cất hết. Lúc đầu bà nói giữ hộ nhưng rồi sau đó khi vợ chồng tôi cần tới thì bà nhất quyết không đưa, sau đó biết mẹ chồng đã đùn tiền cho cô con gái trong nam, tôi nổi nóng nói vài câu thì bị bà cho 1 cái tát kèm câu xúc phạm cay đắng:

-Chị ăn ở nhà này, còn tính toán tiền bạc với cả em chồng à?? Tiền cưới cũng đa số của bạn bè chồng chị, chứ chị thì có mấy xu, tôi là mẹ nó, tiền của nó tôi muốn làm gì thì làm. Đừng nghĩ có vợ rồi thì bắt con trai tôi bất hiếu với cha mẹ.

Sau cái tát đó, tôi bắt đầu bước vào chuỗi ngày ăn không ngon ngủ không yên với mẹ chồng. Tôi làm gì bà cũng soi mói, sai 1 chỗ thì bà dằn vặt đến trăm lần. Lúc nào cũng nghi ngờ tôi dấm dúi tiền cho bố mẹ đẻ.

Đến khi tôi sinh con, mẹ chồng không chăm con dâu ở cữ, mới sinh 5 ngày tôi đã phải vừa giặt quần áo vừa khóc cạn nước mắt.

Sau này, khi con gái khoảng 3 tuổi, tôi vay mượn bạn bè mở một cửa hàng quần áo nhỏ để kiếm thêm thu nhập. Hơn nữa, cả ngày ngồi ngoài cửa hàng, tôi cũng ít phải va chạm mẹ chồng hơn.

Nhưng hôm qua, tình cờ chứng kiến 1 câu chuyện, khiến tôi tủi thân cay đắng về số phận mình.

Buổi tối, có 2 người phụ nữ bước vào cửa hàng. Mới đầu, tôi tưởng họ là chị em gái vì cả 2 đều rất trẻ. Nhưng sau 1 lúc nói chuyện tôi mới biết là mẹ con. Tôi bèn cười:

-Trời ơi, mẹ con mà trông như chị em, cô trẻ quá ạ.

Người mẹ nói:

-Cô năm nay gần 60 rồi trẻ gì nữa. Nhờ gia đình hạnh phúc, lại có thêm cô con dâu đảm đang hiền lành nên cô không phải lo nghĩ gì mới được như thế đó.

Nói rồi bà kéo người con lại gần xoa xoa má. Tôi ngạc nhiên lần 2:

-Đây là con dâu cô sao ạ??

-Đúng, con dâu cô đấy. Thế cháu tưởng là gì??

Tôi ú ớ:

-Cháu cứ tưởng mẹ con ruột. Tại thấy cô và chị ấy thân thiết, tự nhiên quá.

 

(Ảnh minh họa)

Nàng dâu của bà bật cười:

-Em với mẹ chồng ra đường ai cũng tưởng chị em không thì mẹ con ruột, y như chị vậy đó. Mẹ chồng em còn tâm lý và chiều chuộng em hơn mẹ ruột ấy chị ạ.

Mẹ chồng liền dí đầu con dâu:

-Cha bố cô, đừng có nịnh mẹ nữa. Thôi chọn mấy bộ đi, bộ nào đẹp đẹp mà sexy một tý, mai con đi ăn cưới với chồng cho người ta lác mắt vì con dâu của mẹ hết.

Cô con dâu cười gật đầu:

-Dạ, thưa đồng chí mẹ, lần nào chuẩn bị đi đâu cũng được mẹ dẫn đi mua đồ, làm gì có ai sướng như con.

Tôi lại gần nàng dâu, tư vấn mấy bộ rồi bảo:

-Mẹ chồng em tốt thật nhỉ.

Cô ta mỉm cười hạnh phúc:

-Mẹ em hiền cực kỳ chị ạ, yêu chiều em lắm. Từ ngày em về làm dâu sáng nào bà cũng nấu cơm cho em đem đi làm, tối về nhà cửa quần áo đã sạch sẽ thơm tho. Em không biết làm gì thì bà chỉ dạy từng li từng tý, chưa bao giờ quát mắng. Lại còn bắt con dâu phải ăn mặc sành điệu, toàn cho em tiền mua đồ.

Tôi tỏ vẻ ngưỡng mộ quay sang người mẹ chồng:

-Hiếm có người mẹ chồng nào như cô.

Cô ấy nhìn con dâu với ánh mắt trìu mến:

-Mẹ chồng thì cũng từng là nàng dâu, đáng ra chính mẹ chồng mới là người hiểu rõ nhất cảnh làm dâu như thế nào, vậy nên phải thấu hiểu, thông cảm cho con dâu mới đúng, mẹ chồng mà không chiều con dâu là sai lầm. Bây giờ còn trẻ khỏe chiều chúng nó rồi sau già yếu chỉ có chúng nó chăm sóc mình, chứ con gái thì mai mốt cũng đi lấy chồng, rồi phục vụ nhà chồng. Quan điểm của cô là con dâu còn phải trân quý hơn con gái. Riêng con dâu cô, muốn gì cô chiều tất, miễn là không hư hỏng. Mình sống làm sao để cho chúng nó còn coi mình là ngươi cha người mẹ chứ để chúng nó ghét thì già nó vứt hết vào trại dưỡng lão à??

Nói rồi bà nắm tay con dâu cười rạng rỡ. Nhìn mẹ chồng nàng dâu nhà người ta mà tôi bỗng thấy tủi thân vô cùng. Liệu có bao nhiêu bà mẹ chồng hiểu được chân lý đó??

Theo Thethaovanhoa

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Tùy vào tính tình của mỗi người thôi, có thể họ cũng từng là con dâu, và trong mắt họ bổn phận của dâu là phải như thế họ đã từng làm rất tốt như thế nên bây giờ cũng muốn con dâu của mình phải giống họ ngày xưa