Thanh toán

Mẹo trang điểm cô dâu nên biết

Đăng bởi Marry Doe - 22/10/2018   |   Lượt xem: 801

Làm thế nào để bạn trở thành cô dâu rạng rỡ nhất trong ngày cưới của mình? Có những mẹo trang điểm bạn không thể không biết.

Để ý thời tiết trước khi trang điểm

 

Đặc biệt là với những cô dâu cưới ở vùng khí hậu ấm, bạn nên cân nhắc sử dụng các loại mỹ phẩm không dầu, từ kem lót, kem dưỡng ẩm, kem nền… và lúc nào cũng có sẵn giấy thấm dầu trong tay.

 

Trang điểm đậm để ăn hình hơn

 

 

Chuyên gia Alex cho hay, trang điểm đậm là một qui tắc chung đối với các cô dâu. Vì máy ảnh có thể làm bạn trông mờ nhạt đi nên bạn cần trang điểm đậm hơn bình thường.

 

Nếu bạn tự trang điểm, hãy luyện tập và thử chụp ảnh trước ngày cưới.

 

Sử dụng kem lót

 

Chuyên gia trang điểm khuyên cô dâu tuyệt đối không nên bỏ qua bước này nếu muốn làn da thật tinh khiết và có độ ẩm vừa phải trước khi bôi kem nền. Đây là bước quan trọng để cô dâu có làn da mịn màng hơn và ăn phấn lâu hơn trong ngày trọng đại.

 

Luôn thoa kem nền với miếng bọt biển hoặc chổi

 

 

Các loại kem nền thường có hiệu quả cao hơn nếu được sử dụng với miếng mút bọt biển hay chổi chuyên dụng, hạn chế dùng tay. Bạn càng ít chạm tay vào mặt càng tốt vì như vậy sẽ hạn chế được vi khuẩn, bụi bẩn tối đa. Chưa kể ngón tay còn có thể để lại vết vân tay trên khuôn mặt, khiến lớp trang điểm bớt mịn đi và thiếu hoàn hảo.

Nếu bạn định dùng miếng mút bọt biển, hãy chấm nhẹ miếng mút vào kem nền và thoa lên mặt, chứ đừng vuốt hay miết dọc ngang. Kĩ thuật này sẽ giúp lớp nền tự nhiên và trải đều hơn.

 

Không quên kem che khuyết điểm sau kem nền

 

Nếu dùng kem che khuyết điểm trước kem nền, bạn sẽ chỉ càng làm lớp trang điểm trông quá dày với tầng tầng lớp lớp mỹ phẩm.

 

Sử dụng kem che khuyết điểm khác nhau

 

Việc lựa chọn kem che khuyết điểm phụ thuộc vào việc bạn muốn che phủ cái gì. Nếu bạn muốn che đi vết đỏ, mụn nhọt hay mao mạch vỡ thì hãy sử dụng loại kem che dày hơn, đậm màu hơn, không dầu và có sắc tố vàng. Với vùng da dưới mắt, bạn sẽ cần tới kem che màu hồng đào và đối lập với sắc xanh, sắc tím. Kem che khuyết điểm cho mắt nên là dạng kem và có chất làm mềm vì ở mắt không có tuyến dầu.

 

Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy phụ nữ dùng kem che khuyết điểm khô cho mắt thì đó là do kem của họ không dầu hoặc da họ có quá nhiều dầu. Hãy đảm bảo luôn sử dụng chổi để thoa kem che khuyết điểm cho chính xác. Bạn ấn nhẹ và miết chổi vào da. Hãy nhớ, luôn bắt đầu với thật ít kem vì bạn vẫn có thể thêm vào sau đó.

 

Kem lót cho nhũ mắt

 

Sử dụng kem lót cho nhũ mắt sẽ đảm bảo lớp trang điểm không bị nhòe, công đoạn này tuyệt đối cần thiết vì cô dâu thường sẽ mang trang phục toàn màu trắng.

 

Dùng kem má hồng cho vẻ đẹp tự nhiên

 

 

Kem má hồng sẽ giúp cô dâu ánh lên nét hồng hào rạng rỡ đầy khỏe mạnh và tràn căng sức sống. Nếu bạn vẫn muốn dùng phấn má bột thì hãy thoa lên sau khi thoa kem má hồng.

 

Hãy cười khi thoa phấn má

 

Khi cười, đỉnh cao nhất của gò má sẽ hiện lên rõ nhất. Hãy thoa má hồng lên đó và tán nhẹ lên gần thái dương, cách này sẽ giúp bạn trông như đang e lệ ửng hồng rất tự nhiên.

 

Không thể không có chì kẻ mày

 

 

Một bước quan trọng mà nhiều phụ nữ thường quên khi trang điểm đó là kẻ mày. Nhưng chắc chắn bạn sẽ cần tới bước này trong ngày cưới của mình, bởi nó giúp ôm dáng đôi mắt và làm hoàn thiện vẻ đẹp lộng lẫy cho cô dâu. Một mẹo nhỏ giúp bạn tìm ra màu chì kẻ mày cho mình đó là luôn tìm loại có màu sáng hơn một hoặc hai nấc so với màu lông mày tự nhiên của bạn.

 

Thay thế chì kẻ mắt nước với “cake liner

 

Cake liner (mắt nước dạng nén) là một sản phẩm tuyệt vời vì khi đã dùng, nó sẽ giữ màu được cả ngày mà chẳng phai mờ đi chút nào. Kẻ chì đôi khi có thể bị mờ đi vì đó là hỗn hợp sáp dầu nên có thể chảy xuống da. Vì cake liner khô, nên bạn sẽ cần tới ít nước khi bắt đầu kẻ. Nếu bạn vẫn định dùng kẻ chì, chuyên gia khuyên bạn tán thêm ít phấn bột để nó được lâu hơn.

 

Sử dụng kĩ thuật trang điểm làm tôn đôi mắt

 

Hãy tán nhũ mắt màu tối lên phía ngoài đôi mắt và dùng những màu nhũ sáng hơn khi dịch dần vào góc trong mắt, để giúp đôi mắt trông to và sáng rõ hơn. Nếu bạn lỡ làm nhòe lớp trang điểm mắt, hãy lấy một ít dung dịch tẩy trang hoặc kem mắt cho lên đầu tăm bông để lau đi. Nếu dùng mút hay khăn, bạn sẽ dễ tẩy cả đi mất lớp kem nền hay kem che khuyết điểm.

 

Thổi bay đôi mắt thiếu ngủ trong giây lát

 

Hãy luôn dùng phấn nhũ lấp lánh cho vùng hốc mắt trước khi chụp hình, điều này sẽ tạo ra sự khác biệt lớn, khiến mắt trông sáng và tỉnh táo. Bạn nên dùng chổi có đầu nhỏ để tán phấn vào góc trong mắt.

 

Uốn mi đúng cách

 


 

 

Cách tốt nhất để uốn mi là uốn ở chân mi, giữa mi và đầu mi. Bạn không cần kẹp chặt dụng cụ uốn mà chỉ nên siết từ từ.

 

Dùng mi giả

 

 

Chuyên gia trang điểm khuyến cáo các cô dâu dùng mi giả trong mọi trường hợp nếu cần chụp hình. Mi giả sẽ giúp mắt trông to và quyến rũ hơn.

 

Tuy nhiên, để vẻ ngoài thật tinh tế, tự nhiên, bạn hãy dán từng miếng mi giả một. Chuyên gia khuyên bạn uốn mi và chuốt mascara trước rồi mới dán mi giả. Sau đó, chờ tới khi lớp hồ dán mi đã khô, bạn dùng chiếc kẹp uốn lại lần nữa và chuốt một lớp mascara nữa.

 

Mẹo nhỏ: Bạn hãy cắt và đo mi giả trước khi dán, để mi giả dài quá đường mí mắt tự nhiên.

 

Trang điểm với mỹ phẩm không thấm nước là bí quyết quan trọng

 

Các cô dâu thường lo lắng mình sẽ khóc trong ngày cưới, vì thế sử dụng mỹ phẩm không thấm nước sẽ là giải pháp hiệu quả. Dù có thể không thích, bạn vẫn cần chuốt một lớp mascara không thấm nước lên lớp mascara ban đầu. Và nếu mang mi giả, bạn cũng đừng quên dùng hồ dán chống thấm nước  nhé.

 

Chuẩn bị cho làn môi

 

Bạn hãy thoa son dưỡng trước khi thoa son môi hay son bóng để lớp son màu không khô và bị bong tróc. Sau đó, bạn dùng chì kẻ môi để làm đầy đôi môi và cũng giúp màu son bền lâu hơn.

 

Những đồ cần mang trong túi xách

 

 

Ít nhất hãy mang theo son môi vì son là thứ dễ trôi và cần tô sửa lại nhất. Nếu bạn dùng kem lót mắt và mặt chất lượng tốt, lớp trang điểm sẽ giữ gần như nguyên vẹn.

 

Cô dâu cũng nên mang sẵn giấy thấm dầu. Nếu bạn không muốn phải thoa phấn lại trong suốt cả ngày, hãy chọn giấy thấm dầu dành cho trang điểm. Bạn cũng cần mang theo tăm bông vì lớp trang điểm có thể trôi tụ vào hốc mắt, lúc này bạn sẽ cần tới tăm bông để lau đi.

ST

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào