Thanh toán

Mỗi màu sắc của váy cưới có ý nghĩa gì?

Đăng bởi - 11/08/2017   |   Lượt xem: 10270

Bạn có từng nghiên cứu hay tò mò ý nghĩa màu sắc chiếc váy cưới mà bạn mặc không?

Mỗi màu sắc của váy cưới mang một ý nghĩa riêng biệt. Làm thế nào để chọn cho mình được một chiếc váy cô dâu ưng ý nhất.

Váy cưới trắng mà nữ hoàng Anh Victoria mặc trong lễ cưới năm 1840

Cuốn sách “ Lady Book” của Godey cũng ở Anh đã từng khẳng định: Đã thành truyền thống từ ngàn  xưa, màu trắng là màu  truyền thống, màu trắng là màu thích hợp nhất cho mọi vóc dáng, dù với bất cứ chất liệu nào. Nó còn là biểu tượng cho sự tinh khiết, trong trắng của thời con gái, thể hiện trái tim còn nguyên vẹn của một cô dâu mới. Với người La Mã cổ đại, màu trắng là màu của niềm vui và hạnh phúc. Với thời Trung cổ, người ta đã phát hiện ý nghĩa của màu trắng  là thể hiện sự trong trắng. Và vượt ra khỏi biên giới Anh, Mỹ màu trắng đã là sự lựa chọn của các cô dâu toàn cầu. Dù cho giữa chốn thâm u tăm tối hay nơi rực rỡ sắc màu, màu trắng luôn ở ngôi thống trị. Không phải tự dưng màu trắng là màu của sự hòa giải, sự thuận phục, màu không thể thiếu trong nghệ thuật và thời trang. Nữ hoàng Anh Victoria có thể được xem là người đã góp phần làm phổ biến những chiếc váy cưới đẹp màu trắng vì bà đã mặc nó trong lễ cưới của mình vào năm 1840. Trước đó, váy cưới trắng không thường được các cô dâu lựa chọn. Chiếc váy cưới trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng và trinh trắng của cô dâu. Tuy nhiên, ở nhiều nước phương Đông, màu trắng lại mang ý nghĩa tương tự như màu đen ở phương Tây, là màu tượng trưng cho những điều không may.

Váy cưới trắng

Hiện nay, váy cưới màu trắng vẫn giữ ngôi vị số một. Từ châu Âu và Mỹ, truyền thống mặc váy cưới màu trắng đã lan sang các nước châu Á.
vay cuoi trang Váy cưới trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng và trinh trắng của cô dâu
Ngay cả ở Trung Quốc, trước đây, váy cô dâu có màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn nhưng các cô dâu hiện đại cũng chọn màu trắng cho ngày trọng đại của mình.
Váy cưới ít họa tiết rườm rà luôn là sự lựa chọn của nhiều cô dâu Váy cưới ít họa tiết rườm rà luôn là sự lựa chọn của nhiều cô dâu

Váy cưới xanh dương

Đây là màu sắc của thanh bình, tĩnh lặng và điềm đạm. Màu xanh trong bao la của bầu trời cũng như sự tĩnh lặng khi nhìn từ xa của đại dương, có thể khiến con người ta thư thái và phản ánh bản chất thật trong tâm hồn người. Không phải ngẫu nhiên mà trong các lá cờ của các tổ chức trên thế giới đều có màu xanh da trời. vay co dau mau xanh Thông thường các cô dâu chọn váy cưới xanh dương là hàm chứa sự tự tin, sức sống và tình yêu vô tận của họ vì đây là màu sắc để chữa lành các vết thương.
vay cuoi mau xanh Váy cưới màu xanh dương thể hiện sự điềm đạm, thanh bình và chung thủy
Với những đám cưới tổ chức ở bãi biển hoặc ở nơi gần hồ nước, váy cưới màu xanh dương luôn là sự kết hợp lý tưởng vay cuoi mau xanh duong

Váy cưới màu kem

Một chiếc váy cưới màu kem thoáng nhìn có màu sắc gần với một chiếc váy cưới trắng. Màu kem đã nhanh chóng trở thành màu sắc mang tính thời trang và phổ biến đối với các cô dâu sau màu trắng. Không chỉ vậy, màu kem ít kén nước da của người mặc hơn màu trắng. Ở một số nơi, màu kem là màu thường được các cô dâu chọn lựa khi kết hôn lần thứ hai. vay cuoi dep tinh te Màu kem đã nhanh chóng trở thành màu sắc mang tính thời trang và phổ biến đối với các cô dâu sau màu trắng vay cuoi vay co dau dep

Váy cưới màu hồng

Những năm gần đây, những chiếc váy cưới màu hồng trở nên phổ biến và được yêu thích rất nhiều, chỉ sau màu trắng và màu kem. Với những cô dâu yêu thích sự nhẹ nhàng, lãng mạn thì màu hồng là lựa chọn phù hợp.
vay cuoi co dau Với những cô dâu yêu thích sự nhẹ nhàng, lãng mạn thì màu hồng là lựa chọn phù hợp
Đó là màu tượng trưng cho tình yêu, sự trong sáng, lòng chung thủy và cả sự dịu dàng. Đặc biệt, những lễ cưới diễn ra vào dịp Valentine, một chiếc váy cưới hồng sẽ rất hợp “mốt”. vay co dau dep

Váy cưới màu đỏ

Ngày trước, màu đỏ không được chọn là màu cho váy cưới vì nó dễ gây liên tưởng đến hình ảnh không đứng đắn của những cô gái làng chơi. Tuy nhiên tại Trung Quốc, màu đỏ được xem là màu may mắn, ở Ấn Độ, màu đỏ lại tượng trưng cho sự thuần khiết. Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu, bởi vì màu đỏ là màu của trái tim. Hơn nữa sự cuồng nhiệt trong tình yêu cũng mạnh mẽ như màu đỏ phản ánh.
vay cuoi truyen thong dep Váy cưới màu đỏ tượng trưng cho sự đam mê, tình yêu và năng lượng
Và ngày nay một chiếc váy cưới màu đỏ tượng trưng cho sự đam mê, tình yêu và năng lượng. Màu đỏ giúp các cô dâu nổi bật hơn trong lễ cưới của mình và là màu được nhiều người lựa chọn khi lễ cưới diễn ra vào dịp Giáng Sinh.
vay cuoi dep quyen ru Đôi khi chiếc váy đỏ còn ẩn chứa sự quyến rũ đầy mê hoặc

Váy cưới màu đen

Ở phương Tây, màu đen là màu không mang ý nghĩa tốt lành. Màu đen được chọn là tượng trưng cho sự bí ẩn và phản diện. Khi màn đêm bao phủ thì con người không thể biết điều gì đang diễn ra xung quanh mình. Và trong số đó, bí ẩn lớn nhất của loài người không gì khác ngoài cái chết.
vay co dau mau den Váy cưới màu đen phù hợp với những cô dâu cá tính
Không chỉ vậy, nhiều người còn cho rằng màu đen còn đại diện cho cái ác. Các nhân vật phản diện hầu hết đều sử dụng màu đen để “minh họa” cho tội ác của mình, đặc biệt là trên phim ảnh. Tuy nhiên, chiếc đầm cưới màu đen là thể hiện sự tinh tế, lịch lãm và cổ điển, vừa mang nét quyến rũ vừa mang nét sang trọng. Do vậy, với những cô dâu cá tính và tự tin, một chiếc váy cưới màu đen là điểm nhấn hoàn hảo. vay co dau den sang trong Màu đen là màu sắc thể hiện sự tinh tế, lịch lãm và cổ điển, vừa mang nét quyến rũ vừa mang nét sang trọng

Váy cưới màu tím

Màu tím xưa nay đều tượng trưng cho hoàng gia và quý tộc. Trong xã hội Tây phương, điều này được quy định bởi pháp luật, từ đến chế La Mã cổ đại cho đến thời kì nữ hoàng Elizabeth l của nước Anh: đạo luật cá nhân này cấm tất cả mọi người, nếu không có gốc gác hoàng tộc được phép mặc trang phục màu này.
vay cuoi co dau Váy cưới màu tím tượng trưng cho sự giàu có, sức mạnh quyền uy và đại diện cho hoàng gia
“Đẳng cấp” của màu “tím Tyran” được hình thành bởi tính chất đẹp quý hiếm của nó. Đây là loại thuốc nhuộm màu tím thời xa xưa được xem là khó tìm nhất, chỉ có được khi nghiền mịn vỏ một loài nhuyễn thể đặc biệt duy nhất tìm thấy ở thành phố thương mại Tyre xứ Phoenecian, gần vùng biển Địa Trung Hải. Người xưa kể rằng phải cần 9.000 vỏ nhuyễn thể mới tạo ra được 1 gram bột màu này. Hiển nhiên chi có những người đứng đầu đất nước, mới có thể chi trả cho loạt bột nhuộm đắt tiền này.
vay cuoi dep Theo quan niệm của nhiều người, màu tím còn là màu của sự chung thủy
Vì vậy với những ai nhiều cảm xúc và nội tâm, màu tím sẽ là một lựa chọn tốt vì nó tượng trưng cho tinh thần và sự sáng tạo.

Váy cưới màu xanh lá

Nhiều nền văn hóa trên thế giới chọn màu xanh này làm đại diện cho trí tuệ. Người Ai Cập tin rằng thần thông thái Thoth dẫn dắt linh hồn đến sống ở một ngọn đồi xanh lá, nơi sự sống là vĩnh hằng và trí tuệ muôn đời. Người La Mã lại cho rằng màu xanh lá là màu của thần Mercury, vị thần sở hữu trí óc tinh khôn và nhanh nhẹn. Cũng vì vậy mà sao Thủy (Mercury) cũng được xem là hành tinh chủ trì cho trí óc và kiến thức.
vay co dau dep Váy cưới xanh lá được dùng với ý nghĩa an lành, dịu mát
Ngày nay, váy cưới xanh lá được dùng với ý nghĩa an lành, dịu mát và gần gũi với thiên nhiên, môi trường. Vì vậy, những lễ cưới theo xu hướng thân thiện và gần gũi với tự nhiên, các cô dâu có thể chọn cho mình một chiếc váy cưới xanh lá.
vay cuoi co dau Váy cưới xanh lá phù hợp với lễ cưới theo xu hướng thân thiện và gần gũi với tự nhiên
Mỗi một màu sắc mang ý nghĩa khác nhau nhưng để chọn được màu sắc phù hợp nhất cho mình, cô dâu nên xem xét một số yếu tố khác như địa điểm tổ chức tiệc cưới, màu chủ đạo của tiệc cưới, lễ phục của chú rể cũng như những yếu tố về văn hóa, truyền thống.

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
Không biết cô dâu Việt Nam mặc váy cưới màu đen có xui không nhỉ? Mình thấy nó rất quyến rũ, sang trọng và bí ẩn. Mình cũng muốn thử một lần nhưng trong văn hóa Việt Nam rất kị màu đen
Y
cô dâu nào cũng thích chọn màu trắng cho lễ cưới và chọn váy màu cho tiệc cưới
Y
và nó cũng tượng trưng cho sự thanh thuần tinh khiết của cô dâu
Y
màu xanh rất đẹp, nổi bật, tôn sắc da cho cô dâu có làn da trắng đấy
Y
đối với văn hóa người Việt màu đen mang đến sự xui xẻo, tang thương nên cô dâu không mặc màu đen cho đám cưới
Y
màu tím rất đẹp đấy, màu tím nhạt cũng rất trắng da
Y
váy cưới màu trắng, màu kem luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các cô dâu
H
Mình thích chiếc váy cưới màu tím nhạt, cô dâu thật mơ mộng và lãng quá.
H
Vì nó làm cho cô dâu giống nàng công chúa trong truyện cổ tích nên cô dâu nào cũng thích mặc
H
Váy cưới màu trắng cũng phù hợp với màu da nên được cô dâu ưa chuộng