M-Magazine

Pergola Garden - Khu vườn thơ mộng cho ngày hạnh phúc lứa đôi - Blog Marry
Chắc hẳn lúc bé ai cũng đã từng đắm chìm trong những câu chuyện cổ tích, mơ về hình ảnh hoàng tử và công chúa cùng sánh đôi trên lễ đường tại một khu vườn cổ tích đầy hoa trong sự chúc phúc của mọi người. Tiệc cưới sân vườn nên thơ, lãng mạn là xu hướng cưới mới...
2 tháng trước
19374

Thanh toán

Mối quan hệ mập mờ: là “tự do ngắn ngày” nhưng làm dài thêm sự cô đơn

Đăng bởi Marry Doe - 07/11/2020   |   Lượt xem: 3644

Mối quan hệ mập mờ thì tự do đấy, nhưng cũng chua chát đấy. Bạn sẽ chẳng biết được đâu, rằng đôi khi nó còn đáng thương hơn cả yêu đơn phương, tồi tệ hơn cả việc tỏ tình thất bại, thậm chí, đớn đau hơn cả việc bị phản bội nữa!

Tôi thắc mắc rằng tại sao ngày càng nhiều người thích mối quan hệ mập mờ như thế. Phải chăng là vì không cần chịu trách nhiệm về nhau? Nhưng đằng sau một mối quan hệ như thế là sự tủi thân, không danh phận, không có tiếng nói trong đời nhau, không phải người yêu mà cũng chẳng phải bạn bè, lửng lơ - lơ lửng, chưa từng tỏ tình mà lại cũng chẳng thể nói lời chia tay. Một mối quan hệ tồn tại nửa vời như trêu ngươi cảm xúc của con người ta. Mối quan hệ mập mờ là như thế nào mà ai cũng từng vướng phải? Là một chút dịu dàng, chút ấm áp đủ khiến người ta mỉm cười mỗi khi nghĩ đến, rồi sau đó là âm thầm rơi nước mắt. Là cho nhau hy vọng, rồi cũng lại tự mình dập tắt hy vọng. Phải, mối quan hệ mập mờ chính là như thế đó. Mà sao càng ngày càng có nhiều người mong muốn một mối quan hệ như thế, liệu họ đã lường trước sự phũ phàng mà nó mang lại chưa? Hay là biết rồi nhưng vẫn cố tình lao vào. Mối quan hệ mập mờ: là “tự do ngắn ngày” nhưng làm dài thêm sự cô đơn Marry Vài người nói với tôi rằng mối quan hệ như thế thú vị đấy chứ. Đời người ngắn lắm, cái gì mình thấy thoải mái thì cứ thử làm trước, còn lại tính sau, suy nghĩ nhiều làm gì. Đúng ra là không muốn chịu trách nhiệm với tình cảm của mình. Muốn có người để alo một tiếng là có thể thoải mái cùng nhau đi ăn, xem phim, ngắm phố phường, tán gẫu, rồi sau đó vẫy tay chào nhau và ai về nhà nấy. Muốn có người quan tâm nhưng lại không thích bị ràng buộc. Cũng muốn toàn tâm toàn ý yêu một người nhưng lại sợ không đủ kiên định và cố gắng, và rồi không muốn xác định bất cứ điều gì cả. Mối quan hệ mập mờ: là “tự do ngắn ngày” nhưng làm dài thêm sự cô đơn Marry Chính là kiểu vui ngày nào hay ngày đó, kiểu “tự do ngắn ngày” nhưng lại góp phần làm dài thêm sự cô đơn. Nhưng trái ngang là càng những người cô đơn, những người thèm yêu và được yêu, những người từng chịu tổn thương tình cảm mà không dũng cảm yêu lại một lần nữa lại rất thích cảm giác này... Ai đã trải qua một mối quan hệ không rõ ràng sẽ thấm thía rằng đôi khi nó còn khó chịu hơn thất tình Một mối quan hệ như thế đúng là sẽ cho ta cảm giác an toàn bởi chẳng có gì ràng buộc hay phải hứa hẹn: đến được thì đi được, nhớ thì gặp không thì thôi. Nhưng có ai lường trước rằng mối quan hệ đó đôi khi còn đem đến cảm giác đau đớn hơn cả thất tình, dằn vặt hơn cả yêu đơn phương chưa? Lúc nào cũng mông lung vô định, luôn có những giới hạn không thể phá bỏ. Một mối quan hệ hờ hững, hời hợt: có cũng được không có cũng chẳng sao, không có quyền ghen tuông cũng chẳng có bất kỳ tiếng nói nào trong cuộc sống của nhau.
Mối quan hệ mập mờ: là “tự do ngắn ngày” nhưng làm dài thêm sự cô đơn Marry
Nếu một trong hai người bị rung động thì mọi chuyện sẽ phức tạp hơn nhiều. Bạn phải lựa chọn giữa việc nói ra suy nghĩ thật của mình hay mãi mãi chôn giấu tình cảm đó, bởi nó đã vi phạm quy tắc ngầm của mối quan hệ. Kiên quyết nói ra thì khả năng cao mối quan hệ đó sẽ kết thúc mãi mãi, cả hai bạn sẽ xa nhau đến mức không thể tiếp tục làm bạn cũng như bắt đầu một tình yêu nghiêm túc. Nhưng nếu mãi giấu kín, kìm nén những cảm xúc của trái tim thì lâu dần sẽ trở thành một loại thống khổ. Thà rằng nói ra lời chia tay giữa 2 người yêu nhau còn dễ hơn là muốn chấm dứt mối quan hệ mập mờ này. Đừng tự biến mình trở thành một người đáng thương như thế. Đừng hy vọng vào một mối quan hệ mập mờ sẽ vùi lấp đi trách nhiệm và bảo vệ con tim mình khỏi những tổn thương. Vì một mối quan hệ mập mờ thực chất là kiểu “tự do ngắn ngày” nhưng lại góp phần làm dài thêm sự cô đơn. Và bạn không thể biết được đâu, đôi khi một mối quan hệ như thế còn đáng thương, đau đớn hơn cả thất tình. >>>Xem thêm: Hãy yêu đương một cách thông minh chứ đừng “vì yêu cứ đâm đầu”!
Bestie

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào