Thanh toán

Top 10 món ngon dễ làm nàng dâu nhất định phải biết

Đăng bởi Marry Doe - 14/04/2020   |   Lượt xem: 4385

Không phải nàng dâu nào cũng có thể nấu ăn đạt chuẩn như mong muốn. Hãy để Marry chia sẻ công thức nấu món ngon dễ làm để bạn trổ tài với nhà chồng nhé.

Không phải nàng dâu nào cũng có thể nấu ăn đạt chuẩn như mong muốn. Hãy để Marry chia sẻ công thức nấu món ngon dễ làm để bạn trổ tài với nhà chồng nhé. Nấu ăn có thể được xem là một trong những tiêu chuẩn của một người con dâu đảm đang khi bước về nhà chồng. Thế nhưng không phải nàng dâu nào cũng có thể nấu ăn đạt chuẩn như mong muốn. Vậy hãy để Marry chia sẻ những công thức nấu món ngon dễ làm để bạn trổ tài với nhà chồng nhé.

1. Thịt bò xào hành

món ăn ngon dễ làm Thịt bò xào hành Món ngon dễ làm đầu tiên chính là thịt bò xào. Nguyên liệu cho món này cực đơn giản, chỉ cần 500gr thịt bò, hành tây, hành lá tỏi và gia vị. Thịt bò thái lát mỏng, ướp với nước tương, rượu trắng, đường và thêm một tí dâu ăn trong vòng 20 phút. Hành tây cắt múi cau, hành lá cắt khúc vừa ăn. Cho chảo lên bếp, phi thơm tỏi và cho thịt bò vào xào vừa chín tới để thịt không bị dai, sau đó cho hành tây và hành lá cùng gia vị vào nêm nếm cho vừa ăn. Cuối cùng cho thêm tiêu và cho ra dĩa.

2. Sườn sốt chua ngọt

món ngon dễ làm Sườn sốt chua ngọt Đây là một trong các món ngon dễ làm  được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Sườn non rửa sạch, trụng qua nước sôi rồi đem ướp với muối, đường, nước tương, rượu trắng và một ít gừng trong vòng 20 phút. Cho dầu vào chảo, chiên sườn chín vàng đều, tránh chiên quá lâu sẽ khiến sườn bị khô cứng. Lấy sườn ra, tiếp tục cho vào chào nước sốt cà chua, đường, nêm thêm gia vị cho vừa ăn, đun nhỏ lửa cho nước sốt sệt lại rồi cho sườn vừa chiên vào. Đợi sườn thấm sốt thì tắt bếp, thêm hành, tiêu và mè rang lên trên.

3. Canh chua cá lóc

Món ngon dễ làm canh chua cá lóc Nói đến các món ăn truyền thống Việt Nam thì không thể không nhắc đến canh chua. Cá lóc mua về rửa sạch cắt khoanh. Nguyên liệu nấu canh chua có thể thêm bớt tùy khẩu vị những thường sẽ gồm: đậu bắp, bạc hà (hoặc dọc mùng), thơm, cà chua, giá đỗ, me và rau thơm. Đun nước và cá lóc đến khi sôi thì cho các nguyên liệu vào, mẹ lấy nước cốt để tạo vị chua. Nêm gia vị gồm mì chính và nước mắm, cuối cùng phi thơm tỏi để cho vào kèm với các loại rau mùi và ớt tạo mùi thơm và sự bắt mắt.

4. Trứng đúc thịt

Món ngon dễ làm làm 4. Trứng đúc thịt

Món ngon dễ làm tiếp theo có với nguyên liệu gồm thịt xay, trứng, nấm mèo, hành tím và các loại gia vị. Cho thịt xay, nấm mèo, hành tím vào ướp chung với các loại gia vị trong vòng 15 phút. đập trứng vào hỗn hợp và trộn đều.

Bắt chảo lên bếp (tốt nhất nên lựa chọn chảo chống dính), đợi dầu nóng thì cho hỗn hợp vào, chiên nhỏ lửa và đậy nắp để chín mặt trứng và tránh bị khét. Khi vàng một mặt thì lật trứng lại cho vàng đều 2 mặt là xong.

5. Mì xào ớt chuông

Món ngon dễ làm Mì xào ớt chuông

Để đổi khẩu vị, bạn có thể cho gia đình chồng ăn mì thay cơm với món mỳ xào ớt chuông. Ớt chuông và hành tây thái hạt lựu, thịt lợn xay (hoặc thịt bò) ướp với tỏi và các loại gia vị vừa ăn.

Luộc chín mì sau đó cho vào nước lạnh có chút dầu ăn rồi vớt ra để mì dai và không bị dính. Cho thịt vào chào xào nhanh, sau đó cho ớt chuông, hành tây và nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn (có thể thêm sốt cà chua nếu thích).Cho mì vào chảo, trộn đều rồi tắt bếp, thêm tiêu và cần tây.

6. Thịt kho tiêu

Món ngon dễ làm Thịt kho tiêu

Với nguyên liệu duy nhất là thịt thì đây thật sự là một món ngon dễ làm cho những nàng dâu mới trổ tài. Thịt heo thái vừa ăn, ướp với tỏi, nước mắm, đường, tiêu.

Cho đường và dầu vào nồi đun nhỏ lửa để tạo caramel để thịt có mùi thơm và màu sắc đẹp. Đến khi đường chuyển sang màu cánh gián thì cho thịt vào nấu lửa vừa. Sau cùng chỉ cần cho thêm hành và rắc tiêu vào.

7. Khổ qua xào trứng

Món ngon dễ làmKhổ qua xào trứng

Khổ qua giúp kích thích vị giác rất tốt nên đây là món ngon dễ làm mà chị em không nên bỏ qua. Khổ qua bổ dọc, lấy ruột, thái lát mỏng. Trứng gà đánh đều, thêm gia vị và chút tiêu.

Bắt chảo lên bếp, phi thơm tỏi rồi cho khổ qua vào xào, nêm thêm nước mắm và các gia vị cần thiết. Gần chín thì cho hỗn hợp trứng đá đánh vào, đến khi trứng bám đều thì tắt bếp, thêm chút hành và tiêu.

8. Tôm xào măng tây

Món ngon dễ làm Tôm xào măng tây

Một món xào nữa kết hợp giữa tôm và măng tây cho bữa cơm gia đình. Tôm lột vỏ, cắt đầu, bỏ chỉ lưng rồi ướp gia vị vừa ăn. Măng tước vỏ, cắt đoạn rồi trụng sơ với nước sôi có chút muối. Vớt ra cho vào tô nước đá để măng vẫn giữ độ giòn.

Làm nóng chảo, cho tôm vào xào chín rồi lấy ra đĩa. Sau đó cho măng tây vào, nêm nếm gia vị hoàn chỉnh đến khi chín thì cho tôm vào xào lại một lần. Tắt bếp cho thêm tiêu lên trên (hoặc tỏi phi nếu thích)

9. Mực xào chua ngọt

Món ngon dễ làm Mực xào chua ngọt

Món ngon dễ làm từ mực này sẽ làm phong phú thêm thực đơn của gia đình nhà bạn đấy. Mực làm sạch, thái miếng vừa ăn, ướp gia vì cùng gừng cắt sợi. Cà chua và hành tây cắt múi cau, thơm cắt miếng, cần tây cắt khúc.

Phi thơm tỏi rồi cho mức vào xào nhanh tay, sau đó vớt ra để riêng. Tiếp tục cho hành tây, cà chua, thơm vào xào chính cùng các loại gia vị, cuối cùng cho mực và cần tây vào, đảo đều rồi tắt bếp, thêm tiêu lên trên.

10. Đậu hũ dồn thịt sốt cà

Món ngon dễ làm Đậu hũ dồn thịt sốt cà

Món cuối cùng trong top 10 món ngon mỗi ngày dễ làm hôm nay là đậu hũ dồn thịt sốt cà. Thịt xay ướp gia vị cùng hành tím và tỏi băm trong 15 phút. Đậu hũ lấy bớt ruột, sau đó dồn thịt xay đã ướp vào. Cà chua cắt hạt lựu, cần tây cắt khúc.

Bắt chảo lên bếp, đợi dầu nóng thì chiên vàng đậu hũ đã dồn thịt sau đó vớt ra. Lấy chảo khác, phi thơm tỏi rồi cho cà chua cắt hạt lựu vào, nêm gia vị rồi đảo đều đến khi mềm nhừ thì cho đậu hũ vào trở lại, đun nhỏ lửa đến khi đậu hũ thấm gia vị thì tắt bếp, thêm cần tây và tiêu lên trên.

Trên đây là các món ăn ngon dễ làm để bạn lên kế hoạch cưới và về nhà chồng trong tương lai nhé!

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào