Thanh toán

Một số lời tư vấn cho cô dâu trong mùa cưới

Đăng bởi Marry Doe - 09/04/2016   |   Lượt xem: 700

MỘT SỐ LỜI TƯ VẤN CHO CÔ DÂU TRONG MÙA CƯỚI - SƯU TẦM BỞI ANNIE VY STUDIO

1. Vấn đề về da :

- Với các chuyên gia make up thì lớp nền đặc biệt rất quan trọng. Nó chiếm gần như là 50% để có 1 gương mặt make up hoàn hảo. Với xu hướng make up 2016, thiên về các tông màu tự nhiên và lớp nền trong mỏng thì vấn đề về da sẽ cực kỳ quan trọng. Có nhiều bạn bản thân da mặt ko đc mịn, nổi mụn mà yêu cầu thợ make phải make lớp nền thật mỏng thì thật sự là làm khó thợ make, vì sẽ không thể che được hết khuyết điểm trên mặt. Vậy nên, các bạn hãy để ý chăm sóc da mặt của mình tốt nhất có thể. Tránh tình trạng da mặt bị mụn, mẩn đỏ. Hoặc da bị khô ráp, bong vẩy, cũng không nên để da quá nhờn do thừa dầu. Trước khi cưới khoảng 1 tháng, hàng ngày các bạn nên để dành 15'-20' trước khi đi ngủ để đắp mặt nạ hoặc mát xa da mặt của mình theo từng phương pháp dành cho từng loại da.

2. Vấn đề về tóc:

- Không nên cắt tóc mái quá ngắn. Nếu định để tóc mái thì nên cắt trước ngày cưới 2 tuần là đẹp. - Không nên để các kiểu tóc quá ngắn hoặc quá dài. Tóc dài ngang lưng hoặc ngang vai dễ tạo kiểu và cũng dễ thay đổi nhiều kiểu tóc nhất. - Không nên nối tóc trước khi cưới. Vì trong quá trình tạo kiểu sẽ rất dễ bị lộ các mối nối, nhìn rất mất mỹ quan. - Nên giữ sạch da đầu (gội đầu) trước khi làm tóc. Tránh tình trạng để tóc bết dầu, tóc ẩm ướt. Sẽ rất khó để tóc ăn keo tạo kiểu.

3. Vấn đề về cách chọn trang phục trong ngày Cưới - Hỏi :

- Về trang phục trong ngày ăn hỏi : Các bạn nên chọn những trang phục ít màu mè, ít chi tiết. Càng đơn giản sẽ càng đẹp, sang trọng và không bị lỗi mốt. Nên chọn áo dài có 1 màu, tránh pha quá nhiều màu sắc sặc sỡ. Trắng hoặc nude là 2 màu dễ tôn da và ko bị già hơn so với tuổi. Đồng thời cũng dễ để make up hoặc tạo kiểu tóc hơn. - Về trang phục trong ngày cưới : Cũng không nên chọn các loại váy cưới có quá nhiều chi tiết rườm rà, đính đá quá nhiều, tạo cảm giác nặng nề và thiếu đi sự sang trọng. Không nên mặc những chiếc váy cưới quá chật, quá rộng hoặc đuôi quá dài. Sẽ tạo cảm giác khó chịu và không được thoải mái trong suốt quá trình di chuyển và tổ chức lễ cưới.

4. Tâm lý của các chuyên gia make up :

- Trước khi book 1 thợ make nào đó các bạn nên tìm hiểu thật kỹ phong cách make up của từng chuyên gia (Qua hình ảnh mà chuyên gia đó make up hoặc đề nghị chuyên gia make-up cho xem hình ảnh thực tế). Bởi, mỗi thợ make up chúng tôi đều có 1 style riêng của mình. Các bạn cảm thấy mình hợp với phong cách của ai thì book người đó. Không nên bắt người này phải làm theo cách của người kia. Hoặc kỳ kèo mặc cả theo giá make của thợ này thợ khác. Giá cả không tuỳ thuộc vào việc make nhẹ hay đậm, ít phấn hay nhiều phấn. Mà phụ thuộc loại MỸ PHẨM (mỹ phẩm tầm trung hay mỹ phẩm cao cấp) và TAY NGHỀ của từng thợ make-up.

- Về công việc của thợ make-up, việc giữ tâm lý thoải mái trong quá trình làm việc là rất quan trọng. Chúng tôi thường nói đùa với nhau: "Mỗi người thợ make up đều là 1 nghệ sĩ, và mỗi gương mặt khách hàng là 1 tác phẩm nghệ thuật khác nhau". Nghe có vẻ hơi đao to búa lớn, nhưng kỳ thực đúng là như vậy. Là người góp phần tạo nên vẻ đẹp trong ngày trọng đại của các bạn, nên rất cần có 1 tâm lý thật sự thoải mái mới có thể cho ra những tác phẩm ưng ý. Có nhiều khi mình đi làm mà bạn khách mặt nặng trịch, lầm lì và không hề hé nở nửa nụ cười trong suốt quá trình mình make cho bạn. Hoặc tâm lý khi có nhiều người nhà hoặc bạn bè vây kín xung quanh, chưa make xong mà mỗi người cho 1 ý, người khen người chê, người đòi hỏi yêu cầu phải make thế nọ thế kia. Không khí cực kỳ căng thẳng nên nhiều lúc chỉ muốn làm nhanh thật nhanh để còn về thôi đó.

SƯU TẦM BỞI ANNIE VY STUDIO

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào