Thanh toán

Mua sắm cho phòng tân hôn

Đăng bởi Marry Doe - 24/04/2015   |   Lượt xem: 7588

Phòng tân hôn - vườn địa đàng của đôi vợ chồng son, là nơi khởi đầu tốt đẹp, mở ra thế giới êm đềm, hạnh phúc cho cuộc sống lứa đôi. Vì vậy, sắm sửa mọi thứ cho phòng tân hôn là bước quan trọng, không thể thiếu

1. Giường cưới phù hợp

Đối với đêm tân hôn, chiếc giường cưới đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hạnh phúc của cô dâu, chú rể. Trên thị trường, có nhiều mẫu mã, chất liệu, màu sắc giường để bạn tham khảo. Tùy theo sở thích và tình hình tài chính mà bạn lựa chọn sao cho thích hợp nhất. Thông thường, nếu hai bạn đã có nhà riêng thì việc lựa chọn một chiếc giường có chất liệu tốt, mẫu mã đẹp, kích thước đủ rộng, sử dụng lâu dài là hợp lý. Vì khi lựa chọn mua chiếc giường như vậy hai bạn đã tính đến việc sau này cho con ngủ chung. Trong đó, chất liệu gỗ (gỗ xoan, căm xe, tràm, bằng lăng…) được khá nhiều cặp đôi quan tâm. Và cần chọn giường phù hợp với màu sắc của phòng để tạo nên sự hài hòa, đem lại cảm giác lãng mạn cho căn phòng.

Ngoài ra, tùy theo diện tích căn phòng lớn hay nhỏ mà bạn chọn diện tích giường cho phù hợp. Nếu có điều kiện, bạn nên chọn diện tích giường tối thiểu từ 1,6m trở lên để khi nằm cảm thấy thoải mái, rộng rãi.

Giá các loại giường dao động từ 4 triệu đến 25 triệu đồng.

75c02f9c473e9c66ff290798a5519a-6079-2075-1408067513

2. Chiếc đệm êm ái

Sau khi lựa chọn chiếc giường phù hợp, bạn bắt đầu cho việc lựa chọn chiếc đệm. Bạn có thể chọn đệm lò xo, đệm cao xu hoặc đệm bông ép.

Có nhiều thương hiệu cho bạn lựa chọn như: Kymdan, Vạn Thành, đệm xơ dừa Dunlopillo với giá tối thiểu cho chiếc đệm 1,6m từ 10 triệu đồng trở lên.  Ngoài các nhãn hiệu cao cấp như Kymdan, Vạn Thành, …thì các loại đệm như Evoron, đệm Hanvico, giá từ 1,8 triệu đồng trở lên tùy thuộc vào độ dày, mỏng cũng là gợi ý dành cho bạn. Khi mua, bạn nên tìm hiểu kỹ, chọn loại đệm không bị lún xuống (đặc biệt lún ở giữa đệm) sau thời gian ngắn sử dụng. Chất liệu phù hợp với thời tiết nơi bạn đang sống. Một số gia đình hiện nay, vào mùa hè, thời tiết nóng hơn thì trải một chiếc chiếu trúc lên bên trên. Vẫn đảm bảo êm mà lại mát mẻ. Nếu căn phòng của bạn quá nhỏ, bạn có thể bỏ qua việc chọn chiếc giường, chỉ kê chiếc đệm để thuận tiện cho việc quét dọn và tạo không gian rộng rãi cho căn phòng.

3. Chăn, drap, gối hài hòa

Thị trường chăn, drap, gối hiện phong phú, đa dạng cả về mẫu mã lẫn chất liệu và màu sắc, giá cả. Chất liệu phổ biến và được ưa chuộng là vải cotton, cotton pha ni lông, cotton chần gòn. Giá cả những bộ drap Việt Nam tương đối mềm với các nhãn hiệu Thắng Lợi, Thanh Thủy, Sông Hồng, Hanvico… với giá trên dưới 1 triệu đồng/bộ. Cùng chất liệu nhưng vải đẹp và đa dạng hoa văn, mẫu mã hơn là các nhãn hiệu của Thái Lan, Hàn Quốc như: Toto, Santas, VivaBon, Edena, Blue sky, Everon,… giá trên dưới 2 triệu đồng/bộ.

Nếu có điều kiện, các cặp vợ chồng son nên chọn một bộ sản phẩm bằng chất liệu linen, lụa, satin của Edena, Pasaya hay Catherine Denoual. Những sản phẩm này sang trọng, quyến rũ hơn hẳn, đem đến cho người dùng cảm giác thoải mái bởi sự mềm mại, mượt mà và mát mẻ. Giá của các bộ sản phẩm cao cấp lên đến trên 10 triệu đồng/bộ.

Ngoài chọn lựa thương hiệu, chất liệu, giá cả, bạn nên chọn những bộ chăn drap, gối có màu sắc nhã với những họa tiết đơn giản tạo cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn. Đồng thời, chọn bộ đồng màu với màu tường, rèm cửa... Nếu tường sơn màu kem, nên chọn ga trải giường màu vàng có in hình con thú màu kem đậm, gối có những đường kẻ to màu kem còn chăn cùng màu với ga…

20140920122147

4. Tủ quần áo, bàn trang điểm

Tùy theo tình hình cụ thể mà bạn quyết định mua loại tủ, bàn trang điểm cho phù hợp. Nên sử dụng tủ gỗ, rộng rãi, nhiều ngăn để sử dụng lâu dài, cho cả gia đình. Nếu kinh tế chưa cho phép thì bạn có thể không mua bàn trang điểm.

0008

Đèn ngủ và ảnh cưới, tranh treo tường cũng là vật trang trí không thể thiếu. Tùy nhu cầu của bạn để bố trí một hoặc hai chiếc đèn ở hai bên giường ngủ. Cũng có thể chọn loại đèn chân cao để di chuyển đến bàn phấn hoặc cửa sổ khi đọc sách... Chọn những bức tranh phong cảnh hoặc hoa để trang trí cho căn phòng thêm ấm cúng. Trong phòng ngủ, không nhất thiết phải có tivi vì nó có thể làm cho không gian riêng tư, lãng mạn của hai bạn giống như phòng khách ồn ào. Việc thay đổi lớp sơn mới hoặc dán lại tường bằng giấy sẽ làm căn phòng trông mới và sáng hơn. Màu xanh ngọc, xanh biển, hồng nhạt... hoa văn nhẹ nhàng đơn giản mà vẫn lãng mạn sẽ rất phù hợp với căn phòng của vợ chồng mới cưới.

Để cẩn thận hơn, hai bạn cũng nên chú ý đến phong thủy khi đặt giường, các vật dụng trang trí trong căn phòng hạnh phúc.

Kim Ngân

Bình luận

Viết Đánh Giá
S
hay quá
J
Cái này rất quan trọng nhé, vì sẽ là nơi của vợ chồng bạn hàng ngày
L
Đối với đêm tân hôn, chiếc giường cưới đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hạnh phúc của cô dâu, chú rể. đang lãng mạn phải biết mà gặp chiếc giường cứng ngắc là thôi rồi :(
T
Đặt may chăn, ga gối phòng cưới
Tôi và chồng tự mình đi chọn vải, đặt may chăn, ga, gối cho phòng tân hôn và chúng tôi thấy hài lòng vì sự lựa chọn của mình.
Trước ngày cưới 2 tháng, phòng cưới của chúng tôi được sửa sang lại cho kín đáo và phù hợp hơn. Phần chuẩn bị giường, tủ, bàn phấn và giá sách không chiếm của chúng tôi quá nhiều thời gian bởi một người quen đã nhận thực hiện tất cả với giá rất phải chăng. Vấn đề mà chúng tôi lo lắng lúc đó là chọn một bộ chăn, ga sao cho phù hợp với màu sắc căn phòng và tạo được cảm giác ấm cúng khi bước vào.
Sau khi đi khắp các cửa hàng có tiếng, vợ chồng tôi vẫn chưa chọn được bộ nào ưng ý. Nơi thì chất lượng tốt nhưng giá quá cao, nơi thì không thể chọn được kiểu dáng ưng ý. Cuối cùng, chúng tôi quyết định tự đi may. Vừa quyết định được kiểu dáng, mẫu mã, vừa tự chọn được chất liệu vải.
Vừa nghiên cứu trên mạng vừa tham khảo mọi người vợ chồng tôi mới phát hiện ra xu hướng hiện nay khách hàng dần dần thay đổi thói quen là đặt hàng ( thay vì mua các sản phẩm bán sẵn mang tính đại trà ). Tại đây có thể được tư vấn, thiết kế bộ chăn ga gối vừa vặn với giường đệm, màu sắc nội thất và sơn tường, theo gu màu sắc và tính cách của chủ nhân, theo phong thủy cũng như tuổi của 2 vợ chồng. Đặc biệt dấu ấn cá nhân riêng tư của vợ chồng cũng sẽ thể hiện được qua chi tiết phối màu, họa tiết thêu cũng như chi tiết đánh dấu chỉ riêng của vợ chồng bạn có. Đến địa chỉ chuyên làm hàng đặt có thể tùy theo khoản kinh phí định chi cho việc này để lựa chọn mẫu mã và mức độ cầu kỳ của bộ ga gối mà bạn định chọn. Bạn có thể thêm chi tiết này bớt chi tiết kia cho phù hợp với nhu cầu sử dụng ( có thể thêm gối nằm, gối đôi, gối dựa, gối ôm tạo thêm điểm nhấn ). Khi đó thay vì nằm trên bộ ga gối thêu logo thương hiệu to đùng trên cả chăn ga gối như thường thấy, bạn sẽ cảm nhận được điều thú vị và nét tinh tế khi đây là của riêng vợ chồng bạn
Được cho địa chỉ và số điện thoại của chăn ga gối BUPBONG.COM ( cái tên nghe rất yêu ) vợ chồng tôi nghiên cứu các mẫu và phong cách trên web của họ rồi đến trao đổi ý tưởng, chọn màu vải và ý định phối màu và thêu họa tiết trên đó. Về giá cả theo tôi nghĩ khá là OK vì với chất liệu, làm thủ công như vậy thì cũng phải tầm đó mới có thể làm được. Vợ chồng tôi thiết kế được 1 bộ gồm chăn, ga phủ, 2 gối nằm, 1 gối ôm thêu theo ý của vợ, ra thực tế phải nói là cả vợ và chồng đều cảm thấy rất ưng ý. Thời gian tầm 7-10 ngày. Cưới xong chắc chắn chúng tôi còn đến chọn thêm vài bộ để thay đổi ( tất nhiên sẽ may đơn giản hơn cho đỡ tốn tiền ).
Thực ra, nếu đi mua chăn, ga may sẵn thì sẽ tiết kiệm thời gian đi lại cho các cặp vợ chồng chuẩn bị cưới nhưng giá cả sẽ đắt hơn và có nhiều khi không thể chọn được mẫu vải ưng ý. Hơn nữa, như vợ chồng tôi muốn tiết kiệm hơn cho đám cưới, và cũng dư giả thời gian chuẩn bị nên không thấy quá phiền phức. Tất nhiên, mỗi người có một lựa chọn khác nhau, miễn là bạn cảm thấy hài lòng với lựa chọn của mình. Việc đi chọn may chăn ga gối cũng làm cho 2 vợ chồng thấy ý nghĩa hơn trong việc bắt đầu chia sẻ và kết hợp cho cuộc sống chung sau này.
N
chung chug quá