Thanh toán

Muốn đàn ông trân trọng và "cưng như trứng", chị em tuyệt đối đừng làm những điều này

Đăng bởi Marry Doe - 01/02/2018   |   Lượt xem: 643

Dù bạn có yêu, có hi sinh tất cả những thứ mình có cho người đàn ông của mình thì cũng đừng “dại” mà thay đổi tất cả.

1. Đừng bao giờ xem đàn ông là nhất

Việc tôn sùng và tôn vinh đàn ông sẽ chỉ khiến họ thêm tự đắc và xem thường phụ nữ hơn thôi. Thay vì vậy, nên biết cách khéo léo để “điều khiển” họ, khiến họ không thấy bạn nhạt nhẽo và luôn muốn được bạn yêu.

bestie dieu phu nu can lam trong tinh yeu

2. Đừng khóc lóc ỉ ôi

Khóc thì chẳng có gì là xấu và không lành mạnh cả, nhưng nước mắt thường được liên hệ với sự yếu đuối. Phụ nữ thường được xem là phái yếu và được gán cho đặc quyền sử dụng nước mắt như một vũ khí tối thượng để đạt được mục đích. Nhưng quan niệm đó cũ rồi, phụ nữ hiện đại không cần dùng nước mắt để mưu cầu hạnh phúc và sự tôn trọng, chúng ta có đầy sức mạnh để làm điều mình muốn cơ mà. Hãy dành nước mắt của mình cho những tình huống xứng đáng, chứ đừng dùng nó làm vũ khí điều khiển hay níu giữ đàn ông.

3. Đừng ngủ với đàn ông để khiến anh ta yêu mình

Khi bạn bắt đầu một mối quan hệ tình cảm với một người đàn ông bằng cách ngủ với anh ta, anh ta có thể nảy sinh tình cảm với bạn, nhưng anh ta có yêu bạn không thì đáng tiếc là cơ hội rất thấp. Bạn có thể tán được một người đàn ông nhờ tình dục, nhưng rất khó để giữ và càng khó hơn để có được sự tôn trọng của anh ta. Và một khi anh ta ở bên bạn vì sex thì anh ta cũng hoàn toàn có thể ở bên người phụ nữ khác vì điều tương tự.

bestie dieu phu nu can lam trong tinh yeu

4. Đừng làm mọi việc mà đàn ông bảo

Dù có là người đàn ông rất quan trọng của bạn thì anh ấy cũng không phải là bá chủ thiên hạ, nên bạn không cần phải tuân theo mọi yêu cầu của anh ấy. Đó hoàn toàn là lựa chọn của bạn, nếu bạn tự nguyện làm theo mọi điều anh ta muốn, thì anh ta cũng chẳng có lí do gì để tôn trọng bạn cả.

5. Đừng thường xuyên than thở

“Hôm nay em rất mệt, ở cơ quan còn đủ thứ việc A, B, C chưa làm”, “Em còn đồ chưa giặt, nhà chưa lau, cơm chưa nấu”, “Sao số em khổ thế này”... Người đàn ông sẽ phát điên khi suốt ngày phải nghe vợ than thở.

Đàn ông chỉ động viên và an ủi bạn một vài lần cho một vấn đề. Khi đã vượt quá ngưỡng chịu đựng, họ sẽ mặc kệ bạn và đi tìm những thú vui bên ngoài. Đàn ông khó có thể chấp nhận một người vợ luôn sống trong bi quan, mất niềm tin vào cuộc sống.

bestie dieu phu nu can lam trong tinh yeu

6. Đừng ăn mặc hở hang chỉ để được đàn ông chú ý

Hãy cứ ăn mặc theo cách bạn thoải mái và tự tin nhất. Nếu bạn đủ đẹp để tự tin phô bày da thịt nhiều hơn một chút thì cứ tự nhiên, nhưng đừng bao giờ gồng mình mặc hở, hay cố gắng độn ngực độn mông và hở hết mức có thể để thu hút ánh nhìn của đàn ông. Bạn sẽ đạt được mục đích “hút trai” nhưng sẽ chẳng có được sự tôn trọng của đàn ông từ sự hấp dẫn đó. Chưa kể, ăn mặc hở hang là cách nhanh nhất để bạn tự đặt mình vào tâm của thành kiến và các nguy cơ bị lợi dụng, xâm hại. Hở mà không dơ, mà đẹp, mà sang có thể nói là một nghệ thuật, nên nếu bạn không đủ “chất” để làm nghệ sĩ thì đừng làm liều.

7. Đừng bắt đàn ông phải chờ đợi quá lâu

Một sự thật, tất cả phụ nữ thường chú ý đến vẻ ngoài, họ lúc nào cũng trang điểm, chọn áo quần, giày dép... Trong khi đàn ông rất đơn giản, chỉ cần mất vài phút để hoàn thành những điều trên. Mỗi khi ra ngoài hay đến nhà bạn gái thì đàn ông phải dài cổ chờ đợi vợ từ nhà cho đến ra ngoài cổng. Họ không thích thói quen lề mề này của phụ nữ.

bestie dieu phu nu can lam trong tinh yeu

8. Đừng có con để níu chân đàn ông

Trường hợp này không hề hiếm, và bạn chắc chắn đã từng biết hoặc nghe kể về những người phụ nữ cố gắng “dính bầu” để níu giữ một người đàn ông vốn không thuộc về họ. Những câu chuyện như vậy phần nhiều kết thúc trong đau khổ với những cuộc hôn nhân gượng ép đầy nước mắt. Nhưng những người phụ nữ đem thiên chức làm mẹ của mình ra để đánh đổi lấy tình yêu không chỉ mất đi hạnh phúc làm vợ đúng nghĩa mà còn mất cả sự tôn trọng của người đàn ông mà chính cô ấy làm mọi cách để giữ chân. Con cái là kết quả của tình yêu, đừng lấy trẻ con ra để làm công cụ ràng buộc.

9. Đừng vì đán ông mà từ bỏ ước mơ 

Chỉ vì muốn bạn ở bên nhiều hơn, luôn dành thời gian cho anh ấy mà anh ấy bắt bạn phải từ bỏ chuyến công tác nước ngoài hứa hẹn mang lại cho bạn nhiều cơ hội. Là một người đàn ông tốt, anh ấy không nên bắt buộc phải lựa chọn giữa ước mơ của bạn và anh ấy. Nên có một sự ủng hộ và động viên để bạn đạt được những ước mơ của mình. Bạn có thực sự hạnh phúc khi chỉ vì một người đàn ông mà bạn phải từ bỏ cơ hội và ước mơ của mình?

 

bestie dieu phu nu can lam trong tinh yeu

10. Đừng so sánh mình với người khác

Thôi đừng chối cãi, phụ nữ luôn luôn làm điều này, chúng ta so mình với các sao nữ và chính bạn bè của mình. Điều đó hiển hiện trong những bình luận kiểu như: “Mình mà có cặp giò đẹp như cô A đó thì…”, “Cô ta có nhiều đồ đẹp hơn mình”, “Cổ đẹp đó, nhưng tôi mới có đầu óc nè”, “Tôi dư sức hơn cô ta nếu tôi cũng có gia cảnh, vóc dáng, tiền, sự nghiệp hay chồng như cô ta.” So sánh bản thân với người khác cho thấy sự tự ti và thua kém rõ ràng của bạn, nó không chỉ kéo tụt bạn xuống thấp hơn thực tế mà còn khiến người khác, cụ thể đàn ông bớt tôn trọng bạn. Nếu bạn không thể tự đề cao giá trị của bản thân mình thì chính bạn cũng không xứng đáng được trân trọng.

Muốn có hạnh phúc lâu dài, phụ nữ cần hiểu tâm lý đàn ông

11. Đừng bao giờ thách thức đàn ông

Đàn ông có cái tôi rất lớn, một khi nó được đánh thức, đàn ông sẽ bỗng dưng nổi khùng và cư xử như một cậu bé mới lớn, bất cần và khó trị. Tốt hơn hết, bạn hãy luôn là con mèo con ngoan ngoãn ở trong mắt chàng, điều ấy sẽ tốt hơn việc xù lông ra đấy!

bestie dieu phu nu can lam trong tinh yeu

12. Đừng tự hạ mình

Điều đáng buồn là đàn ông không xem thường phụ nữ như cách mà chính chúng ta tự làm với mình. Nhiều phụ nữ chấp nhận việc mình có mức lương thấp hơn đồng nghiệp nam ở vị trí tương đương là hiển nhiên, thích sinh con trai hơn con gái, ngại thể hiện chính mình, ngại nêu ý kiến, ngại đấu tranh cho tiếng nói của mình, ngại theo đuổi ước mơ của mình, thường xuyên nghĩ rằng mình không thể làm việc gì đó chỉ vì mình là phụ nữ, nhún nhường và chấp nhận hi sinh vô lí cho chồng. Đừng tự hạ mình xuống như thế, phụ nữ chúng ta sinh ra vốn đã rất tuyệt vời và chẳng thua kém đàn ông (tất nhiên là mỗi phái có một thế mạnh riêng), và càng ngày phụ nữ càng có vai trò quan trọng trong xã hội. Lần nữa xin nhắc lại rằng, ai sẽ tôn trọng bạn nếu bạn không cho họ lí do để tôn trọng?

Có khi vì quá yêu mà phụ nữ tự đánh mất bản thân mình và cuối cùng chẳng hề nhận lại gì từ người đàn ông đó. Vì vậy, hãy nhớ ngay cả trong tình yêu vẫn cần có sự công bằng và tôn trọng lẫn nhau thì mối quan hệ ấy mới lâu dài được.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
P
12 điều này liệt kê trên nên học hỏi, rất chính xác.
N
Muốn người khác tôn trọng mình thì trước tiên mình phải tôn trọng mình phải không nè
R
hãy tôn trọng mình thì đàn ông cũng sẽ tôn trọng mình
N
Những điều này liệt kê rất đúng