Thanh toán

7 lý do thuyết phục bạn nên kết hôn trước 30 tuổi để sau này không phải hối hận

Đăng bởi Marry Doe - 11/05/2020   |   Lượt xem: 1565
Khi Chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030 được đưa ra và khuyến khích các bạn trẻ nên kết hôn trước 30 tuổi, nhiều người tỏ ra đồng tình và ủng hộ chính sách của Thủ tướng để đất nước ngày một phát triển nhanh và bền vững hơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người không đồng ý với chính sách trên và cho rằng “Tôi đang độc thân rất ổn, cớ sao phải kết hôn để hoàn thành chỉ tiêu". Lý do mà những người ở trên đưa ra chính là việc kiếm tiền để bảo đảm cho tương lai về sau quan trọng hơn rất nhiều. Làm sao có thể kết hôn được khi cả kinh tế và cả trải nghiệm sống đều chưa sẵn sàng? Có thể thấy được nhiều bạn đang tự đeo vào cổ mình “cái gông" chưa đủ lớn để né tránh việc kết hôn. Bởi việc trưởng thành và tích luỹ kinh nghiệm sống cũng như tiền bạc là chuyện của cả đời chứ không phải chỉ khi trước kết hôn. Năm 18 tuổi, các bạn bước vào một dấu mốc quan trọng đánh dấu việc trưởng thành và tự lập trong cuộc đời. Từ tuổi quan trọng này đến năm 30 chúng ta có đến 12 năm để rèn luyện và tích luỹ cũng như hoàn thiện bản thân về mọi mặt trong cuộc sống. Do đó, nếu nói kết hôn trước 30 tuổi là quá sớm thì có lẽ đã là một kết luận vội vàng Có 7 lý do nên kết hôn trước 30 tuổi sau đây mà khi xem qua chắc chắn bạn sẽ thay đổi suy nghĩ của mình.

1. Giai đoạn đẹp nhất cuộc đời

Trước 30 tuổi là giai đoạn đẹp nhất cuộc đời Marry Tuổi 20-30 là giai đoạn đẹp nhất trong cuộc đời của phụ nữ. Ở tuổi này, họ có “vũ khí" lợi hại nhất, đó chính là nhan sắc và tuổi xuân. Khi kết hôn trước 30, phụ nữ có thể nắm quyền chủ động và lựa chọn người phù hợp nhất giữa các chàng trai theo đuổi mình. Bởi sau 30 tuổi, hẳn bạn sẽ có tâm lý vội vàng hơn rất nhiều và có thể vì hấp tấp mà lựa chọn sai người cùng đi chung cả đời! Vì vậy, các cô gái à, nếu được hãy lập gia đình sớm khi nhan sắc vẫn còn xinh đẹp. Đừng để bản thân như một đoá hoa sắp tàn do công việc và cuộc sống rồi mới nghĩ tới chuyện chồng con.

2. Sinh con dễ dàng

Nên kết hôn trước 30 tuổi để sinh con dễ hơn Marry Khoảng thời gian trước tuổi 30 thường được gọi là “tuổi xuân" bởi giai đoạn này ai cũng có sức khoẻ, tinh thần thì tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Mang thai ở giai đoạn này sẽ dễ dàng hơn và đứa bé cũng sẽ khoẻ mạnh hơn rất nhiều. Ngược lại, sau 30 tuổi thì đàn ông có thể gặp các vấn đề về sinh lý do tuổi tác hoặc môi trường sống. Về phần người phụ nữ lúc này cũng đã bắt đầu lão hoá và cơ thể không còn được khoẻ mạnh như ngày còn đôi mươi. Do đó việc sinh con sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, xác suất mang thai thấp và tệ nhất là dẫn đến nguy cơ vô sinh. Đặc biệt, sinh con vào thời điểm sau 30 tuổi cũng khiến đứa trẻ dễ mắc các bệnh di truyền và khả năng trẻ bị khuyết tật cũng cao hơn. Xem thêm: 

3. Ít tin tưởng vào đàn ông hơn

Càng kết hôn muộn thì bạn sẽ càng có nhiều cảm xúc tiêu cực về hôn nhân. Bởi khi còn là cô gái, bạn sẽ tràn đầy mơ mộng về tình yêu. Cuộc sống hôn nhân với bạn sẽ có nhiều màu hồng và bạn vui vẻ trải nghiệm hạnh phúc lứa đôi từng ngày. Khi phụ nữ đã ngoài 30 tuổi, cô ấy thực tế và ít lãng mạn hơn rất nhiều. Vì vậy, cô nàng sau 30 tuổi sẽ khó tìm được người chồng như ý muốn do mắt nhìn quá thực tế và yêu cầu cao. Ngoài ra, khi đã kết hôn thì những cô nàng “già dặn" đó cũng sẽ có cảm xúc hạnh phúc trong hôn nhân ít hơn những cô gái trẻ.

4. Đàn ông không thích những cô nàng quá từng trải

Đàn ông không thích những cô nàng quá từng trải Marry Phụ nữ sau 30 tuổi hẳn đã trải qua rất nhiều mối tình và cảm xúc trong tình yêu. Do đã tiếp xúc với nhiều đàn ông, họ mất niềm tin về sự hiện hữu của đàn ông tốt ngoài đời thực và nghĩ rằng trên đời này chẳng còn “trai tốt" nữa. Mặt khác, đàn ông do bản tính thích chiếm hữu nên sẽ rất ngần ngại trước những cô nàng đã quá từng trải trong tình cảm rồi.

5. Công việc tốt hơn

Nên kết hôn trước 30 tuổi để công việc tốt hơn Marry Độ tuổi làm việc trung bình của phụ nữ là từ 20 đến 60 tuổi. Nếu bạn có thể ổn định dần công việc trước tuổi 27 và kết hôn cũng như sinh con ở độ tuổi đó là hợp lý nhất. Khi đó, lúc bạn 30 tuổi, những đứa con cũng đã dần lớn. Bạn sẽ có công việc và cả gia đình tạm ổn để tập trung lo cho sự nghiệp của mình. Nếu đợi đến sau 30 mới kết hôn và sinh con, bạn sẽ mất một khoảng thời gian để nghỉ thai sản và lo cho gia đình. Lúc đó, bạn sẽ mất đi ưu thế cạnh tranh trong công việc. Đây cũng là lý do có khá nhiều người học thạc sĩ cũng như bác sĩ lựa chọn kết hôn trong quá trình học của mình.

6. Đảm bảo cho thế hệ sau

Nên kết hôn trước 30 tuổi để đảm bảo cho thế hệ sau Marry Nếu bạn kết hôn trước 30 tuổi và có con thì ba mẹ bạn lúc đó vào khoảng 50-60 tuổi. Bạn sẽ có một lợi thế tuyệt vời là có thể nhờ ông bà trông cháu để bạn an tâm đi làm. Và chuyện này cũng sẽ diễn ra “tuần hoàn" nếu con cái bạn cũng sẽ kết hôn trước năm chúng 30. Điều này giúp mang lại nhiều niềm vui và ý nghĩa khi nhiều thế hệ gia đình được quây quần bên nhau. Nếu kết hôn muộn, vòng quay “tuần hoàn” của bạn sẽ chậm hơn người khác. Bạn sẽ dễ bị stress và áp lực dẫn đến nguy cơ ly hôn cao hơn.

7. Thúc đẩy bản thân cố gắng

Nên kết hôn trước 30 tuổi để thúc đẩy bản thân cố gắng Marry Một trong những lý do kết hôn trước 30 tuổi và có con là bạn sẽ có nhiều động lực để cố gắng hơn. Bạn có một gia đình nhỏ cũng như áp lực và trách nhiệm gánh trên vai khiến bạn phải có kế hoạch cụ thể để những đứa trẻ sau này có cuộc sống tốt nhất. Kế hoạch và mục tiêu cuộc đời rõ ràng sẽ là kim chỉ nam giúp bạn thành công nhanh chóng hơn. Bạn sẽ không lãng phí tuổi trẻ của mình một cách vô ích bằng những trải nghiệm phí hoài thời gian hay rong ruổi trên những con đường vô định. Đó chỉ là cách mà bạn lựa chọn để trốn tránh và tự ru ngủ tinh thần của mình. Nếu cứ mãi như vậy bạn đang có lỗi không chỉ với bản thân, gia đình mà còn với cả xã hội và thế hệ tương lai. Sinh con và kết hôn trước 30 tuổi sẽ giúp bạn có một cuộc sống trọn vẹn hơn. Xem thêm: 9 thay đổi thú vị trước và sau khi kết hôn  

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào