Thanh toán

Nên thuê áo cưới trước bao lâu thì phù hợp?

Đăng bởi Marry Doe - 09/03/2021   |   Lượt xem: 3540

Nên thuê áo cưới trước bao lâu thì phù hợp? Thuê ở đâu? Mức giá như thế nào?… là những mối quan tâm của các cô dâu trẻ khi phải tự chuẩn bị những bước đầu tiên cho đám cưới của mình. Marry sẽ chia sẻ kinh nghiệm của người đi trước để giúp các dâu giải đáp được những thắc mắc trên. Cũng như nhiều cô dâu khác, cô gái nào khi bắt tay vào sắp xếp công việc cho đám cưới của mình cũng băn khoăn những việc như nên thuê áo cưới trước bao lâu thì phù hợp... Hiểu được tâm lý này của các bạn gái, Marry muốn chia sẻ kinh nghiệm cvề vấn đề thuê áo cưới để giúp các bạn gái giải tỏa phần nào căng thẳng trong lúc chuẩn bị cho ngày trọng đại nhất của đời mình.

Nên thuê áo cưới trước bao lâu?

Nên thuê áo cưới trước bao lâu thì phù hợp Marry

Thời gian phù hợp để thuê áo cưới là 1 tháng trước đám cưới hoặc khi thực hiện bộ ảnh cưới. Một số cửa hàng có giới hạn thời gian thuê là trước 1 tuần hoặc 3 ngày khi hôn lễ diễn ra. Bạn có thể cân nhắc chi tiết này trước khi quyết định thuê váy bởi nếu thuê áo cưới quá sớm thì cơ thể của bạn sẽ có sự thay đổi lớn cho đến ngày diễn ra hôn lễ. Bởi vì khi chuẩn bị cho đám cưới, chắc chắn bạn phải lo lắng rất nhiều công việc khác. Do đó có thể dẫn đến sụt cân khiến chiếc váy lúc thử không còn vừa như trước nữa. Tuy nhiên, cũng không nên đi thuê quá muộn vì vào mùa cưới sẽ có rất nhiều người cũng đi chọn váy, những mẫu bạn ưng ý có thể đã hết sạch. Cho nên thời gian thuê áo cưới phù hợp nhất là trước 1 tháng diễn ra hôn lễ.

Địa điểm cho thuê áo cưới 

Bạn có thể thuê áo cưới tại studio nơi thực hiện bộ ảnh cưới nhưng cũng có thể tìm kiếm váy cưới ở ngoài với các mẫu thiết kế đa dạng hơn. Dù lựa chọn cửa hàng thuê váy cưới ở đâu, bạn cũng cần cân nhắc những điều sau đây:

  • Kiểu dáng thiết kế: Có thể lựa nhọn những mẫu váy hiện đại, cập nhật các xu hướng mới. Tuy nhiên, quan trọng nhất là chiếc váy phải phù hợp với vóc dáng và màu da cũng như tôn lên được nét đẹp nổi bật của bạn.
  • Chất liệu: Chất vải cao cấp, mềm mại, đường may đẹp và không bị lỗi. 
  • Giá cả hợp lý: Giá cả thường đi đôi với chất lượng. Vì thế bạn cũng không nên ham lợi mà lựa chọn những cửa hàng có giá thuê quá rẻ vì chất lượng chiếc váy sẽ không đảm bảo. Bạn nên chọn cửa hàng tầm trung với mức giá vừa phải. Một mẫu váy cưới đẹp sẽ có giá thuê trung bình từ 2 – 4 triệu đồng.
  • Thái độ phục vụ: Nhân viên của một cửa hàng chuyên nghiệp sẽ tư vấn cho bạn những mẫu áo cưới phù hợp nhất. Hơn cả vậy, họ cũng sẽ gợi ý kiểu tóc, cách trang điểm và loại giày phù hợp để giúp bạn trông xinh đẹp và rực rỡ nhất có thể.

Kế hoạch chuẩn bị công việc trước đám cưới

Để chuẩn bị cho một đám cưới hoàn hảo, bạn nên lên kế hoạch từ 12 tháng hoặc ít nhất là 6 tháng trước khi hôn lễ diễn ra. Các công việc cần thiết và thời gian chuẩn bị cho từng công đoạn bao gồm:

  • 6 tháng trước lễ cưới: Chọn ngày cưới, tổ chức lễ đính hôn. Lúc này cô dâu chú rể cần lên kế hoạch cưới, dự toán ngân sách, số lượng khách mời, địa điểm tổ chức. Đồng thời bạn cũng cần tìm các địa chỉ cung cấp dịch vụ cưới như studio chụp ảnh cưới, áo cưới, áo vest, nhà hàng đặt tiệc...
  • 2 – 6 tháng trước hôn lễ: Tham khảo và đặt thiệp mời, nhẫn cưới, bánh cưới, thuê lễ phục, phương tiện di chuyển trong ngày cưới.
  • 1 – 2 tháng trước khi cưới: Thử váy cưới, thử vest, liên hệ ekip quay phim chụp ảnh, viết thiệp cưới gửi cho khách mời.
  • 2 tuần trước đám cưới: Bạn cần kiểm tra lại tất cả mọi thứ đã hoàn thành đúng như kế hoạch hay chưa. Bổ sung nếu cần thiết và sửa chữa sai sót nếu có.

Kế hoạch chuẩn bị công việc trước đám cưới Marry

Hy vọng với những chia sẻ này của Marry về thuê áo cưới trước bao lâu thì phù hợp và các vấn đề khác xung quanh việc chuẩn bị đám cưới sẽ giúp cô dâu chú rể có một đám cưới thật hạnh phúc và tránh những sai sót không cần thiết nhé. Xem thêm: 6 kiểu váy cưới đẹp nhất 2020 mà bạn không phải lo sợ lỗi mốt

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào