Thanh toán

Nếu bạn thật lòng yêu người phụ nữ của mình, vậy bạn có biết cô ấy cần gì nhất ở bạn không?

Đăng bởi Marry Doe - 23/11/2017   |   Lượt xem: 1151

Trong tim của phụ nữ, điều quan trọng nhất chính là ngôi nhà mà bạn cho cô ấy nhất định phải có sự ấm áp, quãng đời còn lại có bạn nắm tay cô ấy đi cùng.

Trước khi hỏi đến đàn ông, tôi muốn nói qua một chút về tâm tư của cánh phụ nữ chúng mình. Phụ nữ ạ, khi đến một độ tuổi nhất định, bạn cần phải học được cách chịu trách nhiệm với bản thân, cũng là cách không cần phải chờ đợi sự quan tâm từ người khác. Thậm chí không cần mong đợi sự hoàn hảo của chính mình. Bạn không nhất định phải có được cái gọi là "đủ hoàn mỹ", "đủ tốt" thì mới có thể tồn tại trong cuộc đời này. 

Nếu bạn thật lòng yêu người phụ nữ của mình, vậy bạn có biết cô ấy cần gì nhất ở bạn không?

Phụ nữ cần phải hiểu được việc thiện đãi chính mình, biết đâu là giới hạn của bản thân, đừng làm những gì vượt qua giới hạn của chính mình là được. Cho nên tự bảo vệ bản thân bạn chính là luôn ở trong trạng thái không bao giờ tỏ ra bực dọc, oán hận. Như vậy mới chính là cách chịu trách nhiệm với bản thân mình. Khi bạn làm những việc quá giới hạn bản thân cho phép, nghĩa là bạn đang không ngừng tước đi những quyền lợi của bản thân, bao gồm cả việc tước đi toàn bộ thời gian nghỉ ngơi, sở thích, thậm chí sinh mệnh của bạn. Lúc đó bạn sẽ trở nên mất cân bằng, sẽ dần cảm thấy người khác đang nợ bạn, cho nên bạn lúc nào cũng phát ra những oán giận, bực tức từ sâu bên trong, càng khiến người khác khó lòng đến gần.

Không phải phụ nữ nào cũng ôm mộng kết hôn, nhiều người cũng rất yêu cuộc sống tự do tự tại, nhưng bởi vì đến thời điểm cần ổn định, bởi vì muốn cảm ơn bố mẹ, không muốn người thân phải lo lắng vì mình, bởi vì cô đơn quá lâu, hai bên đều muốn tìm một người để tựa vào, bởi vì trách nhiệm trong hành trình cuộc sống... Không cần biết nguyên nhân "bởi vì" đó quan trọng thế nào mà rất nhiều, rất nhiều phụ nữ đều đã chấp nhận bước vào lễ đường, chấp nhận tiến vào cuộc sống hôn nhân như thế đấy...

Có những cảm xúc mang tên "Không nỡ"...

Từ bé đã nhận được sự thương yêu của bố mẹ, cùng anh chị em từ từ lớn lên trong vòng tay bảo bọc đó. Khi trưởng thành rồi thì thời gian ở bên cạnh bố mẹ cũng càng ngày càng ít đi. Cho đến khi gặp được người đàn ông của đời mình, thì thời gian trò chuyện với bố mẹ lại càng ít hơn nữa, nói chi đến việc ở cạnh như lúc nhỏ. Đến thời điểm thích hợp phải ra mắt bố mẹ chồng tương lai, đem chuyện này nói với bố mẹ, bố mẹ chỉ từ tốn nói: "Chỉ cần con hạnh phúc là được, chỉ cần nó đối tốt với con, biết nỗ lực vươn lên, gia cảnh thế nào cũng không quan trọng". Rất nhiều năm về sau bạn mới hiểu được bố mẹ tuy miệng thì nói vậy, nhưng trong lòng nhất định buồn lo không ít. Con gái lớn rồi thì phải rời xa bố mẹ, cảm giác không nỡ này chỉ có bố mẹ chúng ta mới là người hiểu rõ nhất. 

Nếu bạn thật lòng yêu người phụ nữ của mình, vậy bạn có biết cô ấy cần gì nhất ở bạn không?

Người nhà vất vả giúp bạn chuẩn bị hôn lễ, nhìn thời gian càng lúc càng gần, tâm trạng mọi người cũng càng lúc càng trở nên căng thẳng. Đến khi thời gian chỉ có thể đếm ngược, thì lại càng lúc càng không nỡ rời xa. Nghĩ đến ngôi nhà mà mình đã ở từ bé đến lớn, đã từng cùng anh chị em ruột chung sống bên nhau, đã từng được bố mẹ nhất mực thương yêu bảo vệ, vậy mà giờ đây sắp phải rời xa người thân gả đến làm dâu nhà người ta - nỗi đau xé nát tâm can, không nỡ này chắc cũng chỉ có những người con gái sắp lấy chồng mới có thể hiểu thấu. Giây phút rời khỏi ngôi nhà mình yêu thương nhất cuộc đời đó, tất cả mọi căng thẳng, phấn khích, tất cả mọi sự không nỡ đó trong phút chốc toàn bộ đều biến thành nước mắt.

Đối với nhà trai mà nói thì thì ngày đại hỉ chính là ngày vui mừng rạng rỡ, bởi vì nhà trai có thêm một người, nhất định càng tưng bừng náo nhiệt. Nhưng đối với nhà gái mà nói thì từ lúc cô dâu bước chân ra khỏi nhà của mình thì tất cả bầu không khí đó đều là sự kiềm nén, người nhà không nỡ xa bạn đều tự nhiên rơi lệ, bạn bè thân thích cũng vì không nỡ xa bạn mà nước mắt lưng tròng. Chờ mong con mình trưởng thành, để rồi bây giờ chỉ còn lưu lại một khoảng không hư vô. Trong thời khắc đó, bạn thật lòng chẳng muốn nhìn thấy người thân vì mình mà đau lòng, muốn được mãi mãi ở bên cạnh bố mẹ và anh chị em mà bạn yêu thương. Nhưng vì tình yêu, vì hôn nhân, cũng chỉ có thể gạt đi nước mắt mà bước tiếp. 

Nếu bạn thật lòng yêu người phụ nữ của mình, vậy bạn có biết cô ấy cần gì nhất ở bạn không?

Sự bất công đối với phụ nữ trong hôn nhân vẫn luôn tồn tại một cách vô hình

Ai cũng đều nói, hôn nhân đối với phụ nữ luôn là sự bất công, chỉ là đàn ông không hiểu ra đạo lý này. Trên mạng có một ví dụ giống như vậy, đàn ông nói: "Tôi đến nhà bố mẹ vợ, lần nào bố mẹ cô ấy cũng đều hỏi tôi muốn ăn gì, uống gì rồi khoản đãi tôi những món ăn ngon nhất, thức uống ngon nhất. Còn khi vợ theo tôi về nhà, nếu như cô ấy không giành làm việc nhà với mẹ, thì mẹ tôi sẽ nhỏ tiếng nói với tôi, rằng vợ của con quá lười đi. Nhưng mẹ tôi lại quên rằng, trước khi cô ấy chưa gả cho tôi, cô ấy cũng là cành vàng lá ngọc của bố mẹ nàng". Làm dâu với làm rể quả thực khác nhau xa đến vậy sao?

Mẹ chồng lúc nào cũng nghĩ con dâu đến là cướp con trai của họ. Còn mẹ vợ thì luôn nghĩ, nếu mình đối xử với con rể tốt một chút, nó cũng sẽ đối xử tốt với con gái mình. Tuy rằng nói trong cuộc sống có những điều không giống với hiện thực, nhưng mà ý nghĩ thì cũng không khác là mấy. Về nhà mẹ ruột thì cô con dâu đó chẳng cần phải động tay vào bất kì việc gì, cũng không bị ai nói tới nói lui. Ở nhà mẹ chồng nếu như bạn vẫn giống như vậy mà không làm gì cả, cho dù mẹ chồng nhân từ không la rầy mà vẫn thương yêu bạn như con gái ruột, thì chắc gì người ngoài không bàn tán sau lưng. Cho dù người ngoài không bàn tán sau lưng thì tự trong lòng bạn cũng cảm thấy khó chịu. Bởi vì phụ nữ hiểu rằng, kết hôn rồi thì chính là như vậy, từ xưa đến nay con dâu đều biết phải làm những gì nên làm, còn con rể có làm hay không là do lương tâm của anh ta.Đó chính là sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ. 

Nếu bạn thật lòng yêu người phụ nữ của mình, vậy bạn có biết cô ấy cần gì nhất ở bạn không?

Những kì nghỉ chỉ có 1 tuần ngắn ngủi, sau khi kết hôn thì phải đem số thời gian đó phân ra làm mấy phần. Bạn thử bấm đốt tay tính xem mình có thể về nhà ở cạnh bố mẹ được mấy ngày? Đối với tân nương mà nói thì đêm giao thừa chính là thời gian đau lòng nhất. Lại chợt nhớ đến ngôi nhà thân yêu ấy, nơi có bố mẹ và anh chị em, nơi được yêu thương bảo bọc, nơi mà mỗi năm đều có thể cùng cả nhà vui vẻ ăn bữa cơm đoàn viên vào đêm giao thừa, mà nay chỉ có thể ở một ngôi nhà khác tưởng nhớ đến người thân. Đây chính là sự bất công trong cuộc đời người phụ nữ. Đến khi có kết tinh của tình yêu, 10 tháng mang thai, nếm trải mọi vất vả, cuối cùng cũng nhẫn nhịn tất cả mà sinh con cho anh ấy. Vậy mà có rất nhiều người đàn ông lại không chịu được cô đơn, vào lúc người vợ mình vất vả nhất lại vô tình đi phản bội cô ấy.

Đôi khi, chỉ dùng một câu nói có thể diễn tả hết cuộc đời của một người phụ nữ: 20 năm làm công chúa, 1 ngày làm hoàng hậu, 10 tháng làm quý phi, cả đời làm bảo mẫu. 

Nếu bạn thật lòng yêu người phụ nữ của mình, vậy bạn có biết cô ấy cần gì nhất ở bạn không?

Người phụ nữ sau khi có con thì coi như cả cuộc đời cô ấy phải quấn chặt lấy đứa bé. Đàn ông vì cuộc sống mà xông pha tại ngoại, còn cuộc sống của người phụ nữ chỉ có thể cô độc ôm đứa con giữa 4 bức tường. Toàn bộ trách nhiệm trong gia đình, chăm sóc con cái, lại còn phải lao tâm cho người chồng vất vả bên ngoài, những suy nghĩ không dứt và nỗi bận tâm mỗi ngày không rời không bỏ đều khiến cô ấy phiền não. Cho dù cô ấy có muốn chia sẻ­­ gánh nặng trong gia đình với người chồng, muốn bỏ ra một phần sức lực, nhưng lại nghĩ đến đứa con mà đành buông xuôi ý nghĩ. Bao nhiêu đêm lặng lẽ ôm gối khóc, bao nhiêu đêm giấc ngủ chẳng tròn, liệu có bao nhiêu người có thể hiểu được nỗi lòng phụ nữ? Rất nhiều đàn ông nói, làm phụ nữ sướng biết mấy, không cần đi kiếm tiền, cũng không cần làm lụng vất vả, chỉ cần ở nhà trông con, thật hạnh phúc.

Thử hỏi, có bao nhiêu đàn ông có thể thực sự thấu hiểu? Cô ấy vì bạn mà từ bỏ mọi ước mơ, hoài bão của mình. Cô ấy cũng từng có công việc mà mình yêu thích, bao nhiêu bạn bè, đồng nghiệp, bao nhiêu ngày tháng được tung hoành ngang dọc, giờ cô ấy phải đem tất cả mọi thứ cất sâu trong lòng. Chỉ vì được cùng bạn chung sống, cùng bạn chăm sóc bố mẹ, nuôi dưỡng con cái. Lúc cô ấy nhớ đến bố mẹ, nhớ đến cuộc sống trước kia cũng chỉ có thể âm thầm rơi lệ. Người không hiểu nỗi khổ tâm của cô ấy như bạn còn nói cô ấy già mồm, còn trách móc cô ấy suốt ngày chỉ biết khóc. Mặc dù nói cuộc sống ngày nay đã trở nên phóng khoáng hơn nhiều, nhưng thực ra sự thay đổi cũng không phải là lớn lắm, đối với phụ nữ mà nói thì cách biệt vẫn còn rất xa vời. 

Nếu bạn thật lòng yêu người phụ nữ của mình, vậy bạn có biết cô ấy cần gì nhất ở bạn không?

Thế nên chị em phụ nữ ơi, xin hãy biết thương xót chính mình, bạn nên có cho mình một vòng tròn bạn bè độc lập, học được cách tự lập trong cuộc sống, miễn là bạn có thể ra ngoài làm việc, bất luận kiếm được nhiều hay ít tiền không quan trọng, quan trọng nhất là có thể phá tan khoảng thời gian buồn chán. Điều này cũng có thể giúp bạn ngày càng trở nên tự tin, có một nền kinh tế độc lập vững vàng hơn, không cần lệ thuộc hay nhìn sắc mặt người khác mà sống.

Quay lại với đàn ông, bạn hiểu người phụ nữ của mình bao nhiêu?

Có nhiều lúc đàn ông đều không hiểu rõ một chuyện, điều phụ nữ cần nhất chính là cảm giác an toàn. Cho nên cô ấy sẵn sàng đi bên bạn, vì bạn mà làm cơm giặt đồ, một đời ở cạnh bạn không xa không rời, vậy mà cảm giác an toàn rốt cuộc lại quá mong manh.

Đàn ông lúc nào cũng than thở: "Tôi làm sao biết làm thế nào cô ấy mới có được cảm giác an toàn?". Thật ra phụ nữ bây giờ chính vì nhìn thấy quá nhiều chuyện bi hoan li hợp, bỗng dưng cảm thấy cảm giác an toàn đã biến thành một điều gì đó rất xa xỉ. Hạnh phúc của một người phụ nữ thường đi cùng với cảm giác an toàn, cho nên một người đàn ông, nếu như có thể khiến người phụ nữ của mình có được cảm giác này thì bạn đã thành công một nửa rồi đấy. 

Nếu bạn thật lòng yêu người phụ nữ của mình, vậy bạn có biết cô ấy cần gì nhất ở bạn không?

Tình yêu là chuyện của hai người, nhưng hôn nhân lại là chuyện của hai gia đình, thậm chí là cả hai gia tộc. Tình yêu thì đẹp đẽ nhưng cuộc sống thì nhiều chuyện vặt vãnh, vì cuộc sống chúng ta bắt đầu gánh vác nhiều trách nhiệm. Nhiều người nói đàn ông vì chống đỡ gia đình thật quá vất vả, vừa phải tha phương cầu thực lại phải lao lực bôn ba, nhưng có bao nhiêu người hiểu được những nỗi khổ sở, vất vả của một người phụ nữ? Vì hôn nhân cô ấy cũng phải hi sinh tất cả mọi thứ thuộc về mình mà chẳng có mấy người có thể thực sự hiểu được những điều này.

Nếu bạn yêu cô ấy, xin hãy dùng trái tim của mình đi thấu hiểu nàng, bảo vệ nàng. Thật ra điều phụ nữ cần không nhiều, bọn họ chỉ muốn có 1 phần cảm giác an toàn, muốn được bạn chở che, lúc nhớ đến bạn thì bạn có thể ở cạnh cô ấy, lúc thấy nhớ nhà bạn có thể cùng cô ấy về thăm bố mẹ, lúc tâm trạng tồi tệ bạn có thể an ủi cô ấy. Cũng có thể bạn nghĩ rằng phụ nữ nào cũng cần tiền, vật chất? Bạn sai rồi, trong tim của phụ nữ, điều quan trọng nhất chính là ngôi nhà mà bạn cho cô ấy nhất định phải có sự ấm áp, quãng đời còn lại có bạn nắm tay cô ấy đi cùng. Xin hãy yêu thương và quan tâm người phụ nữ cả đời đồng cam cộng khổ cùng bạn, cô ấy xứng đáng được như thế.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
em thấy đa phần là vậy, họ nhận lấy sự quan tâm chăm sóc của vợ như là điều đương nhiên mà ít khi đặt vào vị trí của vợ để hiểu
M
chúng ta ai cũng như vậy, cả đời làm bảo mẫu cho cả chồng và con
M
chỉ cần chồng hiểu và ghi nhận sự cố gắng của vợ là đủ rồi,
M
Nếu bạn yêu cô ấy, xin hãy dùng trái tim của mình đi thấu hiểu nàng, bảo vệ nàng.
M
với vai trò người vợ, chỉ cần chồng luôn yêu thương quan tâm là điều hạnh phúc
M
cũng có một số người đàn ông không nằm trong quy luật này đâu nhé
M
và cũng rất đúng với đa số phụ nữ chúng ta
N
Có thể suy nghĩ của họ dù gì thì cũng là vợ mình rồi, và cô ấy sẽ có trách nhiệm của 1 người vợ, nên ko cần hiểu thêm nữa.
N
người phụ nữ: 20 năm làm công chúa, 1 ngày làm hoàng hậu, 10 tháng làm quý phi, cả đời làm bảo mẫu. Thích đọc câu này hi
M
đàn ông khi yêu có khi sẽ hiểu đôi chút về người bạn gái của họ nhưng khi cưới rồi họ hoàn toàn không hiểu vợ mình