Thanh toán

Nếu có thể, hãy yêu nhau bao dung hơn...

Đăng bởi Marry Doe - 06/08/2017   |   Lượt xem: 1075

hãy yêu nhau biết thấu hiểu hơn, chắc chắn sẽ được bền lâu…

 

Một mối quan hệ không thể tồn tại dài lâu nếu hai người lúc nào cũng là hai đường thẳng song song, tình yêu có sâu đậm mấy, không có sự thấu hiểu và cảm thông thì cuối cùng cũng dễ dàng kết thúc thôi.

Tại sao yêu nhau lại không thể hiểu nhau? Khi mà trong một mối quan hệ cái người ta cần ngoài sự chân thành, sự yêu chiều, mà hơn hết là sự thấu hiểu lẫn nhau sau tất cả những bộn bề cuộc sống, của những sóng gió chẳng thể đoán trước cứ bất chợt dội đến, của vòng vo các mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, ngoài xã hội - những áp lực của người trưởng thành chẳng bao giờ bỏ sót một ai.

Đấy, cuộc sống đã đủ mệt mỏi rồi, người ta mới mong tìm kiếm một ai đó có thể cảm thông với mình, có thể cùng dắt nhau qua những ngày tồi tệ nhất, có thể là chỗ dựa vững vàng và êm ái mỗi khi đối phương cảm thấy muốn dừng lại nghỉ ngơi. Một bờ vai, một bàn tay chìa ra đúng lúc, đôi khi còn có giá trị hơn nhiều lần một món quà vật chất.

 

Cái người ta vẫn cần là có người luôn đứng về phía mình bất kể mọi biến chuyển, chứ không thể chịu đựng được một người động tí là mâu thuẫn, là cãi vã, là phải đưa cái tôi lên cao hơn cả tình cảm, là chỉ nghĩ tới cảm xúc cá nhân, chẳng thèm quan tâm đến đối phương có đang tổn thương hay gặp chuyện khó khăn, mỏi mệt.

Tìm được tiếng nói chung đằng sau những sự khác nhau luôn là cách mà những người yêu nhau muốn hướng tới, bởi vì tình yêu không phải là thứ duy nhất mà người ta cần trân trọng trong đời. Người ta vẫn cần phải sống và chiến đấu với vô vàn thách thức của cuộc đời, chiến đấu với cái gọi là số mệnh, thậm chí là chiến đấu với rất rất nhiều đối thủ, kẻ thù, cạnh tranh để vững vàng trong cuộc đời này, để nuôi tham vọng vào một cuộc sống ý nghĩa hơn.

 

Trong tình yêu, người ta thường kỳ vọng một sự quan tâm và thấu hiểu từ đối phương, chẳng ai có thể chịu đựng được một chuyện tình tự nhau tạo ra quá nhiều sóng gió, hở ra là thấy mâu thuẫn, hở ra thấy soi mói lẫn nhau. Một ngày tỉnh dậy không phải với một tâm trạng hạnh phúc, mà là bất an khi nghĩ rằng không biết liệu hôm nay có xảy ra chuyện gì hay không.

Đừng lãng phí những tháng ngày hạnh phúc khi còn có thể yêu nhau yên bình. Người ta yêu để cho nhau cảm giác được yêu thương chứ không phải mang lại khổ tâm cho người ấy chỉ vì sự ích kỷ cá nhân của mình. Quý trọng những phút giây tình còn đang ấm mà đừng vì những chuyện vô nghĩa mà tuột mất tay nhau.

Nếu có thể, hãy yêu nhau bao dung hơn, hãy yêu nhau biết thấu hiểu hơn, chắc chắn sẽ được bền lâu…

Sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
Y
ai cũng có những điểm không hoàn hảo cho nên hãy bao dung nhau hơn