Thanh toán

Nếu ngay cả với bản thân còn vô tâm thì đừng nên yêu thêm một ai nữa

Đăng bởi Marry Doe - 09/12/2017   |   Lượt xem: 1274

Tình yêu là chia sẻ, đồng cảm, là sự giao hòa giữa hai trái tim. Bởi vậy khi bạn không thể cho họ được sự quan tâm, che chở thì tình yêu đó sẽ chẳng thể nào bền vững. Tất cả tồn đọng lại sau sự vô tâm, hờ hững ấy chính là nước mắt, thất vọng, là sự tù túng đến nghẹt thở. Bạn đang vô tình giết chết một con tim.

Nếu như đã quen với cô đơn thì đừng bắt bản thân phải chìm vào một mối quan hệ. Bởi tình yêu là sự bắt đầu của cảm xúc, từ trái tim chứ không phải là sự ràng buộc. Tình yêu là chia sẻ, đồng cảm, là sự giao hòa giữa hai trái tim.

Bởi vậy khi bạn không thể cho họ được sự quan tâm, che chở thì tình yêu đó sẽ chẳng thể nào bền vững. Tất cả tồn đọng lại sau sự vô tâm, hờ hững ấy chính là nước mắt, thất vọng, là sự tù túng đến nghẹt thở. Bạn đang vô tình giết chết một con tim.

Có thể bạn nói bạn không phải người vô tâm nhưng bạn không thể dành hết tâm huyết, tình cảm cho một người bởi bạn bị chi phối bởi những ngoại cảnh khác. Hay chẳng có một lí do nào để ngụy biện rằng vốn dĩ bạn là một kẻ vô tâm và bắt buộc người khác phải chấp nhận con người bạn.

Suy cho cùng thì bạn chỉ là một kẻ cố chấp, chỉ suy nghĩ cho bản thân, không có sự hi sinh, lười thay đổi.

 

Người ta thường nói ”trên đời này thật ra không có người vô tâm, chỉ là tâm của họ không hướng về phía bạn mà thôi”. Bởi vậy! bạn nên hiểu rằng sự vô tâm không phải là một căn bệnh bẩm sinh mà vốn dĩ do bản thân và ngoại cảnh cuộc sống tạo nên.

Và thực chất vô tâm như một con dao ngầm tự giết chết những cảm xúc trong bạn, dần dần giết đến cạn kiệt.

Vậy, suy cho cùng, nếu không thể cho đi thì cũng đừng cho người khác cơ hội, đặt biệt khi còn chưa bắt đầu hãy chọn cho mình một sự bắt đầu thật đúng đắn. Hãy học cách kiểm soát chính sự vô tâm trong con người mình. Học cách yêu thương mình yêu thương người nhiều hơn.

Theo Guu.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
phải yêu mình thì mới biết yêu người nhỉ
M
trên đời này thật ra không có người vô tâm, chỉ là tâm của họ không hướng về phía bạn mà thôi. thấy câu này chuẩn
R
đúng rồi chị ạ, phải quý bản thân mình hơn hết
R
phải yêu quý bản thân mình trước
M
chuẩn quá rồi, người mà không biết yêu quý bản thân thì có thể yêu ai