Thanh toán

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này

Đăng bởi Marry Doe - 08/02/2018   |   Lượt xem: 6340

Ngoài việc căn góc chụp thật khéo, bạn còn có thể khiến khuôn mặt của mình trông nhỏ gọn hơn bằng cách chọn những kiểu tóc phù hợp mà đơn cử là 5 kiểu tóc sau đây.

Mỗi khi chụp hình, dù là tự selfie hay chụp theo nhóm, các cô nàng đều có một nỗi sợ chung mang tên: mặt to. Cũng vì vậy mà hội "bánh bèo" rất quan tâm đến việc chọn góc, chọn ánh sáng để khuôn mặt trở nên thon gọn nhất có thể khi lên hình. Vậy nhưng bạn biết không, ngoài việc rèn luyện kỹ năng chụp ảnh, bạn còn có thể khiến khuôn mặt của mình trông nhỏ gọn hơn bằng cách chọn những kiểu tóc phù hợp. Sau đây là 5 cách tạo kiểu đơn giản nhưng lại hiệu quả không ngờ trong việc "hô biến" mặt nhỏ mà bạn có thể dễ dàng áp dụng.

1. Tóc buộc nửa uốn xoăn

Không chỉ yểu điệu, nữ tính, tóc buộc nửa uốn xoăn còn được đánh giá cao ở khoản thu gọn mặt. Mấu chốt nằm ở những lọn tóc xoăn nhẹ hai bên sẽ ôm lấy khuôn mặt, tạo cảm giác mặt nhỏ hơn trông thấy. Ngoài ra, hiệu ứng thu gọn mặt sẽ còn rõ rệt hơn nữa khi bạn tạo thêm độ phồng cho phần tóc trên đỉnh đầu.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 1.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 2.

Cách thực hiện kiểu tóc này vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn bôi mousse tạo độ phồng lên toàn bộ tóc, sau đó uốn xoăn nhẹ nhàng với cây làm xoăn bằng điện và xịt chút keo giữ nếp. Tiếp đến, bạn chải ngược phần tóc trên đỉnh đầu ra đằng sau (nhớ chừa lại một vài lọn tóc ở hai bên mặt)và cố định với chun buộc hoặc cặp tăm, trong đó cặp tăm sẽ hỗ trợ tạo độ phồng hiệu quả hơn.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 3.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 4.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 5.

2. Tóc đuôi ngựa đánh rối

Kiểu tóc đuôi ngựa ép sát vào da đầu sẽ tố cáo khuôn mặt to nhưng khi được đánh rối thêm chút đỉnh thì câu chuyện lại khác hẳn. Để thực hiện kiểu tóc này, bạn sẽ cần bổ sung thêm bước uốn xoăn cho toàn bộ tóc và đánh rối phần tóc trên đỉnh đầu trước khi tiến hành buộc tóc như thường lệ. Nếu muốn tóc phồng nhiều, bạn có thể xịt thêm chút dầu gội khô trước khi đánh rối. Ngoài ra, đừng quên thả một, hai lọn tóc rơi xuống một bên mặt, trông sẽ cuốn hút hơn rất nhiều đấy.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 6.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 7.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 8.

3. Tóc búi messy

Tóc búi messy là lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn có một kiểu tóc vừa sexy, phóng khoáng lại vừa giúp mặt trông thon nhỏ hơn. Kiểu tóc này có thể kết hợp với cả những bộ cánh casual lẫn những bộ cánh kiểu cách hơn tùy thuộc vào việc bạn búi cao hay búi thấp.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 9.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 10.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 11.

Với kiểu tóc này, bạn sẽ cần đến máy uốn xoăn và keo giữ nếp. Điều quan trọng nhất là đừng búi tóc quá chặt tay mà hãy nới lỏng để tạo độ rủ hòa hợp với những lọn tóc rơi tự nhiên hai bên mặt - đây chính là "nhân tố X" giúp tho gọn mặt mà chúng ta cần.

4. Tóc tết lệch messy

Các chuyên gia tạo kiểu tóc hàng đầu đều công nhận rằng tóc tết lệch messy có khả năng kéo dài khuôn mặt, từ đó tạo hiệu ứng mặt thon nhỏ hơn. Đó là chưa kể đây còn là kiểu tóc điệu đà và sexy nhất nhì nữa, liệu có cô nàng nào không thích diện?

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 12.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 13.

Để có kiểu tóc tết lệch messy thật ưng mắt, đương nhiên là bạn sẽ cần có đôi chút kỹ năng tết tóc, nhưng cũng không cần phải là "cao thủ" bởi tính chất messy của kiểu tóc này không đòi hỏi chúng ta phải quá trau chuốt từng mối tết. Trước khi tết, bạn có thể uốn xoăn nhẹ nhàng cho tóc hoặc xịt chút nước xịt muối chuyên dụng (salt spray) để tạo độ phồng rối tự nhiên, giúp tăng hiệu ứng messy.

5. Tóc bob uốn xoăn rẽ ngôi bên

Đừng nghĩ rằng tóc bob chỉ làm mặt trông to hơn. Kiểu tóc cá tính này có thể giúp hô biến mặt nhỏ hiệu quả khi được làm xoăn, đánh rối thật bồng bềnh và rẽ ngôi bên. Bí quyết quan trọng nhất là hãy rẽ ngôi ở phía ngược lại với hướng ngôi bình thường của bạn, như vậy sẽ tạo được hiệu ứng bồng bềnh tối đa, hiệu quả thu gọn mặt cũng nhờ thế mà được tăng lên.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 14.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 15.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 16.

Nếu sợ mặt bị to khi chụp ảnh, bạn hãy thử 5 cách tạo kiểu đơn giản mà đẹp tuyệt giúp thu gọn mặt hiệu quả này - Ảnh 17.

Nguồn tham khảo: Byrdie

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
W
Mặt mình tròn lắm, lúc nào chụp hình cũng phải chụp nghiêng, không thì thả tóc cho tóc che bớt mặt chứ không nhìn mặt như cái bánh bao
N
Mặt mình cũng hơi to, chắc phải thử những cách này xem sao
D
mình sẽ có nhiều lựa chọn cho mái tóc rồi đây
D
ngày tết mối ngày tạo một kiểu cho độc đáo bạn ơi
R
Kiểu nào cũng đẹp hết á!