Thanh toán

Nghệ thuật giữ gìn hạnh phúc gia đình thời hiện đại

Đăng bởi Marry Doe - 09/05/2018   |   Lượt xem: 8744

Giữ gìn hạnh phúc gia đình có lẽ luôn luôn là đề tài muôn thuở mà phụ nữ chúng ta hướng đến sau lễ cưới, và bắt đầu hành trình, chặng đường cho 1 cuộc hôn nhân đúng nghĩa. Và ý nghĩa của cụm từ "mái ấm gia đình" cũng từ đây mà xuất hiện trong tiềm thức và hành động của mỗi người; đặc biệt, vai trò này hiện nay không còn chỉ riêng dành cho phái nữ chúng ta, mà điều này cũng đang được cánh mày râu quan tâm và tìm hiểu sâu sắc hơn. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể giữ gìn mái ấm, hạnh phúc gia đình mình 1 cách khéo léo, tế nhị nhất ? Chúng ta tham khảo thêm 1 số bí quyết bên dưới nhé

1. 1 mái ấm đúng nghĩa, phải thật sự được gói trọn bằng 2 chữ "Gia đình" 

Gia đình là nơi chúng ta trở về sau những giờ phút mệt mỏi, công việc bận rộn hàng ngày. Nó không chỉ vừa mang ý nghĩa về mặt vật chất, là nơi để chúng ta sinh hoạt, nghỉ ngơi, giải trí sau những thời khắc căng thẳng, bận rộn trong công việc; mà nó còn là nơi giúp ta nuôi dưỡng tâm hồn và thể chất theo từng ngày.

Sẽ ra sao, nếu như hàng ngày trôi qua, các thành viên trong gia đình chúng ta trở về nhà trong 1 không gian thiếu sức sống, ngột ngạt và u uất. Điều này có thể chúng ta không thể thấy được bằng mắt, nhưng cảm nhận bằng tâm hồn và tâm linh của mình, thì thật sự nó đang bào mòn và làm chết dần đi cảm xúc ấm áp vốn có trong mái ấm chúng ta.

Vì vậy, 1 trong những bí quyết khiến "1 ngôi nhà đúng nghĩa" của chúng ta tỏa ra hơi ấm và sức sống ngầm, lan tỏa cảm xúc yêu thương, tình cảm trong tiềm thức của mỗi người, là bạn hãy làm cho không gian mái ấm thật sự có nhiều tiếng cười, hoặc thậm chí nếu có nỗi buồn, tiếng khóc của bất kỳ 1 thành viên nào đó, thì tiếng khóc ấy phải được bắt nguồn và tiếp nhận bằng chính sự sẻ chia, đồng cảm, chăm sóc của các thành viên còn lại trong gia đình.

2. Có cách nhìn lạc quan, tích cực hơn trong các vấn đề mâu thuẫn nội bộ, đối nội cũng như đối ngoại

1 điều tất yếu không thể phủ định trong cuộc sống của chúng ta, là luôn luôn có những khó khăn vây quan, bao phủ. Nhưng khó khăn không có nghĩa là tuyệt vọng, là bế tắc, là không còn đường giải quyết và tháo gỡ. Hãy luôn nuôi dưỡng cảm xúc tích cực và thể hiện sự lạc quan trong từng khó khăn hàng ngày chúng ta, bằng chính sâu thẳm trong tâm hồn, tâm linh và tư tưởng chúng ta. 

Chắc chắn trong mỗi vấn đề đều có cách giải quyết riêng của nó, vấn đề quan trọng là thời gian giải quyết và cách thực hiện trong từng giai đoạn mà thôi. Nên bạn cứ bình tĩnh mà đón nhận lấy nó, sống chung cùng khó khăn và cố gắng vượt qua khó khăn ấy. Như vậy thì gia đình chúng ta mới mang đúng ý nghĩa là bền vững và hợp nhất được. Bởi chắc chắn trong những lúc đồng cam cộng khổ vượt qua khó khăn ấy, các thành viên trong gia đình sẽ tìm ra ra được tiếng nói chung cùng nhau. Từ đó, những mối mâu thuẫn trước đây phát sinh có thể phần nào được thấu hiểu, thông cảm và yêu thương nhau nhiều hơn nữa. Nó sẽ là chất xúc tác để gắn kết các thành viên trong gia đình bạn lại đó.

3. Đối với chồng, chị em phụ nữ mình lâu lâu cũng nên "ghen" ngầm 1 chút, nhưng phải đúng cách, để thể hiện sự quan tâm và chú ý đến chồng 1 chút

Người ta nói, "ghen" là 1 gia vị không thể thiếu trong tình yêu, nhưng nếu chúng ta nêm nếm quá tay, thì sẽ gây ra tác dụng ngược trong chính tổ ấm của mình. Vậy nên, các chị em hãy thể hiện sự "ghen" nhẹ của mình đối với ông xã của mình thôi nhé, để "đằng ấy" cũng hiểu được là, mình vốn dĩ rất yêu chồng, cho dù đó là quãng thời gian sau đám cưới hay thuở còn yêu nhau, thì tình cảm ấy vẫn không hề thay đổi gì cả.

4. Phụ nữ nên đi làm việc, tiếp xúc với môi trường ngoài xã hội, thế giới bên ngoài, để khẳng định năng lực và phẩm chất của bản thân 

Đi làm việc, tiếp xúc với môi trường ngoài xã hội, cộng đồng, thế giới bên ngoài không chỉ giúp phụ nữ có thêm thu nhập, trang trải trong cuộc sống, mà còn giúp chị em phụ nữ chúng ta tự khẳng định giá trị bản thân của mình nhiều hơn trước cộng đồng, xã hội bên ngoài. 

Việc giao tiếp, tiếp xúc với môi trường công việc, xã hội bên ngoài, sẽ giúp phụ nữ chúng ta học hỏi kinh nghiệm, trau dồi nhiều hơn các kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình mình, thông qua những người bạn đồng nghệp, hàng xóm xung quan chúng ta nữa.

5. Hãy học cách tự trân trọng và yêu thương bản thân mình hơn 1 chút

Thượng đế đã sinh ra phụ nữ chúng ta trên Trái đất này, và Ngài còn ban đặc ân đến cho chúng ta bằng sự dịu dàng, nhẹ nhàng và vẻ đẹp tinh tế rất riêng nữa. Có người đã từng nói với mình rằng: "Phụ nữ chúng ta là loài sinh vật đẹp nhất trên Thế giới". Nên việc chúng ta tự trân trọng, yêu thương bản thân mình thật sự rất ý nghĩa.

Chúng ta không nên hiểu lệch lạc vấn đề giữa 2 cụm từ "trân trọng/ yêu thương" và "tự kiêu ngạo". Việc chúng ta tự trân trọng, chăm sóc, yêu thương bản thân mình, cũng đồng nghĩa gián tiếp ngầm chúng ta đang yêu thương, giữ gìn hạnh phúc lứa đôi, gia đình đó các bạn ạ. 

Vì thật sự, khi chúng ta biết yêu thương, chăm sóc bản thân mình tốt, thì chúng ta mới biết cách yêu thương và chăm sóc cho mái ấm của mình. 

6. Thật khéo léo trong cách giao tiếp, ứng xử đối với chồng, con, cả họ hàng bên nội và bên ngoại nữa

Hành động ứng xử khéo léo, tinh tế và duyên dáng của người phụ nữ, sẽ giúp bạn có thể tự bảo vệ hạnh phúc gia đình, tổ ấm của mình. Nó không chỉ giúp bạn phát huy sức mạnh nội tâm bên trong, mà còn giúp cho các thành viên trong gia đình có ánh nhìn quý mến và yêu thương bạn hơn nữa.

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Giữ gìn hạnh phúc gia đình là cả một quá trình và là cả một nghệ thuật
D
những gợi ý rất hay và có ích